Nhăn hàng sữa MILO trong bao nhiêu năm qua đă sử dụng chiêu bài quảng cáo giúp “trẻ tăng sức bền” để dụ dỗ nhiều phụ huynh tin là thật mua sữa cho con uống.
Tuy nhiên, MILO chỉ cùng Viện Dinh dưỡng từng hợp tác cùng Nestlé Việt Nam thực hiện nghiên cứu khoa học đề tài “Hiệu quả giáo dục thể chất kết hợp với sử dụng sản phẩm bổ sung sữa lúa mạch NESTLÉ MILO lên t́nh trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh tại một số trường tiểu học tỉnh Ninh B́nh.”
Học sinh được sử dụng sản phẩm của nhăn hàng kết hợp với tập thể dục. Sau đó, MILO đă đánh tráo khái niệm nghiên cứu khoa học thành thử nghiệm lâm sàn.
Dù kết quả nghiên cứu cũng không chứng minh Milo giúp trẻ tăng sức bền, nhưng MILO vẫn ghi trên bao b́ và quảng cáo với nội dung: “Đă được chứng minh khoa học – Bền bỉ hơn – Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng”.
Hành vi của MILO là lươn lẹo lừa dối khách hàng. Quảng cáo sai sự thật một cách ngang nhiên với sự tiếp tay của truyền thông v́ lợi nhuận và bao che sai phạm trong nhiều năm liền, lừa dối khách hàng để kiếm lợi nhuận, đó là sự coi thường khách hàng một cách ngang nhiên.
Đáng chú ư hơn, ai đă tiếp tay cho MILO, những đơn vị nào đă quảng cáo cho MILO để giúp nhăn hàng này thu về hàng trăm tỉ lợi nhuận? Việt Nam không thiếu những sản phẩm tốt cho sức khỏe, hăy tẩy chay những nhăn hàng làm ăn gian dối, xem thường ḷng tin của khách hàng và trẻ em.
Anh Lư