Tham nhũng «bẻ găy» tuyến pḥng thủ của Ukraina tại Kharkiv - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tham nhũng «bẻ găy» tuyến pḥng thủ của Ukraina tại Kharkiv
Theo như có một trong những nguyên nhân buộc Ukraina phải chịu tổn thất tuyến pḥng thủ tại Kharkiv, đó là t́nh trạng tham nhũng trong quá tŕnh xây dựng «bẻ găy» tuyến pḥng thủ khiến Ukraina thông báo thành lập một ủy ban điều tra để làm sáng tỏ về việc sử dụng các nguồn quỹ để xây dựng công sự, nguồn cội mọi sự công kích từ phe đối lập và binh sĩ trên chiến trường từ nhiều tháng qua.

Ukraina dựng hệ thống pḥng thủ "Răng Rồng" gần bien giới với Nga và tỉnh Kharkiv. Ảnh ngày 17/04/2024. AP - Evgeniy Maloletka

Nga mở chiến dịch tấn công Kharkiv từ hôm 10/5 và đă chiếm được khoảng 180 km vuông lănh thổ Ukraina. Một trong những nguyên nhân buộc Ukraina phải chịu tổn thất này, đó là t́nh trạng tham nhũng trong quá tŕnh xây dựng tuyến pḥng thủ.

La Croix cho biết, ngày 22/05/2024, Nghị Viện Ukraina thông báo thành lập một ủy ban điều tra để làm sáng tỏ về việc sử dụng các nguồn quỹ để xây dựng công sự, nguồn cội mọi sự công kích từ phe đối lập và binh sĩ trên chiến trường từ nhiều tháng qua. Các cuộc tấn công do Nga phát động từ hôm 10/5 nhằm vào Kharkiv, đă làm lộ rơ những yếu kém của hàng công sự.

Ông Konstantin Nemitchev, chỉ huy đơn vị Kraken, một đơn vị mang nặng chủ nghĩa dân tộc, đă tố cáo là hàng công sự được xây dựng « không đủ chắc chắn » và quá trễ, « hai hay ba tháng trước khi Nga bắt đầu tấn công », trong khi vùng Kharkiv đă « được giải phóng cách nay một năm rưỡi. »

Trên thực tế, việc xây dựng chiến hào, hầm trú ẩn hay chứa đạn dược, băi ḿn và chướng ngại vật chống xe tăng đă được khởi động từ đầu năm 2024. Công tŕnh đ̣i hỏi đào đất ba tuyến pḥng thủ riêng biệt dài hơn 3.000 km trên mặt trận và giáp biên giới với Nga. Công trường khổng lồ này huy động cả phía quân đội, bên đào các chiến hào gần với mặt trận nhất, và các công ty xây dựng Ukraina, chịu trách nhiệm lập các công sự bằng bê-tông cho tuyến pḥng thủ thứ ba.

Sự can dự của doanh nghiệp tư nhân đồng nghĩa với một loạt các hợp đồng được kư kết. Nhưng theo Nashi Groshi, tổ chức phi chính phủ chống tham nhũng Ukraina, các cuộc đấu thầu trị giá hơn 21 tỷ hryvnias (tương đương 485 triệu euro) dường như đă được đúc kết chỉ riêng trong tháng 2 và 3/2024 để xây công sự, cao gấp 30 lần cho toàn năm 2023.

Ḍng vốn tài trợ này làm gia tăng nguy cơ tham nhũng. Ba ngày sau khi Nga mở màn chiến dịch đánh Kharkiv, tổ chức chống tham nhũng « Meja » đă chỉ trích cách thức chọn doanh nghiệp mà tổ chức này cho là đáng ngờ trong việc cung cấp gỗ xây dựng các chiến hào ở vùng Kharkiv.

Theo tiết lộ của « Meja » được báo Pháp Ouest – France ngày 14/5 trích dẫn, 163 triệu euro cho việc xây dựng các tuyến pḥng thủ được chính quyền vùng Kharkiv kư hợp đồng, nhưng các công sự vẫn chưa được hoàn toàn thực hiện, trong khi tiền đă được trả, đặc biệt là cho năm công ty ảo. Tổ chức chống tham nhũng này c̣n nêu lên nghi vấn, làm thế nào những doanh nghiệp đó có thể cung cấp một khối lượng khổng lồ lên đến 40 ngàn mét khối gỗ cho công tŕnh.

Trả lời chất vấn truyền thông Ukraina, thống đốc vùng, ông Oleh Syniehoubov, đă biện minh là do hạn chế về thời gian nên « khó thể tuân thủ các tiêu chuẩn do văn pḥng tổng thống, văn pḥng các bộ trưởng và nhất là quân đội, yêu cầu », để xác minh các doanh nghiệp, vừa được thành lập chỉ cách đó vài tháng.

Theo ông Anatoli Yarema, luật sư bên cạnh tổ chức « Meja », câu trả lời này là không thỏa đáng. « Nếu những doanh nghiệp này không thực hiện nghĩa vụ và không cung cấp gỗ, các chiến hào sẽ chẳng thể nào được hoàn thành. ».

Trong trước mắt, vụ việc bị tiết lộ đă gây ra một nạn nhân. Viên chỉ huy quân sự vùng Kharkiv đă được thay bằng tướng Mykhailo Drapatyi, người đă giải phóng vùng Kherson hồi tháng 11/2022.

Tham nhũng trong lĩnh vực khai thác gỗ nếu từ lâu đă được công chúng biết đến như là vấn nạn, th́ cuộc xâm lược Nga đă biến tệ nạn này thành vấn đề an ninh quốc gia. Cũng xin nói thêm rằng, theo xếp hạng TI – chỉ số Nhận thức Tham nhũng – do Tổ chức Minh bạch Thế giới thực hiện, dù có chút tiến bộ, Ukraina bị xếp hạng thứ 104 trong số 180 quốc gia, trên gần 40 bậc so với Nga, xếp thứ 141.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	130.5 KB
ID:	2379583  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06039 seconds with 12 queries