Việt Nam có 3 loại rau được ví như "kho chứa sắt": Giúp bổ máu, hạ đường huyết, dưỡng ruột và xương hiệu quả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt Nam có 3 loại rau được ví như "kho chứa sắt": Giúp bổ máu, hạ đường huyết, dưỡng ruột và xương hiệu quả
3 loại rau dưới đây vừa thơm ngon, vừa mang lại nhiều công dụng vàng cho sức khỏe.



1. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau phổ biến ở chợ Việt, c̣n được mệnh danh là "rau trường thọ" v́ có tác dụng trong pḥng và chữa nhiều bệnh lư.

Theo đó, rau mồng tơi là một trong các loại rau có chứa khá nhiều sắt, chiếm 15% mức khuyến nghị mỗi ngày, từ đó khắc phục t́nh trạng thiếu máu ở người.

Loại rau này cũng giúp hạ đường huyết hiệu quả và rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng hàm lượng chất xơ cao trong rau mồng tơi có tác dụng làm chậm quá tŕnh hấp thu đường từ máu và góp phần điều chỉnh mức đường huyết.

Bên cạnh đó, hàm lượng lớn vitamin C cũng giúp tối ưu hóa hoạt động của tuyến tụy, hỗ trợ quá tŕnh sản xuất insulin. Ngoài ra, chất nhầy có trong rau mồng tơi cũng có tác dụng hạ đường huyết rất tốt nhờ khả năng làm chậm quá tŕnh hấp thu đường vào máu sau khi ăn, ngăn ngừa nguy cơ bị tăng đường huyết đột ngột.

Không chỉ giúp hạ đường huyết, chất nhầy trong rau mồng tơi c̣n có tác dụng dưỡng ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và trơn tru hơn nhờ khả năng kích thích nhu động ruột hoạt động. Do đó, thêm rau mồng tơi vào thực đơn hàng ngày của bạn sẽ có tác dụng nhuận tràng rất tốt.

Bên cạnh đó, mồng tơi c̣n có chứa hàm lượng sắt và canxi khá cao nên có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa loăng xương ở người, nhất là ở người cao tuổi. Sử dụng rau mồng tơi kết hợp cùng một số thực phẩm bổ dưỡng khác để chế biến thành món ăn ngon chính là một trong những giải pháp cải thiện triệu chứng đau nhức xương khớp hiệu quả.

2. Măng tây

Theo một số nghiên cứu, măng tây là loại rau đứng hàng đầu về thành phần axit folic và sắt, có công dụng bổ máu hiệu quả. Do đó, đây là thực phẩm tốt cho mẹ bầu và thai nhi, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Đây c̣n là loại rau giúp dưỡng ruột hiệu quả khi chứa rất nhiều chất xơ không ḥa tan, từ đó có thể giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru và đều đặn. Nó cũng chứa một lượng nhỏ chất xơ ḥa tan có thể ḥa tan trong nước và tạo thành một chất giống như gel trong đường tiêu hóa. Chất xơ ḥa tan cung cấp thức ăn cho các vi khuẩn thân thiện trong ruột, chẳng hạn như Bifidobacteria và Lactobacillus. Việc tăng số lượng những lợi khuẩn trong đường ruột sẽ góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch và quá tŕnh sản xuất các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B12 và K2.

Đặc biệt, măng tây có chứa phốt pho, sắt, vitamin K và canxi rất tốt cho xương khớp, giúp ngăn ngừa loăng xương hiệu quả. Ngoài ra, sắt, photpho, kali, kẽm và magie trong măng tây là những khoáng chất giúp cho xương chắc khỏe.

Măng tây cũng là loại rau rất tốt cho người bị tiểu đường. Theo đó, loại rau này chứa nhiều chất glutathione giúp tăng cường sản xuất insulin, điều chỉnh lượng đường huyết và chống lại stress oxy hóa. V́ vậy, hăy thường xuyên dùng loại rau này để bồi bổ cho và tận dụng những lợi ích nói trên cho cơ thể.

3. Cải thảo

Khi nhắc đến loại rau giúp bổ máu, không thể không nhắc đến cải thảo. Loại rau này chứa lượng sắt dồi dào, giúp làm giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ, tránh t́nh trạng thiếu sắt ở cơ thể có thể khiến mệt mỏi, choáng váng.

Ngoài công dụng trên, cải thảo c̣n được chứng minh tốt cho người tiểu đường. Nguyên nhân là v́ loại rau này chứa nhiều nước và chất xơ, không làm tăng lượng đường trong máu sau khi ăn. Theo nhiều nghiên cứu từ Trung Quốc, các loại rau họ cải, bao gồm cải thảo có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra mangan trong cải thảo cũng được chứng minh ngăn ngừa đường huyết tăng.

Hàm lượng chất xơ ḥa tan trong cải thảo cũng giúp quá tŕnh tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên. Loại rau này cũng làm tăng lợi khuẩn trong ruột, từ đó tăng cường sức khỏe tổng thể. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đă chỉ ra rằng nhờ giàu lưu huỳnh, cải thảo có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột và đặc biệt là bảo vệ hệ tiêu hoá của bạn khỏi nhiễm trùng cũng như t́nh trạng ung thư trực tràng. Điều này là do lưu huỳnh có thể hỗ trợ sản xuất glutathione, chất quan trọng giúp duy tŕ tính toàn vẹn của niêm mạc ruột.

Bên cạnh đó, đây cũng là loại rau tốt cho hệ xương khớp khi giàu canxi, photpho và vitamin K. Những chất này rất cần thiết để hỗ trợ xương chắc khỏe, ngăn ngừa loăng xương và giúp cơ bắp chắc khỏe.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33502


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,317
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-22 at 20.41.18.jpg
Views:	0
Size:	76.8 KB
ID:	2377516  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,273 Times in 5,583 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05678 seconds with 12 queries