HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-06-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default 10 xe “xanh” tại triển lăm Geneva

Giá nhiên liệu tăng cao, các quy định mới về bảo vệ môi trường cùng các báo cáo doanh số sụt giảm khiến triển lăm Geneva năm nay trở thành ngày hội của những mẫu xe điện thân thiện với môi trường.

Toyota EV



Toyota EV là đối thủ cạnh tranh với Aston Martin Cygnet EV, được thiết kế với 4 chỗ ngồi, sử dụng nguồn pin lithium-ion, cho phép xe hoạt động trong phạm vi hơn 100km. Thời gian sạc pin vào khoảng 8 tiếng, đặc biệt mỗi bánh xe được lắp đặt một môtơ điện, nhờ đó năng lượng sẽ chuyển động như hệ truyền động 4 bánh chủ động.

Range Rover Range e



Mẫu SUV này sẽ chính thức được đưa vào sản xuất thực tế trong ṿng 2 năm tới.

Range Rover Range e được trang bị động cơ dầu 3.0L V6 cho công suất 240 mă lực và 1 động cơ điện 69 kW. Xe có thể chạy hoàn toàn bằng động cơ điện trong 36 km, nếu chạy bằng động cơ dầu nó tiêu hao nhiêu liệu khoảng 3,3 lít, khi đó mức khi thải là 89g CO2/km, tốc độ của xe là 194km/h.

Nissan Esflow



ESFLOW sẽ có hai động cơ điện nằm ở bánh sau và gói pin nhiên liệu 24 kWh lấy từ chiếc Nissan Leaf, có hai ghế ngồi như mẫu xe thể thao 370z. Sự kế hợp giữa hệ thống dẫn động cầu sau và việc giảm trọng lượng nhờ bỏ đi hàng thứ hai giúp khả năng tăng tốc 0-100km/h của ESFLOW chỉ dưới 5 giây. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa hai lần sạc được tăng lên hơn 50%, điều đó có nghĩa là chiếc ESFLOW có thể đi được tới 278 km chỉ với một lần sạc.

Kiểu dáng hầm hố bên ngoài của chiếc concept là điều không thể phủ nhận. Các nhà thiết kể của Nissan đă tạo ra một chiếc xe có cấu trúc độc đáo, nhẹ hơn và mạnh hơn, họ đă bỏ đi cột chữ A trên xe làm cho cabin lái giống như buồng lái của một chiếc chiến đấu cơ.

Theo Nissan, ESFLOW phù hợp cho đối tượng am hiểu và yêu thích công nghệ, họ coi chiếc xe này như là một ví dụ tuyệt vời mà những ǵ xe điện có thể mang lại cho người đam mê xe điện nói chung và ESFLOW nói riêng.

Toyota Yaris HSD



Lần đầu tiên ra mắt công chúng, Toyota Yaris HDS ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông cũng như khách tham quan triển lăm.

Yaris HDS là mẫu xe mà Toyota khẳng định không phát khí thải CO2 và NOx khi vận hành ở chế độ hoàn toàn bằng điên. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy Valenciennes của Toyota ở Pháp, dự kiến có mặt trên thị trường trong năm 2012.

Volvo V60 Plug-in Hybrid



Volvo V60 Plug-in Hybrid được trang bị động cơ turbo-diesel 2.4L công suất 215 mă lực, mô-men xoắn 440 Nm và một động cơ điện công suất 70 mă lực, mô-men xoắn 200 Nm. Nhờ sự kết hợp này, V60 Plug-in Hybrid chỉ tiêu thụ khoảng 1,9 lít/100km, cùng lượng khí thải CO2 49g/km. Xe có khả năng chạy 50km với động cơ điện.

Lái xe sẽ có 3 sự lựa chọn về chế độ vận hành thông qua hệ thống giải trí. Ở chế độ Pure (sạch), xe chạy hoàn toàn bằng điện. Chế độ Hybrid có sự kết hợp của mô-tơ điện. Cuối cùng là chế độ Power với sự kết hợp giữa động cơ diesel và mô-tơ điện.

