HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bồn cầu có ṿi xịt tự động của Nhật đă 'xâm lấn' nước Mỹ như thế nào?
Từ chỗ bị phản đối và không thể quảng cáo, chiếc bồn cầu thông minh Washlet Nhật đang dần trở thành cơn sốt mới tại Mỹ.

Vào năm 1982, công ty Toto (Nhật) bắt đầu quảng cáo cho Washlet - một loại bồn cầu có bệ ngồi mới và tích hợp chức năng chưa từng có trước đó: ṿi xịt tự động. Sau khi chương tŕnh quảng cáo đầu tiên được chiếu, Toto đă phải đón nhận hàng loạt cuộc gọi và thư từ của người xem bị sốc và nghi ngờ trước cải tiến mới mẻ này.

Thế nhưng, theo tờ The New York Times, 4 thập niên sau đó các loại bồn cầu có ṿi xịt tự động kiểu Washlet của Toto không chỉ phổ biến ở khắp Nhật mà c̣n đang trở thành một cơn sốt mới tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Mỹ.

Khởi đầu của phát minh mới lạ

Được thành lập vào năm 1917 tại TP Kitakyushu (Nhật), Toto nổi bật trong việc tiếp nhận và cải tiến các công nghệ từ nước ngoài, chẳng hạn như bồn cầu xả nước kiểu phương Tây cho phù hợp với thị trường Nhật.

Vào những năm 1960, Toto nhận thấy một thiết bị - gần giống như ṿi xịt hiện nay - ít được biết đến đang được sử dụng trong ngành y tế tại Mỹ.


Một chiếc bồn cầu có ṿi xịt tự động Washlet trong pḥng trưng bày của công ty Toto. Ảnh: THE NEW YORK TIMES.

Công ty bắt đầu tái phát triển thiết bị này tại Nhật và chiếc bồn cầu có ṿi xịt tự động Washlet đầu tiên ra mắt vào năm 1980. Tại thời điểm đó, sản phẩm c̣n có cả sấy khô và làm ấm bệ ngồi. Song giá thành rất đắt đỏ, vào khoảng 2.000 USD (theo giá trị hiện tại) và những mẫu đầu tiên c̣n có lỗi khi xịt nhầm vào mặt nhân viên kiểm định.

Người tiêu dùng Nhật ban đầu tiếp nhận các thiết bị này một cách chậm răi. Toto phải mất 18 năm mới bán được 10 triệu chiếc đầu tiên. Tuy nhiên, công ty đă liên tục bổ sung các tính năng mới như khử mùi, tự động xả nước và mở nắp,... Doanh số bắt đầu tăng mạnh sau đó.

Từ năm 2019 đến giữa năm 2022, Toto đă bán thêm 10 triệu chiếc Washlet nữa và vẫn duy tŕ tốc độ bán hàng tương tự kể từ đó. Tổng doanh số Washlet tính đến nay đă vượt mốc 60 triệu chiếc.

Các bồn cầu có ṿi xịt tự động kiểu Washlet của Toto sau đó lan sang các nước láng giềng như Hàn Quốc, Trung Quốc. Vào năm 1994, Trung Quốc trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của Toto. Tuy nhiên, doanh số ngoài khu vực châu Á vẫn khá khiêm tốn.

Nh́n thấy được tiềm năng xuất khẩu của Washlet, Toto quyết định dấn thân vào một trong những thị trường béo bở nhất thế giới: Mỹ.

'Xâm lấn' sang Mỹ

Khi Toto bắt đầu bán Washlet tại Mỹ vào năm 1989, công ty đă gặp phải nhiều rào cản tương tự như khi mới ra mắt sản phẩm tại Nhật.

Ông Shinya Tamura - Chủ tịch của công ty Toto - cho biết công ty từng bị từ chối quảng cáo trên các tạp chí và trung tâm thương mại cao cấp. Thậm chí từng có một làn sóng phản đối tại TP New York vào năm 2007 đối với một bảng quảng cáo Washlet đặt tại Quảng trường Thời Đại v́ nhiều người cảm thấy phản cảm.

