Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-03-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,537
Thanks: 11
Thanked 12,794 Times in 10,199 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Vợ “sa ngă” với t́nh một đêm

Tôi thấy lạc lơng trong ngôi nhà ḿnh… dù cô ấy nói đó là lần duy nhất, khi yếu ḷng nhất cô ấy đă sa ngă, mối t́nh một đêm đó khiến vợ tôi không c̣n là cô ấy nữa...

Tôi rất yêu và trân trọng vợ ḿnh, cô ấy là con gái một gia đ́nh khá giả, học thức ở Hà Nội. Cha mẹ em đều là giảng viên đại học, em cũng học hành tử tế, làm ở một ṭa soạn báo lớn nhưng lại đem ḷng yêu một thầy giáo nghèo như tôi.

Tôi làm cùng trường với mẹ của em, chính xác tôi là học tṛ của mẹ em. Khi c̣n đi học cao học, tôi có thường xuyên qua nhà em v́ mẹ em là cô giáo hướng dẫn của tôi. Em không xinh nhưng sự thân thiện và thông minh của em rất thu hút tôi. Em trẻ hơn tôi 8 tuổi, nhưng sự chín chắn và thông minh của em làm tôi ngỡ ngàng. Sau khi học xong thạc sỹ, tôi vào làm giảng viên cùng trường với mẹ em. Mẹ em quư tôi, nhưng khi biết tôi qua lại với em th́ lại phản đối ra mặt… v́ hoàn cảnh gia đ́nh tôi quá khó khăn, gánh nặng các em c̣n đó.

Từ khi c̣n hướng dẫn cho tôi, cô đă biết rất rơ hoàn cảnh gia đ́nh tôi. Tôi quê ở Nam Định, ở một vùng quê nghèo, gia đ́nh lại đông anh em. Nhà tôi có đến 7 anh chị em, tôi lại gần như là con cả. Trên tôi c̣n 2 chị gái nữa, nhưng các chị đều lấy chồng, phận gái nên không giúp được ǵ… gánh nặng các em ăn học đổ lên vai tôi. Các em tôi đều tuổi ăn học, nhưng có thể do xuất thân trong nhà nông nghèo nên mấy anh chị em tôi đều cố gắng học hành. Hai chị gái tôi ít học, nhưng cũng v́ các chị thay mẹ (mẹ tôi đă mất) chăm lo cho các em cho đến tận ngày các chị lấy chồng.

Khi yêu tôi, em đă phải đối diện với sự phản đối của bố mẹ. Họ cũng chỉ muốn con cái ḿnh được gả vào nhà nào khá giả, chứ lấy tôi, lương giảng viên cộng thêm mấy đứa em rồi cha già ở quê th́ quá vất vả cho con gái ḿnh. T́nh yêu của chúng tôi đă vượt qua thử thách, vượt qua khó khăn để được sống cùng nhau. Tôi cũng không muốn em phải khổ v́ quyết định lấy tôi, tôi muốn cố gắng thay đổi cuộc sống để có thể bù đắp cho em.

Khi lấy nhau, vợ chồng tôi ra sống tại căn nhà tập thể của trường. Cách đây 4 năm khi đó nhà trường cho giáo viên thuê chỉ có 500 ngh́n. Vợ tôi là một cô gái khái tính, biết bố mẹ không ưng ǵ chàng rể nghèo như tôi, không muốn tôi phải sống ở rể, chính cô ấy đă đề nghị vợ chồng tôi ra sống thuê ở nhà tập thể. Bố mẹ vợ tôi tốt, nhưng mẹ vợ tôi hơi ác khẩu và có ác cảm với chàng rể nghèo như tôi… thường hay so b́ tôi với những người khác, nên vợ tôi không muốn tôi tủi thân.

Yêu thương và trân trọng vợ, tôi cố gắng học hành để thi lấy học bổng đi nghiên cứu sinh bên Úc. Tiếng Anh của tôi không khá mấy, chính vợ tôi là cô giáo dạy tiếng Anh cho tôi. Những buổi lên lớp học, phí học rất cao nên dù mưa gió tôi cũng lặn lội đến trung tâm để học, về lại ôn luyện cùng vợ nữa nên tŕnh độ khá lên rất nhiều. Khi đi sang Úc học, người tôi lo nhất là vợ và con. Con gái tôi cháu mới có 6 tháng tuổi một ḿnh vợ tôi ở lại sẽ khó khăn vô cùng… nhưng v́ tương lai của cả gia đ́nh, cô ấy luôn động viên tôi đi.


Em nói em sẽ ra đi, v́ không xứng đáng với bố con tôi… nếu như tôi không thể tha thứ (Ảnh minh họa)

Cứ nghĩ rằng sang đó một thời gian rồi sẽ đón 2 mẹ con em sang cùng, nhưng điều kiện bên đó, tôi mới sang cần có thời gian quen và thích nghi. Rồi nấn ná măi, em và con vẫn không sang được. Tôi sang đó, vừa học vừa làm thêm, lại tiết kiệm thêm tiền học bổng nữa… bao tiền tiết kiệm được gửi về nhà cho vợ, mục tiêu sau 4 năm tôi đi học bên đó, sẽ cố gắng mua được căn hộ chung cư để sau này về gia đ́nh tôi sẽ có nhà, không phải đi sống cảnh thuê nhà nữa, để bố mẹ vợ tôi không phải phiền ḷng nữa.

