HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các thương hiệu nên làm ǵ để bắt kịp làn sóng du lịch vũ trụ?
Tiến sĩ Alrence Halibas, nghiên cứu viên ngành Digital Marketing tại RMIT Việt Nam, lư giải v́ sao các thương hiệu nên nh́n nhận du lịch vũ trụ không phải là khoa học viễn tưởng, mà là bệ phóng cho các chiến dịch marketing, đặc biệt khi muốn tiếp cận thế hệ Gen Z Việt Nam.

Đầu tuần này, nữ ca sĩ nổi tiếng Katy Perry chính thức trở thành khách du lịch vũ trụ. Cô tham gia chuyến bay lịch sử của Blue Origin cùng 5 người phụ nữ khác, trong đó có doanh nhân Aisha Bowe, nhà báo Lauren Sánchez và nhà hoạt động dân quyền Amanda Nguyễn - người ghi dấu ấn lịch sử khi trở thành người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ.

Chuyến tàu bay lên ŕa vũ trụ, mang lại cho hành khách cơ hội ngắm nh́n Trái Đất từ xa và trải nghiệm không trọng lực trong thời gian ngắn - và phải nói một cách công bằng rằng đây có lẽ là màn chụp ảnh đắt đỏ nhất thế giới! Khác với các chuyến thám hiểm khoa học trước đây, mục tiêu lần này không phải là nghiên cứu, mà là du lịch, phô diễn và tạo dấu ấn mang tính biểu tượng.Chuyến đi này không đơn thuần là tin tức giải trí. Nó là một ví dụ điển h́nh về cách sử dụng vũ trụ như một sân khấu tŕnh diễn và sử dụng màn tŕnh diễn đó như một chiến lược marketing. Nó đặt ra câu hỏi lớn cho các thương hiệu: Làm thế nào để tham gia các cuộc thảo luận lan truyền mạnh mẽ trên mạng? Tại Việt Nam - nơi Gen Z sinh ra trong thời đại số, kết nối toàn cầu và cực kỳ nhạy bén với h́nh ảnh - câu hỏi này càng thêm cấp thiết.

Amanda Nguyễn không chỉ đại diện cho người Việt bay vào vũ trụ - cô c̣n mang theo dấu ấn của dân tộc. Hợp tác với Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, cô đă mang theo 169 hạt giống sen, loài hoa biểu tượng của Việt Nam đại diện cho sự thuần khiết và kiên cường. Khi trở về Trái Đất, những hạt giống này sẽ được nghiên cứu để hiểu tác động của môi trường ngoài vũ trụ đối với sự phát triển của thực vật, một sự giao thoa đầy thi vị giữa văn hóa, khoa học và bản sắc.

Trên mạng xă hội Việt Nam, hành tŕnh của Amanda nhanh chóng trở thành câu chuyện được quan tâm rộng răi. Nó khơi dậy thảo luận về tính đại diện, khát vọng vươn xa và niềm tự hào dân tộc. Đồng thời, nó cũng mang đến một bản thiết kế tinh tế cho các thương hiệu: vũ trụ không chỉ là chuyện phóng tên lửa, mà là chuyện ai bắt kịp được nhịp đập của thời đại.Sự bùng nổ truyền thông gần đây cho thấy du lịch vũ trụ không c̣n là một ngành ngách. Nó là mỏ vàng nội dung và thực tế đă có một số thương hiệu toàn cầu nhập cuộc từ trước.

Hăng thời trang cao cấp Tây Ban Nha Balenciaga ra mắt các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ du hành vũ trụ từ năm 2021. Hăng đồng hồ Thụy Sĩ Omega vẫn khai thác danh tiếng là "đồng hồ được đeo trên Mặt Trăng". Pepsi từng cân nhắc tài trợ vệ tinh để quảng cáo trên bầu trời đêm.

Đối với các thương hiệu Việt Nam, cơ hội không nằm ở việc phóng vệ tinh mà ở việc khởi động những ư tưởng táo bạo. Đây không phải là chiêu tṛ marketing mà là cách xây dựng bản sắc thương hiệu gắn liền với hoài băo con người, công nghệ và sự đồng điệu về cảm xúc.Gen Z Việt Nam không chỉ tiếp nhận văn hóa mà c̣n biến tấu nó. Họ thành thạo "meme" và các chu kỳ của xu hướng, cũng như hiểu về những khoảnh khắc biểu tượng. Với họ, Amanda Nguyễn không chỉ là một nhà du hành vũ trụ - cô là biểu tượng của khả năng mà họ có thể chạm tới. Một người phụ nữ gốc Việt bay vào vũ trụ, xuất hiện trên các bản tin toàn cầu cùng một ngôi sao nhạc pop, chính là loại câu chuyện có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Các thương hiệu Việt Nam đang đứng trước cơ hội hiếm có để phát động chiến dịch ở địa phương nhưng có khả năng vang vọng toàn cầu. Nếu coi vũ trụ là "cơn sốt" marketing tiếp theo, thương hiệu sẽ làm ǵ để ḥa ḿnh vào quỹ đạo đó?
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 04-18-2025
Reputation: 344423


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 134,292
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,498 Times in 5,448 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04785 seconds with 12 queries