Công ty tư vấn muốn cổ đông Tesla bỏ gói thưởng của Elon Musk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty tư vấn muốn cổ đông Tesla bỏ gói thưởng của Elon Musk
Glass Lewis - công ty dịch vụ tư vấn ủy quyền - kêu gọi cổ đông Tesla từ chối gói thưởng kỷ lục của Elon Musk do quy mô quá lớn.

Gói thưởng của tỷ phú Elon Musk trị giá khoảng 56 tỷ USD. Đây là gói thù lao lớn nhất cho một CEO ở công ty Mỹ nếu được thông qua, theo Reuters.

Báo cáo trích dẫn những lư do như "quy mô quá lớn" của gói thù lao, tác động suy giảm tới giá cổ phiếu khi thực hiện và sự tập trung quyền sở hữu. Tài liệu cũng đề cập đến "danh sách các dự án cực kỳ tốn thời gian" mà Musk đă đầu tư, như việc mua lại Twitter, hiện được gọi là X.

Gói thưởng này được đề xuất bởi ban giám đốc Tesla, vốn nhiều lần bị chỉ trích v́ mối quan hệ chặt chẽ với Musk.


Tỷ phú Elon Musk tại Paris tháng 6/2023. Ảnh: Reuters

Tại Tesla, tỷ phú giàu thứ hai thế giới - Elon Musk sở hữu tài sản ước tính gần 200 tỷ USD. Ông không nhận lương hay thưởng trực tiếp.

Theo thỏa thuận với các cổ đông năm 2018, Musk sẽ nhận gói thu nhập gồm quyền chọn mua 304 triệu cổ phiếu đến 2028, nếu Tesla đạt các mục tiêu về kết quả kinh doanh và vốn hóa. Trong đó, vốn hóa mục tiêu của công ty này là 650 tỷ USD. Tỷ phú sẽ phải giữ số cổ phiếu này trong 5 năm trước khi bán.

Giá cổ phiếu Musk được mua là 23,33 USD, thấp hơn nhiều so với mức đóng cửa 179,24 USD của cổ phiếu Tesla cuối tuần này. Hiện, Musk đă được nhận toàn bộ 12 đợt quyền chọn, tuy nhiên ông chưa thực hiện một quyền chọn nào.

Tháng 1, thẩm phán Kathaleen McCormick của Ṭa án Delaware ra phán quyết vô hiệu hóa gói thù lao này. Sau đó, Musk t́m cách chuyển trụ sở công ty của Tesla từ Delaware đến Texas.

Glass Lewis cũng chỉ trích đề xuất chuyển đến Texas là mang lại "những lợi ích không chắc chắn và rủi ro bổ sung" cho các cổ đông.

Tesla đă kêu gọi các cổ đông tái khẳng định sự chấp thuận của họ về khoản thưởng. Trong một cuộc phỏng vấn đầu tháng này, Robyn Denholm - Chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Tesla nói với Financial Times, rằng Musk xứng đáng được trả gói thù lao v́ công ty đă đạt được các mục tiêu đầy tham vọng về doanh thu và giá cổ phiếu.

Musk trở thành Giám đốc điều hành Tesla vào 2008. Tỷ phú giúp hăng cải thiện kết quả kinh doanh, lăi 15 tỷ USD vào năm ngoái, từ mức lỗ 2,2 tỷ USD năm 2018. Lượng xe sản xuất cũng tăng gấp 7 lần.

Tháng 11/2022, Musk cho biết tiền thù lao trong gói thưởng này sẽ được ông dùng để cấp vốn cho dự án vũ trụ. "Có cách đưa con người lên Sao Hỏa. Tesla có thể hỗ trợ đạt được điều đó", ông cho biết.

Công ty tư vấn của Mỹ cũng khuyến nghị các cổ đông bỏ phiếu chống lại việc tái đắc cử thành viên HĐQT của Kimbal Musk, anh trai của Elon Musk. Trong khi đó, Glass Lewis đề nghị tái tranh cử cựu Giám đốc điều hành 21st Century Fox James Murdoch vào HĐQT Tesla.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 5721


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,125
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	203.4 KB
ID:	2379056  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,444 Times in 2,054 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06097 seconds with 12 queries