HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools


Phế liệu ra biển cùng tàu sân bay Trung Quốc

Tàu sân bay, mốt kinh doanh mới của đại gia Trung Quốc?

Tàu sân bay TQ: Mục tiêu trong tập trận của Đài Loan

Trung Quốc bắt đầu tự đóng tàu sân bay

Tàu sân bay Trung Quốc đă sẵn sàng chạy thử

Nga sẽ có tàu sân bay hạt nhân đầu tiên năm 2023

Khám phá siêu “Tàu sân bay” khoan dầu của Trung Quốc

Trung Quốc chạy thử tàu sân bay Varyag trước thời hạn

Tàu sân bay – Cuộc đua chưa kết thúc

Siêu tàu sân bay Mỹ “tuần tra” tây Thái B́nh Dương

Khám phá tàu sân bay duy nhất ở Đông Nam Á

Tàu sân bay của Mỹ lại áp sát Triều Tiên

Trung Quốc xài tàu sân bay “rác thải” của Ucraina?

Theo kinh nghiệm vận hành tàu sân bay các nước, nhân viên bảo đảm hậu cần các loại có vai tṛ rất quan trọng trên tàu sân bay. Trong số những nhân viên ăn mặc đủ mọi màu sắc trên boong tàu sân bay, vừa có nhân viên hướng dẫn lên xuống của máy bay mặc áo vàng mũ vàng, sĩ quan làm nhiệm vụ phóng tên lửa và đánh chặn mặc áo vàng mũ xanh, vừa có sĩ quan chỉ huy hạ cánh máy bay mặc áo trắng, không mũ. Bên cạnh đó, c̣n có những nhân viên di động máy bay, nhân viên cứu hộ… Họ nắm nhiều quyền sinh quyền sát đặc biệt đối với sự lên xuống máy bay, phát huy sức mạnh chiến đấu và bảo đảm an toàn.

Tóm lại, nước nào muốn gia nhập câu lạc bộ tàu sân bay, phần lớn họ phải đi trước xây dựng cơ sở mô phỏng tương ứng, không chỉ có sàn bay hoàn thiện, thiết bị hạ cánh, cất cánh… mà c̣n phải có thiết bị huấn luyện được tin học hóa gồm cất cánh, hạ cánh mô phỏng, xử lư t́nh h́nh khẩn cấp…

Cuối cùng, điều cần nhấn mạnh là, sau khi có tàu sân bay, để đảm bảo kỹ năng chuyên nghiệp thường xuyên cho thủy thủ đoàn, cần phải tiến hành đào tạo thường xuyên và kịp thời. Theo tính toán của hải quân Mỹ, trong 30 năm sử dụng tàu sân bay, một chiếc tàu đă tiêu tốn hàng chục tỷ USD kinh phí huấn luyện. Theo nghĩa đó, chi phí chế tạo tàu sân bay thực ra chỉ chiếm một phần nhỏ trong toàn bộ giá thành vận hành của nó. Chỉ khi nào các loại vũ khí thực sự được bố trí hợp lư, thủy thủ đoàn được đào tạo toàn diện, th́ uy lực thực sự của tàu sân bay mới có thể được phát huy đầy đủ.

Đức Trọng (Theo Tân Hoa Xă)
Old 07-26-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thủy thủ có kỹ năng ǵ để vận hành tàu sân bay?

- Con người vẫn là nhân tố quyết định đến hiệu quả vận hành tàu sân bay. Đó là một quá tŕnh dài về đào tạo và tích lũy kinh nghiệm của thủy thủ đoàn trên tàu sân bay.

Tục ngữ nói: “Thà để người đợi vũ khí, chứ không để vũ khí đợi người”. Hiện nay, nhiều nước đă, đang và sẽ sở hữu tàu sân bay, vậy sĩ quan chỉ huy, phi công và các thủy thủ của tàu sân bay cần những kỹ năng ǵ cần thiết? Các cường quốc hải quân trên thế giới luôn chuẩn bị trước một đội ngũ thủy thủ đoàn đủ tiêu chuẩn, bảo đảm nhanh chóng có đủ sức chiến đấu sau khi đưa tàu sân bay vào hoạt động.

Thuyền trưởng phải có ít nhất 20 năm phục vụ trong quân ngũ

Trên tàu sân bay, thuyền trưởng không chỉ là chỉ huy trưởng trong tác chiến và huấn luyện trên biển, mà c̣n người điều phối giữa tàu sân bay và máy bay trên tàu, v́ vậy thuyền trưởng luôn là ưu tiên hàng đầu trong hệ thống đào tạo thủy thủ đoàn của tàu sân bay.



Thuyền trưởng luôn là ưu tiên hàng đầu trong hệ thống đào tạo thủy thủ tàu sân bay.

Căn cứ vào kinh nghiệm của Hải quân Mỹ, một thuyền trưởng đạt tiêu chuẩn, thứ nhất phải có ít nhất 20 năm phục vụ trong quân ngũ, phải là phi công của hải quân hoặc nguồn gốc phi hành đoàn sĩ quan hải quân, có kinh nghiệm đáng kể về cất cánh và hạ cánh máy bay trên tàu. Thứ hai, phải từng là chỉ huy trên tàu tấn công đổ bộ hoặc tàu cỡ lớn khác. Thứ ba, phải được đào tạo chuyên nghiệp về thuyền trưởng tàu sân bay với thời gian 2 năm, đồng thời phải có tu dưỡng công phu về chiến lược và có kiến thức luật pháp quốc tế.

