Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-22-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Những thực phẩm kinh hoàng 'Made in China'

"Bệnh th́ từ miệng chui vào. Vạ th́ từ miệng chui ra" câu nói của các cụ xưa cấm có sai bao giờ. Người ta ăn để sống, hay sống để ăn? Thật xót xa khi vẫn c̣n những người sẵn sàng tung ra thị trường những sản phẩm "kinh hoàng" để lấy vài đồng kiếm sống.

Thịt giả


Thịt ḅ vừa có nhiều chất dinh dưỡng vừa có vị ngọt ngon đặc biệt. Nhưng trong thời băo giá hiện nay, giá thành hơn 100K/1 kg làm nhiều người “lắc đầu lè lưỡi”. Vậy là đáp ứng nhiu cầu “rẻ” của nhiều nhà hàng, xuất hiện loại phụ gia “hô biến” thịt lợn thành thịt ḅ với mùi vị thơm ngon và màu sắc hấp dẫn. Những miếng thịt lợn(ôi thiu càng tốt) được ướp qua gia vị này rồi cho vào nồi hầm khoảng 1 tiếng đồng hồ. Chúng ta đă có ngay 1 miếng thịt ḅ thơm phức.

Tôi thấy ngờ ngợ v́ nếu đi nhuộm tóc th́ cũng phải đợi ít nhất là 2 tiếng, có hóa là xi đánh giày mới thể có tốc độ “nhuộm màu”nhanh thế. Theo Cục giám sát chất lượng thực phẩm tỉnh An Huy (Trung Quốc) cho biết thành phần của “gia vị” bao gồm các loại axit amin, I+G, bột ngọt, protein thủy phân cùng nhiều loại gia vị tạo mùi hương khác. Sau này, có khi người ta lại phối giống "lợn" và "ḅ" sẽ có 1 loại thịt mới "lợn ḅ" mới khác?



Thịt lợn và "thịt lợn ḅ"

Giá đỗ

Giá đỗ vốn được biết là món ăn mát, lành của người dân nhất là trong mùa nóng. Giá đỗ cần ít nhất là 3 ngày để nảy mầm, nhưng khi được ngâm với phụ gia, chỉ nửa ngày là đă có 1 mẻ giá đỗ sẵn sàng. Thành phố Thẩm Dương phát hiện ra 25 ngh́n tấn giá đỗ độc hại. Đó là một con số khổng lồ.

Thiết nghĩ, có bao nhiêu “tấn độc hại” đang được bày bán trên thị trường Việt Nam và trong "người" chúng ta có bao nhiêu loại chất độc kiểu này? Chất ngâm giá đỗ bao gồm nitrit natri, urê và enrofloxacin, trong đó nitrit natri là một trong những tác nhân gây ung thư khi phản ứng với axit có trong dạ dày.



Giá đỗ "cấp tốc"

Tiết canh từ bể xi măng


Tại thành phố Trùng Khánh, xưởng làm tiết canh rộng khoảng 200 2. Các bức tường bao quanh bẩn thỉu và nhem nhuốc, nước bẩn ứ đọng và lênh láng. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Tiết lợn được chở từ xa tới, ướp qua nước lạnh và muối để giữ đông. Được biết mỗi ngày xưởng tiết canh này tiêu thụ gần 2.5 tấn. Kết quả kiểm tra cho thấy mỗi kg tiết canh chứa hàm lượng Formol là 100 mg.



Xưởng tiết canh.

Trứng gà “nhân tạo”

Rất nhều trang web của Trung Quốc công khai những “phương pháp” làm giả trứng gà. Nếu nhập về VN mỗi quả trứng “đáng giá” 100đồng. Thời đại hiện nay, tờ 5000 đồng c̣n mất giá, huống chi 1 quả trứng dinh dưỡng đáng giá 100đồng. Nếu ai muốn mua lẻ có vẻ sẽ gặp khó khăn.

Được biết những quả trứng này chứa hàm lượng melamine gấp đôi tiêu chuẩn cho phép, chất nhuộm màu công nghiệp Sudan đỏ, canxi oxit (CaO – vôi tôi)….Nguy hiểm hơn nữa, có rất nhiều doanh nghiệp đă nhập hàng ngh́n tấn trứng Trung Quốc về để chế biến thành những sản phẩm dinh dưỡng. Khiến t́nh h́nh càng trở khó kiểm soát.



Ḷng đỏ trứng gà giả dai như kẹo cao su

Bánh bao được "make up"

Bánh bao quá hạn sử dụng, ôi thiu sẽ được đưa về xưởng, “thoa” 1 lớp bột màu trắng, c̣n phần nhân được quét dung dịch đỏ thế là lại “tươi như mới”.



Hỗn hợp bột bánh

Cụ thể, người ta sẽ cho bánh bao vào nồi, đổ nước xâm xấp bề mặt, ngâm, sau đó thêm “phụ gia kỳ diệu”. Hỗn hợp sẽ được nhào lại cho nhuyễn, đổ vào khuôn. Theo thống kê, mỗi ngày có hơn 30000 bánh bao “tái chế” được tuồn vào siêu thị bán.

Những phụ gia được sử dụng gồm có đường hóa học độc hại sodium cyclamate và chất bảo quản potassium sorbate. Bánh bao là món ăn được trẻ em yêu thích được bán tràn lan ở cổng trường hay đường phố. Làm sao có thể giữ ǵn sức khỏe cho trẻ em ngay từ độ tuổi đến trường.

Hải Như (Tổng hợp)
(Phụ nữ today)
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
Old 04-24-2011   #2
nguoitoisau
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 209
Thanks: 6
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 18
nguoitoisau Reputation Uy Tín Level 1
Default

ghe thiet
nguoitoisau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.