R8 Vơ Lâm Chí Tôn
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
|
Cảm nhận Honda Valkyrie Rune 1800 ở Sài G̣n
Siêu môtô concept Honda Valkyrie Rune như một "quái vật" trên đường phố. Mẫu cruiser trọng tâm thấp, động cơ 6 xi lanh dung tích 1.832 phân khối.
Theo anh Hùng, một người chơi xe tại TP HCM, những chiếc Honda Valkyrie Rune 1800 đầu tiên về Việt Nam cách đây khoảng 4 năm đă tạo nên một làn sóng săn xe lạ, bởi thời điểm đó, cùng với Honda DN-01, hai mẫu xe concept của Honda được hiện thực hóa mà không có nhiều thay đổi so với bản thiết kế đă hút hồn dân chơi xe trong nước.
Mẫu xe cruiser hạ gục người chơi xe từ ngay cái nh́n đầu tiên, bởi vóc dáng đồ sộ, từng chi tiết trên xe đều làm người chơi xe phải ṭ ṃ. Cụm giảm sóc kiểu già gà phía trước khá đặc biệt, với bốn cây giảm sóc được thiết kế chia đều lực nén, mỗi khi khẽ chạm phanh (thắng) trước, phần đầu Valkyrie Rune gh́ chặt xuống mặt đường. Thân xe nổi bật với khối động cơ được mạ crôm sáng bóng, cụm ống xả ấn tượng với 6 đường ống chia đều hai bên xe. Vè (chắn bùn) sau được kéo dài xuống phía dưới che gần hết bánh sau.
Honda Valkyrie Rune 1800 tại Sài G̣n.
Với chiều cao yên xe 690mm tính từ mặt đất, người cầm lái có vóc dáng từ 1,65m trở lên ngồi trên xe với tư thế thoải mái, tay lái rộng, chân chạm đất và dễ dàng thao tác. Toàn bộ cụm tay lái và các nút điều khiển được mạ crôm sáng bóng. Gạt chân chống (đá chống), cảm giác giữ cân bằng chiếc xe khá dễ dàng, khẽ lắc ngang, người cầm lái sẽ có đôi chút cảm giác bồng bềnh trên tay lái bởi khối động cơ 1.832 phân khối của Honda được đặt về phía trước nên tạo cảm giác trọng lượng xe dồn về phía trước. Nút khởi động nhạy, tiếng động cơ khá êm ái, đặc biệt trên cặp ống xả "zin" h́nh tam giác. Với cặp ống xả độ, dường như mới làm thỏa măn người chơi bởi âm thanh động cơ cùng tiếng hơi thoát qua ống xả đầy uy lực. Valkyrie Rune sử dụng hộp số 5 cấp.
Trên đường phố đông đúc Sài G̣n, chiếc xe cũng dễ dàng điều khiển, tuy nhiên, với những quăng đường ngắn, thường xuyên dừng đèn tín hiệu, hoặc khi chạy qua những con phố đông người, sức nóng của khối động cơ tỏa ra khiến người cầm lái có thể cảm nhận được.
Công nghệ đỉnh cao của Honda khi chiếc Rune xuất hiện được áp dụng trên chiếc siêu môtô concept với cụm giảm sóc sau Unit Pro-link - công nghệ giảm sóc được sử dụng cho chiếc xe vô địch motoGP RC211V của Honda. Hệ thống truyền động lên bánh sau được đặt trên càng (gắp) đơn bên phải xe. Động cơ được chia sẻ từ khối động cơ dành cho Honda GoldWing 1800 dành cho thị trường Mỹ, Valkyrie Rune có công suất cực đại 106 mă lực.
Honda Valkyrie Rune 1800 sử dụng hai bảng đồ hồ điều khiển riêng biệt, với cụm đèn chức năng được đặt trên trung tâm tay lái, dễ quan sát, đồng hồ tốc độ điện tử, đồng hồ xăng... đặt trên b́nh xăng. Cụm thắng trước với thắng đĩa kép đường kính 330mm với 6 piston thủy lực được trang bị hệ thống liên kết với thắng đĩa đơn đường kính 336mm trên bánh sau.
Chiếc cruiser Rune 1800 có trọng lượng 360kg, cũng không dễ dàng cho người có vóc dáng nhỏ con điều khiển. Tuy nhiên, không ít dân mê xe trong nước vẫn săn lùng để sở hữu những chiếc Valkyrie Rune, dù xe đă qua sử dụng, mẫu xe môtô concept đẹp mắt của Honda, đă dừng sản xuất từ vài năm nay.
 |
Honda Valkyrie Rune sở hữu h́nh dáng của một chiếc xe concept được Honda thai nghén trong 6 năm.
|  |
Honda Valkyrie Rune sử dụng hai cụm đồng hồ điều khiển riêng biệt.
|  |
Cơ cấu giảm sóc trước với bốn cây giảm chấn được thiết kế giảm tối giảm tối đa lực tác dụng ngược từ mặt đường lên tay lái, nhưng gh́ chặt chiếc xe xuống mặt đường khi bóp phanh.
|
|