Bên trong nơi hô biến hàng giả thành thuốc tiên - VietBF
 
 
 

HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bên trong nơi hô biến hàng giả thành thuốc tiên
Nhiều nhân viên từng làm việc tại những công ty sản xuất, quảng cáo thực phẩm chức năng, sữa đa công dụng lên tiếng về công thức để nâng giá trị sản phẩm, thu về hàng tỷ đồng/tháng.

Đ́nh trệ, đóng băng

Sau hàng loạt vụ quảng cáo thổi phồng sản phẩm bị phanh phui, nhiều nghệ sĩ liên đới dính án phạt, thậm chí là khởi tố. Các công ty chuyên sản xuất, thuê KOL quảng cáo các sản phẩm thổi phồng như viên sủi trị tiểu đường, gout… hay các loại sữa đa chức năng, cam kết tăng chiều cao… rơi vào t́nh trạng đ́nh trệ, đóng băng, nhân viên nghỉ việc dài ngày.

Anh P.T (đă đổi tên) - nhân viên quay phim một công ty chuyên sản xuất, quảng cáo thực phẩm chức năng thổi phồng công dụng - cho biết sau loạt sự việc liên quan đến việc hàng loạt người nổi tiếng bị phạt do vi phạm về quảng cáo, lừa dối khách hàng, công ty dường như dừng hoạt động, các hoạt động sản xuất quảng cáo bị đóng băng.

“Sau khi BTV Quang Minh bị phạt, các công việc của công ty dần chậm lại. Công việc này bắt đầu khó khăn sau khi Quang Linh Vlog bị khởi tố. Việc mời nghệ sĩ, diễn viên, KOL trở nên khó khăn, khiến việc sản xuất bị hoăn lại”, anh P.T chia sẻ.


MC Vân Hugo, BTV Quang Minh bị phạt hơn 100 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo.

Hiện tại, tổng công ty của P.T sở hữu hơn 300 nhăn sản phẩm cần đẩy mạnh quảng cáo. Phần lớn các sản phẩm này được sản xuất với chi phí đầu vào thấp nhưng thành phẩm ra thị trường lên tới 600.000-700.000 đồng/sản phẩm, thậm chí có sản phẩm trị giá cả triệu đồng.

Chi phí sản xuất thấp, công ty này tập trung đẩy mạnh giá trị sản phẩm bằng các lời quảng cáo hoa mỹ trên mạng xă hội. Tác dụng của thực phẩm chức năng (TPCN) thường được nâng cấp thành thuốc chữa bệnh như xịt mũi chữa xoang, viên sủi chữa gout, chữa tiểu đường… Đối với các nhăn mỹ phẩm, các cụm từ thường được sử dụng để quảng cáo là trị nám, trị mụn, trắng da thần tốc, an toàn, lành tính, làn da tươi trẻ như tuổi 20…

Công dụng thực tế của những sản phẩm này, không ít lần được phản ánh về công ty, nhưng người tiêu dùng tiếp tục bị đánh lừa bởi những lời tư vấn ngọt ngào của người tư vấn và tiếp tục mua, sử dụng sản phẩm với niềm tin hiệu quả sản phẩm mang lại như quảng cáo. Sự thành công của nhăn hàng đến từ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những lời quảng cáo có cánh và sự tư vấn như chuyên gia của người bán hàng.

Trong 6 tháng làm việc tại đây, anh P.T được thưởng “nóng” 4 triệu đồng, khi cả nhóm truyền thông duy tŕ mức doanh thu 10 tỷ đồng trong 3 tháng.

“Hoa hồng dành cho nhân viên được chia hàng tháng nhưng tôi không được nhận nhiều. Một sản phẩm phải có doanh thu 10 tỷ đồng, giữ liên tiếp trong 3 tháng với chi phí quảng cáo dưới 80%, nhân viên bộ phận truyền thông mới được thưởng. Pḥng truyền thông được nhận 20 triệu đồng, tôi được nhận 4 triệu đồng”, anh P.T nói. Ngoài ra, mức thưởng của pḥng tư vấn/bán hàng thường cao hơn nếu sản phẩm thu lợi nhuận tốt.

Nếu một sản phẩm không đạt doanh số như mong đợi, công ty sẽ đầu tư cho nhăn mới, tuân theo những quy định, công thức chung của công ty. Dưới tổng công ty cũng có hàng trăm công ty nhỏ để liên tục đưa ra các sản phẩm mới vào thị trường.