Renault Twizy



Twizy là mẫu xe 4 bánh chạy bằng điện được thiết kế cho giao thông thành thị với kích thước nhỏ gọn: dài 2,3 m và có thể xoay tṛn chỉ trong đường kính 3 m, chiều rộng chỉ 1,13 m.

Xe không có cửa - nên sẽ không phải tiêu hao năng lượng cho hệ thống điều ḥa không khí. Xe nặng 420kg, được trang bị động cơ điện 20 mă lực cung cấp công suất tương đương một chiếc mô-tô 125 phân khối, mô-men xoắn cực đại 70 Nm, tốc độ tối đa 75 km/h.

Rolls-Royce 102EX



Rolls-Royce 102 EX concept sử dụng hệ thống pin nhiên liệu Axeon, nó gồm có 96 cell pin lithium ion được đặt vào khoang máy của xe – vị trí được dùng để đặt động cơ và hộp số trên những chiếc RR b́nh thường. Tuy nhiên, việc bố trí này không làm ảnh hưởng đến sự phân bố trọng lượng đồng đều 50/50 của trục trước và trục sau, duy tŕ tính ổn định của chiếc 102 EX concept.

Rolls-Royce sử dụng hệ thống pin của Axeon, đó là hệ thống pin nhiên liệu lớn nhất trên thế giới được lắp trên ôtô. Nó có thể đáp ứng đủ cả công suất và sức mạnh cho chiếc xe. Hệ thống pin Axeon mang sức mạnh 71kWh, cung cấp ḍng điện một chiều 388V, có dung lượng cực đại 850Ah, công suất 330Kw.

MINI Cooper SD



MINI Cooper SD được trang bị máy dầu tăng áp dung tích 2.0 lít (tương tự động cơ trên một số mẫu xe BMW) đồng thời giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu với khoảng 4,5 lít/100km.

Theo kế hoạch, Mini Cooper SD sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa hè năm sau. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Porsche Panamera S Hybrid



Vẫn giữ nét thuần túy về phong cách thể thao và đẳng cấp sang trọng, Porsche Panamera S Hybrid được trang bị động cơ với công suất 380 mă lực, cùng mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,8 lít/100km theo tiêu chuẩn châu Âu và có mức khí thải CO2 thấp chỉ với 159 g/km. Điều này khẳng định rằng Panamera S Hybrid không chỉ là phiên bản tiết kiệm nhất của Porsche mà c̣n vượt trội hơn hẳn so với các ḍng xe hybrid khác trên cùng phân khúc về mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2.

Con số ấn tượng trên có được một phần nhờ những lốp xe Michelin tùy chọn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho Panamera. C̣n đối với loại lốp tiêu chuẩn, lượng tiêu hao nhiên liệu của Panamera S Hybrid cũng chỉ dừng lại ở 7,1 lít/100km và mức khí thải CO2 167g/km.

Smart Forspeed Concept



Xe Smart Forspeed vận hành bằng một mô-tơ điện công suất 40 mă lực lắp ở cầu sau, chạy được 135 km với một bộ pin đầy. Ngoài ra, chức năng Overboost có thể tăng công suất thêm 7 mă lực thông qua một nút chuyển. Nhờ bộ mô-tơ điện này, Forspeed có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 120 km/h.

Những chi tiết nổi bật trên thiết kế ngoại thất gồm lưới tản nhiệt dạn tổ ông, đèn pha LED, những tấm pin năng lượng mặt trời photovoltaic dưới chân kính chắn gió, khe sặc điện ẩn dưới lô-gô Smart phía sau, dẫn ngay xuống bộ pin lithium-ion phía dưới.

Gia Minh
Theo MSN/Bưu điện Việt Nam
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t521868.jpg
Views:	10
Size:	31.0 KB
ID:	267126  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05433 seconds with 12 queries