Khoảng 10 năm sau, Toto đă xây dựng được một mạng lưới bán hàng rộng lớn cho sản phẩm Washlet tại Mỹ, nhưng nhu cầu tiêu dùng vẫn c̣n thấp. Doanh thu hằng năm của Toto từ mảng thiết bị nhà ở tại khu vực châu Mỹ chỉ đạt dưới 300 triệu USD — chưa bằng một nửa doanh thu tại Trung Quốc vào thời điểm đó.

Sau nhiều thập niên cố gắng thuyết phục người tiêu dùng Mỹ vốn dè dặt về lợi ích của ṿi xịt, Washlet của Toto dần trở thành một hiện tượng xă hội. Các sản phẩm của Toto thường xuyên xuất hiện trên các video mạng xă hội giới thiệu khách sạn năm sao và nhà của các ngôi sao nổi tiếng.

Nhưng sự bứt phá thật sự chỉ xảy ra khi đại dịch COVID-19 bắt đầu vào năm 2020. Trong thời gian cách ly xă hội để chống dịch, khi người dân Mỹ gặp khó khăn trong việc t́m mua giấy vệ sinh, họ đă bắt đầu đổ xô t́m đến các sản phẩm Washlet của Toto.


Ông Shinya Tamura - Chủ tịch của công ty Toto hiện tại. Ảnh: THE NEW YORK TIMES

Cú hích từ đại dịch giúp Washlet của Toto bất ngờ trỗi dậy tại thị trường Mỹ: Năm 2020, doanh số Washlet của Toto tại Bắc Mỹ gần như tăng gấp đôi so với năm trước đó. Ông Tamura cho biết, đà tăng trưởng này vẫn tiếp tục duy tŕ, ngay cả sau khi giấy vệ sinh đă trở lại đầy đủ trên các kệ hàng.

Một báo cáo vào năm 2024 cho thấy có nhiều hơn 2 trên 5 hộ gia đ́nh đang cải tạo nhà ở Mỹ lựa chọn lắp đặt bồn cầu có các tính năng đặc biệt, bao gồm ṿi xịt điện tử. Lợi nhuận từ mảng thiết bị gia dụng ở khu vực châu Mỹ của Toto đă tăng hơn 8 lần trong ṿng 5 năm qua và công ty đang đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa.

Toto cũng được hưởng lợi từ số lượng khổng lồ khách du lịch đổ về Nhật và trở nên thích thú với loại bồn cầu có ṿi xịt tự động này.

Ông Ryan Gregory - GS sinh học tại ĐH Guelph (Canada) lần đầu tiên được trải nghiệm Washlet trong một chuyến đi gần đây đến Nhật. “Đó không phải là nơi trên cơ thể mà hầu hết chúng ta quen với việc bị xịt nước. Nhưng tôi nghĩ là bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng bồn cầu ở Bắc Mỹ thực sự quá lạc hậu” - ông Gregory nói.

Sau khi rời Nhật, ông Gregory đă mua 2 chiếc Washlet của Toto. Những chiếc Washlet này đă trở thành món đồ “hút khách” đối với bạn bè và người thân đến thăm. “Bây giờ th́ đúng là đi đâu cũng có người than: ‘Trời ơi, bồn cầu ở đây c̣n chẳng có sưởi, sao lại chịu được nhỉ?” - ông Gregory chia sẻ.

Chủ tịch công ty Toto cho biết ông vẫn thấy c̣n rất nhiều tiềm năng tại Mỹ v́ đây vẫn sẽ là thị trường tăng trưởng lớn nhất bất chấp thuế quan.

Hiện tại, bồn cầu có ṿi xịt tự động như Washlet chỉ chiếm khoảng 2,5% tổng số bồn cầu ở Mỹ. Chính v́ thế, ông Tamura cho biết Toto vẫn giữ nguyên mục tiêu tăng gấp đôi doanh số Washlet tại Mỹ vào cuối năm 2027.

“Để ‘trả thù’, tôi cũng muốn thử quay lại Quảng trường Thời đại một lần nữa” - ông Tamura chia sẻ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 16 Hours Ago
Reputation: 13751


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 45,051
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cfc27f8defc3069d5fd2.jpg
Views:	0
Size:	23.6 KB
ID:	2534590
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,053 Times in 1,894 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 56 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05312 seconds with 12 queries