Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 03-24-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Hương Thanh,em Hương Lan, – giọng ca Trăng và Gió ở trời Âu

Nữ nghệ sĩ Hương Thanh và những chương tŕnh dân ca Việt Nam với âm hưởng jazz hoặc kết hợp cùng các nhạc cụ nước ngoài rất thu hút khán giả Pháp và Âu Châu. Với một giọng ca đẹp và trữ t́nh, Hương Thanh đă mang Trăng và Gió Việt đến với người yêu âm nhạc ở nhiều nước trên thế giới.

Hương Thanh đă mang Trăng và Gió Việt đến với người yêu âm nhạc ở nhiều nước trên thế giới.

Sinh ra tại Sài G̣n, trong một gia đ́nh nghệ sỹ nổi tiếng (con gái nghệ sỹ cải lương Hữu Phước, em gái ca sĩ Hương Lan), khi 10 tuổi Hương Thanh đă bắt đầu học ca cổ nhạc và cả tân nhạc, cũng như tự t́m ṭi hát dân ca. Mặc dù là con gái nghệ sĩ cải lương, nhưng con đường chính của chị không phải là nghệ thuật cải lương. Sang Pháp năm vừa 17 tuổi, chị đi hát dân ca, hát tân nhạc trong các sinh hoạt văn nghệ cộng đồng, hoặc do người Pháp tổ chức những chương tŕnh dân ca Việt Nam. Khi ba Hữu Phước c̣n sống, cũng có đôi dịp Hương Thanh được diễn tuồng, cải lương với ba, với các anh chị ở Việt Nam qua, nhưng chỉ vào dịp Tết.

Luôn mơ đem nhạc Việt ra thế giới, nhưng thực sự chị chưa biết ḿnh sẽ khác biệt như thế nào giữa một rừng hoa hương sắc các giọng ca Việt. Chị bảo “Hương Thanh thần tượng chị cả Hương Lan rất nhiều. Chị đi hát hồi 6 tuổi. Nh́n chị mà ḿnh mê hát, tới mức mê hát thấm vào máu thịt của ḿnh, tới mức không thể làm nghề nào khác được, chỉ hát thôi. V́ thế, bấy giờ một là trở về Việt Nam để hát, hai là phải t́m con đường nào để đi riêng cho ḿnh”. Giấc mơ của Hương Thanh chỉ thành hiện thực qua cuộc gặp gỡ với Nguyên Lê năm 1995. Nguyên Lê là một trong bốn mươi nghệ sĩ ghi ta hàng đầu thế giới, khi đó đang t́m kiếm một ca sĩ thể hiện được khát vọng cách tân của ḿnh. Anh muốn trở lại với nguồn gốc Việt Nam, t́m về nhạc Việt Nam nhưng soạn theo kiểu jazz. Cuộc gặp gỡ với Nguyên Lê đă đưa Hương Thanh đến với thế giới của nhạc jazz, thể loại âm nhạc mà chị chưa từng tiếp xúc trước đó. Thổi vào các làn điệu dân ca âm hưởng jazz, sự kết hợp tuyệt vời giữa hai nghệ sĩ đă đưa dân ca Việt Nam như làm gió mới đến với khán giả Âu Châu. Hương Thanh nói: “Đó là cuộc gặp gỡ quan trọng nhất, để từ đó Hương Thanh lấy những vốn liếng của ḿnh và học hỏi thêm, t́m ṭi thêm để ra đĩa CD đầu tiên và diễn trong chương tŕnh kết hợp giữa dân ca và nhạc jazz”.

Năm 1999, chị cho ra đời album “Trăng và gió” do Nguyên Lê sản xuất và thu âm. Năm 2001, CD Lư chuồn chuồn “Dragonfly” cũng do Nguyên Lê thu âm gặt hái được nhiều thành công ở châu Âu và Nhật Bản. Album này đă đạt giải Choc của Le Monde de la Musique. Năm 2004, CD «Mangustao» được đài FIP b́nh chọn, đạt giải Choc của Le Monde de la Musique và đứng hạng 2 trong bảng xếp hạng của World Music Charts Europe. Năm 2007, CD “Fragile Beauty” của chị với Nguyên Lê đạt giải Âm nhạc Thế giới về ḍng nhạc dân tộc của Đài France Musique, và được tài trợ làm CD nhạc dân ca Việt Nam. Hương Thanh cho biết: “Anh Nguyên Lê là người soạn cho những bài dân ca mà Hương Thanh đă chọn. Với bốn năm đĩa đó, không phải anh Nguyên Lê làm mới dân ca Việt Nam, mà như là thêu dệt nên một ngôi nhà cho dân ca, làm đẹp dân ca Việt Nam theo cách nước ngoài để dễ nghe hơn”. Sau những thành quả đó, nhiều nhạc sĩ làm nhạc world music đă t́m đến chị để cùng làm việc trên nền dân ca Việt Nam.

Với tay trống Alex Trần, người Pháp gốc Việt, từng hợp tác với Hương Thanh trong album “Vẻ đẹp mong manh”, th́ nghệ sĩ Hương Thanh như một người chị lớn, người đă mang đến cho anh không chỉ cách nh́n mới về âm nhạc Việt Nam, mà c̣n mở ra trước anh cả một chiều sâu về nguồn cội. Anh bảo: “Hương Thanh là một ca sĩ lớn, một giọng hát đặc biệt, kỹ thuật tốt, thẩm âm tốt, là một nghệ sĩ đầy đủ theo nghĩa của từ này. Chị ấy đă mang lại cho tôi một cách nh́n về âm nhạc Việt Nam, về truyền thống Việt Nam, làm cho tôi hiểu một cách sâu sắc hơn về một phần nguồn gốc của ḿnh, mà trước đây chưa bao giờ tôi được trao đổi về điều đó với cha tôi”.

Năm 2008, CD Âm Nhạc trong Sân khấu cải lương được thu âm tại Việt Nam với những nhạc công Việt Nam. Đối với chị đây là sự trở về thực sự với nguồn cội, với gia đ́nh lớn. Sau đó cùng với những nhạc công truyền thống chị đă đi biểu diễn tại nhiều nơi: Thụy sỹ, Hà Lan, Bỉ, Maroc, Anh... Chị luôn sáng tạo và kết hợp âm nhạc truyền thống của đất nước với âm nhạc của các nước láng giềng: Nhật, Trung Quốc. Hương Thanh đang có dự định mang Camkytiwa (Cầm kỳ thi họa), chương tŕnh lấy của Hương Thanh nhiều tâm sức nhất, về Việt Nam vào năm nay. Chương tŕnh này có được từ đề nghị hợp tác của E Joung Ju – nghệ sĩ Hàn Quốc chuyên đàn gômoungo, và nghệ sĩ đàn koto, shammisen Nhật Bản Fumie Hihara. Nảy ra ư tưởng về một nhóm nữ Đông Á, Hương Thanh liên lạc với Yan Li, nghệ sĩ đàn erhu. Và Cầm kỳ thi họa ra đời từ đó, là một chương tŕnh chị hát trọn vẹn dân ca Việt Nam. Chị nói, hy vọng chương tŕnh sẽ được diễn ở Việt Nam, như một món quà tinh thần xứng đáng tặng khán thính giả trong nước.









Thanh Giang
nguoiviet.de
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1300717540.nv.jpg
Views:	47
Size:	40.2 KB
ID:	271964  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.