Theo China Youth Daily, các nhân vật có sức ảnh hưởng này thực chất đă thuê diễn viên nước ngoài đóng giả làm hoàng tử và công chúa để bán các sản phẩm kém chất lượng.
Luo Jialin, một người có sức ảnh hưởng lớn trên nền tảng Douyin với hơn 100.000 người theo dơi, đă gây xôn xao khi đăng tải một video của ḿnh trước một biệt thự sang trọng. Trong đoạn clip, cô mặc chiếc váy dạ hội màu vàng rực rỡ và đeo ṿng cổ ngọc bích, trong khi tay ôm chặt một người đàn ông có vẻ ngoài giống người Ả Rập. Luo Jialin tuyên bố rằng người đàn ông bên cạnh cô là một hoàng tử trẻ tuổi đến từ một gia đ́nh giàu có và quyền lực ở Saudi Arabia, và cô đang mang thai hơn 4 tháng. Thêm vào đó, Luo cũng bật mí kế hoạch sắp tới của cả hai là chuyển đến Saudi Arabia và bán đi "hàng trăm triệu tài sản" tại Trung Quốc với giá lỗ để tri ân người hâm mộ.

Theo China Youth Daily, các nhân vật có sức ảnh hưởng này thực chất đă thuê diễn viên nước ngoài đóng giả làm hoàng tử và công chúa để bán các sản phẩm kém chất lượng. IG.
Trong một buổi phát trực tiếp, Luo đă giới thiệu và bán ra thị trường những mặt hàng được quảng cáo là "nước hoa Pháp" và "nước giặt hoàng gia Anh", tất cả đều có giá dưới 50 nhân dân tệ. Điều này đă nhanh chóng thu hút sự chú ư và nghi ngờ từ phía công chúng, nhiều người thắc mắc về lư do v́ sao một hoàng tử, công chúa lại chọn bán những sản phẩm b́nh dân thay v́ hàng xa xỉ. Những người bày tỏ sự hoài nghi đă bị Luo Jialin loại bỏ khỏi buổi phát trực tiếp.
Sự việc không chỉ dừng lại ở đó. Theo báo cáo từ China Youth Daily, các nhân vật có sức ảnh hưởng này thực chất đă thuê diễn viên nước ngoài đóng giả làm hoàng tử và công chúa để bán các sản phẩm kém chất lượng. Hậu quả là tài khoản của họ đă bị cấm và các sản phẩm liên quan đă bị gỡ bỏ khỏi danh sách bán hàng. Động thái này là phản ứng sau khi cộng đồng người Hoa tại Dubai, DXBcom, phát đi tuyên bố rằng không có bất kỳ thành viên hoàng gia nào từ các quốc gia Ả Rập bán hàng trực tiếp tại Trung Quốc.
Hiện tượng các KOL giả danh công chúa, hoàng tử Trung Đông để bán hàng đă trở thành chủ đề nóng hổi trên các nền tảng mạng xă hội Trung Quốc. Nhiều người dùng đă lên tiếng chỉ trích việc các KOL này lợi dụng ḷng tin và sự ngưỡng mộ của người hâm mộ để bán hàng kém chất lượng. Một người dùng Weibo bày tỏ sự thất vọng sau khi mẹ anh ta mua phải lọ nước hoa giá rẻ từ một người tự xưng là công chúa và sản phẩm có mùi rất khó chịu.
Trong khi đó, một số KOL thực sự kết hôn với người đến từ Trung Đông và có cuộc sống thật tại đó cũng đă bày tỏ quan điểm của ḿnh. Một KOL nổi tiếng với biệt danh "Saudi Rou Sister" đă chia sẻ trên Douyin về việc ra mắt thương hiệu nước hoa cùng chồng tại Saudi Arabia, thu hút được sự chú ư của 2,55 triệu người theo dơi. Cô nhấn mạnh rằng những quư tộc thực sự thường sống kín đáo và ít khi xuất hiện trên mạng xă hội.
VietBf@ sưu tập