Nói một cách ngắn gọn, thuyền trưởng tàu sân bay phải có “thân thủ phi phàm”: thành thạo về lái máy bay, điều hành tàu, tác chiến chỉ huy và quản lư tổng hợp. Điều quan trọng hơn là, họ phải thành thạo vận dụng chiến lược quốc tế, biện pháp ngoại giao, luật pháp về chiến tranh và giao tiếp tốt với giới truyền thông.

Liên đội trưởng hàng không cần hiểu biết các loại máy bay chiến đấu

Chức vụ quan trọng thứ hai trên tàu sân bay là liên đội trưởng hàng không, người phụ trách tổ chức quản lư và tác chiến chỉ huy đối với máy bay và nhân viên máy bay trên tàu sân bay.



Người đứng đầu các bộ phận trên tàu sân bay thường trưởng thành từ các phân đội trưởng ưu tú của các bộ phận đó.

Một tàu sân bay cỡ lớn thường mang theo đến vài chục chiếc máy bay, mà thường có tới 7 – 8 loại. Chỉ có sự điều hành tốt nhất th́ mới có thể phát huy tối đa uy lực to lớn của tàu sân bay, nếu không sẽ làm hỏng máy bay chiến đấu.

Do đó, liên đội trưởng hàng không cần hiểu biết đầy đủ về tính năng các loại máy bay chiến đấu, đồng thời phải trải qua huấn luyện phức hợp, bao gồm tác chiến trên không, xây dựng kế hoạch và hành động chiến thuật, thu thập và phân tích tin t́nh báo… Trong thực tiễn của quân đội Mỹ, ứng cử viên cho chức vụ này phần lớn phải sở hữu 2 – 3 bằng lái các loại máy bay khác nhau.

Ngoài ra, người đứng đầu các bộ phận trên tàu sân bay thường trưởng thành từ các phân đội trưởng ưu tú của các bộ phận đó. Họ không nhất định phải hiểu rơ tất cả mọi chuyên ngành của bộ phận ḿnh, điều then chốt là phải có tŕnh độ lănh đạo xuất sắc. Trước khi nhậm chức, họ phải trải qua nhiều tuần huấn luyện tăng cường nhằm nâng cao ḷng tự tin cho họ để trở thành người quản lư có hiệu quả, giúp họ có được khả năng gách vác trách nhiệm lănh đạo, thực hiện có hiệu quả chức trách được giao.

Huấn luyện phi công cho tàu sân bay khó hơn phi công trên bờ

Phi công trên tàu sân bay là con cưng của tàu sân bay, luôn trở thành tiêu điểm của truyền thông. Xét về không gian rất hẹp trên tàu sân bay, việc huấn luyện phi công cho tàu sân bay có độ khó hơn rất nhiều so với huấn luyện phi công trên bờ, hệ số nguy hiểm tăng gấp đôi.



Phi công của tàu sân bay của quân đội Mỹ chủ yếu đến từ Học viện Hàng không Hải quân và trường bổ túc sĩ quan không quân hải quân ở bang Florida.

Khi bay trên biển, phi công phải đối mặt với môi trường đặc biệt với các điều kiện khắc nghiệt như bụi nước, muối, mưa… Điều này đ̣i hỏi phi công không chỉ có khả năng tuyệt vời về kỹ chiến thuật, mà c̣n phải có tố chất tâm lư cực mạnh. Dù là các trường học huấn luyện đa chức năng của Mỹ hay Nga th́ đều phải tuân thủ quan điểm này.

Phi công của tàu sân bay của quân đội Mỹ chủ yếu đến từ Học viện Hàng không Hải quân và trường bổ túc sĩ quan không quân hải quân ở bang Florida. Trước hết, họ được đào tạo kiến thức chuyên nghiệp và huấn luyện trên mặt đất, bao gồm khoa mục quân sự cơ bản, lư luận cơ bản về hàng không, cứu sinh và tự cứu ḿnh trên biển. Sau khi kết thúc huấn luyện dự bị, học viên sẽ được cử tới Liên đội hàng không huấn luyện hải quân (phi đội huấn luyện) để được đào tạo bay sơ cấp, đào tạo bay cơ bản và đào tạo bay cao cấp. Học viên được đào tạo toàn bộ các khóa học mới có thể trở thành phi công lái máy bay trên tàu sân bay.

Nga và Mỹ có mô h́nh đào tạo khác nhau. Sau khi Liên Xô tan ră, Hải quân Nga chỉ c̣n lại trường bay Hải quân Esk, hiện đang cho trung tâm huấn luyện bay Hải quân Nitka thuê làm cơ sở huấn luyện. Trung tâm Nitka chủ yếu đào tạo cho phi công về kỹ thuật cất cánh, hạ cánh trên boong tàu sân bay, có hệ thống huấn luyện tàu sân bay đồng bộ.



Điều cần nhấn mạnh là, sau khi có tàu sân bay, để đảm bảo kỹ năng chuyên nghiệp thường xuyên cho thủy thủ đoàn, cần phải tiến hành đào tạo thường xuyên và kịp thời

Tương tự như Nga, cơ sở huấn luyện của Pháp là Landivisiau rộng khoảng 950 mẫu Anh, đường băng dài 2700 m, hiện có 10 máy bay chiến đấu Gust M, 50 máy bay tấn công Super Etandard và 10 máy bay huấn luyện Falcon. Được biết, tại đây phi công có 20% thời gian sử dụng cho các bài tập huấn luyện mô phỏng trên tàu vào ban ngày, c̣n 6% thời gian dùng cho các bài tập huấn luyện mô phỏng trên tàu vào ban đêm, ngoài ra 73% thời gian được sử dụng cho các khoa mục huấn luyện khác.

Hậu cần mặt đất nắm nhiều quyền sinh quyền sát đặc biệt

TIN LIÊN QUAN
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	16
Size:	37.7 KB
ID:	303469  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07745 seconds with 12 queries