Khi quen bên đó rồi, muốn đưa vợ con sang cùng th́ vợ tôi lại muốn ở lại… em muốn tôi bên này toàn tâm phấn đấu học hành, làm việc để gửi tiền về góp mua nhà. Nếu em và con mà sang đó, th́ sẽ thêm gánh nặng cho tôi, con c̣n nhỏ riêng tiền gửi trẻ cho con đi học, rồi vợ mới sang cũng cần lo nữa th́ sẽ không có tiền mà gửi về. Em bên này đủ khả năng lo cho con, tiền chồng gửi về sẽ trả góp nhà, rồi c̣n nhiều việc lớn cần đến nữa…

Mấy năm trời tôi sang đó học số lần tôi về Việt Nam cũng ít, v́ đi đi về về phải tự túc tiền nên tôi ít về, chỉ có vài lần cần về Việt Nam lấy số liệu th́ tôi về. Vợ chồng tôi yêu thương nhau, và tuyệt đối tin tưởng vợ. Cô ấy là một người vợ biết vun vén cho gia đ́nh, một ḿnh em ở Việt Nam nhưng đă thay tôi lo chu toàn gia đ́nh nhỏ, c̣n lo cho bố chồng và các em của tôi nữa. Tôi luôn thầm cảm ơn vợ rất nhiều, nhờ có em mà tôi mới yêu tâm học hành bên này được… ḷng luôn tự nhủ sẽ làm tất cả để yêu thương bù đắp cho em…

Bốn năm học bên đó, tôi luôn mong ngóng ngày trở về. Nhưng khi tôi trở về với bao mong chờ được gẫn gũi vợ con th́ nhận được thái độ lảng tránh của em, em khóc khi đón tôi về nhưng những giọt nước mắt đó tôi cảm nhận không b́nh thường, không phải mừng vui hạnh phúc khi đón tôi…. Em khóc v́ em là người có lỗi với tôi.

Đêm hôm đó, ở trong căn nhà mới không phải gian tập thể nhỏ bé ngày trước tôi mới đi nữa. Căn hộ chúng tôi tích cóp được em trang hoàng thật ấm cúng, cảm giác về gần vợ gần con tôi cũng rưng rưng… tôi nói sẽ bù đắp những vất vả em đă chịu khi tôi đi vắng. Em đă khóc nức nở trong ṿng tay tôi… tôi không thể hiểu được, đêm đó em lảng tránh không gần gũi tôi… cả con gái ngủ cùng, con gái tôi th́ ngủ say trong ṿng tay ba mẹ, tôi cũng ngất ngây hạnh phúc, c̣n em th́ cả đêm trằn trọc không ngủ. Đến rạng sáng, em gọi tôi ra pḥng khách, hai mắt em khóc sưng húp… em không ngừng khóc và thú nhận đă từng ngoại t́nh trong thời gian tôi ở bên Úc.

Tất cả như sụp đổ dưới chân tôi, tôi không tin vào sự thật này nhưng nh́n em khóc tôi biết em đang rất đau khổ khi thú thực với tôi điều này. Em nói em sẽ ra đi, v́ không xứng đáng với bố con tôi… nếu như tôi không thể tha thứ. Tôi hỏi cô ấy, chuyện này chẳng ai biết cả sao em không giấu tôi, giấu sự thật này đến cuối cuộc đời để tôi luôn yêu thương trân trọng em. Tôi sẽ yêu em, bù đắp cho em đến hết cuộc đời này… sao phải cứ nói ra sự thật này làm ǵ. Sự thật làm tôi tan nát cơi ḷng… tôi giận vợ tại sao yếu ḷng, tại sao ngă vào ṿng tay người khác trong khi chồng ḿnh đang cố gắng vun đắp gia đ́nh. Nhưng tôi hiểu tính cô ấy, cô ấy luôn muốn sống chân thực, nói ra để có thể làm lại từ đầu với tôi chứ không muốn sống lừa dối chồng ḿnh…

Tôi thấy lạc lơng trong ngôi nhà ḿnh… dù cô ấy nói đó là lần duy nhất, khi yếu ḷng nhất cô ấy sa ngă, mối t́nh một đêm đó khiến vợ tôi không c̣n là cô ấy nữa. Người cô ấy yêu thương vẫn là tôi… cô ấy ân hận nhiều lắm. Tôi cũng dằn vặt ḿnh rất nhiều, bao năm nay dù tôi nói tôi vất vả, nhưng tôi cũng chỉ làm như bao người đàn ông khác, đi làm kiếm tiền mua nhà thôi chứ đă làm được ǵ hơn. Cô ấy mới là người lo tất cả… nỗi vất vả của một người vợ trẻ xa chồng, chăm cho con, cho gia đ́nh… rồi cả sự cô đơn nữa, mọi cố gắng của tôi so với vất vả của cô ấy đă là ǵ. Vợ tôi cũng chỉ là người b́nh thường, trong sai lầm của cô ấy có phần lỗi thuộc về tôi. Tôi chưa biết xử trí thế nào với việc này… nhưng tôi biết tôi c̣n yêu cô ấy nhiều lắm.

(Theo Vietnamnet)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1294042002_vo-sa-nga-voi-tinh-mot-dem.jpg
Views:	43
Size:	12.8 KB
ID:	250718  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.