HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-30-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Tân binh inMobi có thắng nổi Google?

Người hùng công nghệ lớn mạnh tiếp theo của Ấn Độ sẽ là ai, khi MakeMyTrip hiện đă có bước tiến ngoạn mục trên sàn NASDAQ? Câu trả lời có thể là inMobi.

Tốc độ phát triển ra toàn cầu

Điều nổi bật nhất về inMobi là tốc độ mà startup này phát triển ra toàn cầu, khẳng định thị phần ngày càng tăng và cạnh tranh với Google AdMop để trở thành mạng quảng cáo di động độc lập lớn nhất thế giới. inMobi là một ví dụ điển h́nh cho những startup đột phá mới nổi từ thị trường di động ở Ấn Độ.

Được một cựu sinh viên Trường Kinh doanh Harvard kiêm cố vấn cũ của công ty McKinsey là Naveen Tewari thành lập tại Bangalore vào năm 2007, inMobi đă vượt qua biên giới Ấn Độ để vùng vẫy trong những thị trường quốc tế rộng lớn và kiếm 95% doanh thu từ những thị trường này.

Sự phát triển toàn cầu có thể hữu ích vào một lúc nào đó khi công ty phát hành cổ phiếu. Bởi v́ khi công ty có những cổ đông ở nước ngoài th́ có thể phát hành cổ phiếu bên ngoài Ấn Độ trước tiên, ví dụ như tiến hành IPO trên sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ NASDAQ.

Cơ sở cho sự tăng trưởng như vũ băo của inMobi là cuộc cách mạng di động đang diễn ra trong thời điểm hiện tại. Theo công ty nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, Inc, doanh số bán điện thoại di động trên toàn thế giới đă tăng gần 32%, đạt 1,6 tỷ USD trong 2010, trong đó doanh số bán điện thoại thông minh tăng tới 72%, chiếm 19% trong tổng doanh số. Doanh số bán các ứng dụng di động cũng tăng vọt, gần gấp ba lần vào thời điểm doanh thu đỉnh điểm 15,1 tỷ USD trong năm 2011.


Ông chủ Naveen Tewari - cựu sinh viên Trường Kinh doanh Harvard

Trong khi đó, theo dự đoán của Magna Global th́ doanh thu quảng cáo di động sẽ tăng gấp 3, đạt 6,6 tỷ USD vào năm 2016. Dù con số đó mới chỉ là một phần rất nhỏ trong thị trường quảng cáo rộng lớn, nhưng quan trọng là truyền thông di động đang trở thành xu thế chủ đạo.

Không chùn chân trước thất bại

Điều này chứng tỏ người sáng lập công ty là một trong những nhà lănh đạo tài năng và sáng giá nhất, không biết chùn bước trước những khó khăn nhờ tinh thần doanh nhân vươn khó. Năm 2000, Tewari nhận được bằng kỹ sư cơ khí của Viện Công nghệ Kanpur danh tiếng ở Ấn Độ.

Sau đó anh làm chuyên gia phân tích kinh doanh cho công ty McKinsey ở Mumbai - nơi anh có cơ hội chứng kiến ông trùm kinh doanh Ấn Độ Mukesh Ambani giới thiệu Reliance Infocomm năm 2002 và khơi mào một cuộc cách mạng kỹ thuật số ở quốc gia này.

Khi c̣n là học viên MBA của ĐH Harvard, anh đă từng làm việc cho Charles River Ventures ở Boston, và sau khi tốt nghiệp đă dành một năm ở thung lũng Silicon cùng các đồng nghiệp thực hiện các ư tưởng kinh doanh (tiếc là đều không thành công). Trong một kỳ nghỉ kéo dài một tháng tới Ấn Độ vào giữa năm 2006, anh bắt đầu nghiên cứu kế hoạch kinh doanh về t́m kiếm trên di động và thuyết phục hai nhà đầu tư mạo hiểm là Sasha Mirchandani và Prashant Choksey hỗ trợ ḿnh.


InMobi sẽ qua mặt Google?

Khi ư nguyện ban đầu không thành công, Tewari đă chuyển sang mô h́nh kinh doanh mới: một mạng quảng cáo di động. inMobi đă được hỗ trợ 7 triệu USD vốn từ hai nhà đầu tư tài năng là Ajit Nazre của Kleiner Perkins và ông chủ Ram Shriram của Sherpalo Ventures. Cả hai đều tham gia vào Hội đồng quản trị.

Công việc chính lúc đó là thu hút nhân viên, với "miếng mồi" hấp dẫn là quyền mua cổ phiếu. Cuối năm 2008, công ty đă có 50 nhân viên làm việc tại 4 văn pḥng, hầu hết là kỹ sư. Tewari nói: "Chúng tôi rất đam mê công nghệ của ḿnh và tuyển dụng những kỹ sư giỏi nhất có thể t́m thấy ở Google, Yahoo hay MSN".

Cũng như các mạng quảng cáo di động khác, công nghệ của inMobi giúp các nhà quảng cáo tiếp cận với những đối tượng khách hàng cụ thể qua các trang mạng Internet di động chạy trên hàng trăm mô h́nh thiết bị cầm tay khác nhau, và đánh giá kết quả của các chiến dịch quảng cáo bằng cách theo dơi các cú click chuột.

"Đi từ Đông sang Tây"


Trong cả năm 2009, inMobi phát triển ra toàn cầu, mở rộng tới khu vực Đông Nam Á, sau đó đến Nam Phi và châu Âu. Công ty cũng bắt đầu thu được lợi nhuận trong cùng năm đó. Đến năm 2010, công ty có mặt tại Mỹ và Nhật Bản. Tháng 7/2010, Kleiner và Sherpalo tiếp tục đầu tư thêm 8 triệu USD cho công ty tiềm năng này.

Hiện nay, công ty đă tiếp cận được 194 triệu người tiêu dùng toàn cầu và số quảng cáo trên mạng di động của họ đă tăng lên 31,5 triệu mỗi tháng. Duy nhất một thị trường mà inMobi vẫn chưa thể chạm đến là Trung Quốc.

InMobi có thể sẽ không giành chiến thắng trong trận chiến quảng cáo di động với các đối thủ đáng gờm là Google và Apple. Nhưng điều thực sự quan trọng về công ty này là họ đă vươn ra được với thế giới.

Tewari cho hay: "Chúng tôi hiểu rằng tư tưởng của chúng tôi phải mang tầm thế giới. Hầu hết các công ty mới nổi đều không làm được điều này". Anh nói thêm, inMobi đang đi trên một con đường phi truyền thống: từ Đông sang Tây chứ không phải từ Tây sang Đông.

Theo VEF
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08303 seconds with 12 queries