Hàng kém chất lượng được hô biến thành thuốc tiên

Công nghệ quảng cáo của những ḍng sản phẩm này thường gắn với những kịch bản quảng cáo thổi phồng do người nổi tiếng, dược sĩ, bác sĩ, các chuyên gia… thực hiện. Công đoạn này giúp sản phẩm uy tín hơn, dễ bán hơn.

Làm việc gần nửa năm tại công ty sản xuất sản phẩm sữa tăng chiều cao, bạn T.H (đă đổi tên) chịu trách nhiệm viết kịch bản truyền thông, quảng cáo cho sản phẩm.

“Tôi làm từ tháng 5-9/2023 tại công ty sản xuất, quảng cáo sản phẩm sữa tăng chiều cao S. - nhăn đă sập. Công việc chính của tôi là viết kịch bản truyền thông, quảng cáo về sản phẩm. Ḍng sản phẩm này được thổi phồng là có chứng nhận FDA Hoa Kỳ nhưng thực tế là không có. Chúng tôi cũng nhấn mạnh vào tác dụng tăng 3-5 cm mà không có nghiên cứu chứng thực”, T.H cho biết.

Theo đó, các KOL khi tham gia quảng cáo sẽ nói theo kịch bản cho nhăn hàng chuẩn bị từ trước, thổi phồng công dụng sản phẩm. Đối với sản phẩm sữa T.H xây dựng kịch bản, sẽ nhấn mạnh vào yếu tố "canxi hữu cơ với mức độ hấp thụ gấp 200 lần canxi thông thường". Trong quảng cáo nguyên liệu này nhập khẩu từ Hoa Kỳ, đạt tiêu FDA Hoa Kỳ, nhưng nhân viên không biết nguyên liệu này thật sự có trong sữa không.

“Thành phần này không rơ nguồn gốc. Nhà máy sản xuất ở Đông Anh với không gian ở không được sạch sẽ”, T.H kể lại.

Ngoài việc viết kịch bản, các nhân viên pḥng truyền thông cũng là người liên hệ với KOL, nghệ sĩ, diễn viên nghiệp dư đóng vai khách hàng để làm video phản hồi sau khi sử dụng sản phẩm của người dùng, bác sĩ, dược sĩ, diễn viên để đóng chuyên gia nước ngoài.

“Chúng tôi gần như không gặp khó khăn ǵ. Cát-xê cho KOL quay livestream dao động khoảng 60-100.000.000 đồng/buổi (đă gồm thuế và phí sử dụng h́nh ảnh 6 tháng). Với diễn viên nghiệp dư th́ khoảng 600.000-1.500.000 đồng/ buổi. Bác sĩ là 7.000.000 đồng/buổi. Dược sĩ có giá dao động 1.500.000-2.000.000 đồng/buổi”, T.H tiết lộ.

Cô nghỉ việc v́ lo ngại nhăn hàng quảng cáo quá lố mà không có minh chứng rơ ràng về chất lượng.

BTV Quang Minh vi phạm hai hành vi: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại Giấy tiếp nhận đăng kư bản công bố sản phẩm và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 sử dụng tên của bác sĩ. BTV Quang Minh bị phạt 35,5 triệu đồng. MC Vân Hugo vi phạm ở mức độ nặng hơn là quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm, bị phạt 70 triệu đồng.
Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền h́nh và Thông tin điện tử ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với BTV Quang Minh và MC Vân Hugo do sai phạm trong hoạt động quảng cáo. Tổng số tiền phạt của hai nghệ sĩ là 105 triệu đồng. Cả hai bị phạt sau khi tham gia quảng cáo sữa HIUP 27.

Mới đây, ca sĩ Duy Mạnh cũng tiết lộ khoản cát-xê anh nhận được sau khi quảng cáo lố sản phẩm Xtramen cách đây 3 năm là hơn 100 triệu đồng.

So sánh với số tiền đóng phạt và tiền cát-xê nghệ sĩ nhận sau mỗi hợp đồng quảng cáo không có nhiều sự chênh lệch. V́ vậy, nếu không có chế tài xử phạt đủ mạnh, đủ sức răn đe, việc này sẽ c̣n tiếp diễn.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 226524


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 84,182
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	117.9 KB
ID:	2528749
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 6,224 Times in 5,382 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 106 troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05024 seconds with 12 queries