HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 10-07-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 147,143
Thanks: 11
Thanked 13,925 Times in 11,114 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 183
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default ‘Đạo’ tour trói ngành du lịch

(Đất Việt) Hiệp hội Du lịch TP HCM đă phải đứng ra làm trọng tài phân xử vụ “đạo tour” khám phá Đông Bắc, câu chuyện lùm xùm thời gian qua giữa Công ty TNHH du lịch Thế hệ trẻ và Công ty Hanoitourist.

T́nh trạng copy tour đang diễn ra tràn lan, trở thành căn bệnh trầm kha của ngành du lịch Việt Nam. Và chuyện copy này khiến các công ty du lịch Việt Nam chỉ có được những sản phẩm rập khuôn, khô cứng, thiếu sáng tạo.

Giống cả… lỗi chính tả!

Buổi đối chất bắt nguồn từ bức xúc của Công ty TNHH du lịch Thế hệ trẻ và doanh nghiệp này đă gửi công văn khiếu nại việc Công ty Hanoitourist chi nhánh TP HCM đạo tour của ḿnh lên Sở VH-TT-DL TP HCM, Hiệp hội Du lịch TP HCM. Ngay lập tức, Hanoitourist chi nhánh TP HCM có công văn phủ nhận cáo buộc trên và mong muốn được đối chất trực tiếp với Công ty TNHH du lịch Thế hệ trẻ để làm sáng tỏ vấn đề và “tránh sự hiểu nhầm giữa hai công ty…”.


Thiếu sáng tạo khiến nhiều sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành thành.. song sinh. Ảnh: Lê Quân.

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ cho biết, Thế hệ trẻ mới là đơn vị đă khám phá và mở bán tour Khám phá Đông Bắc đầu tiên. Đây là ư tưởng của công ty. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Hanoitourist phía Nam cũng có một tour “y chang”. Điều này theo ông Dũng là… hơi quá đáng. “Việc kế thừa, bắt chước nhau làm tour là chuyện b́nh thường. Tuy nhiên việc coppy y chang lời văn, thậm chí… lỗi chính tả trong phần nội dung giới thiệu tour của Hanoitourist phía Nam là không thể chấp nhận được”, ông Dũng tŕnh bày.

Phân trần chuyện copy, ông Hoàng Minh Tiến, Phó giám đốc Công ty Hanoitourist phía Nam cho rằng, chủ tương của Hanoitourist phía Nam là không cho phép nhân viên cắt dán hay làm điều ǵ tương tự. Và đă họp để truy vấn nhân viên nhưng không ai nhận làm chuyện này hết!

Phía Thế hệ trẻ c̣n cho rằng, chuyện copy y chang sản phẩm đă dẫn đến sự cạnh tranh không ṣng phẳng, khi nhiều khách hàng đến công ty chỉ để so sánh giá, bên nào rẻ hơn th́ đi, đẩy Thế hệ trẻ vào thế khó. Không những thế, công sức, ư tưởng được xem là tài sản của công ty cũng theo đó… đi tong. “Có thể đây không phải là chủ trương của lănh đạo Hanoitourist phía Nam mà chỉ là của nhân viên thiết kế tour, v́ họ lười, không chịu sáng tạo tour mới mà đi coppy của công ty khác. Tuy nhiên, khi được phản ánh, Hanoitourist phía Nam đă không xử lư rốt ráo, dẫn đến cả 2 phải dắt nhau đi đối chất”, ông Dũng nói.

Nhái, đạo trở thành bệnh

Theo ông Hoàng Minh Tiến, không chỉ có Hanoitourist hay Công ty Thế hệ trẻ khai thác tour Đông Bắc, mà tour này rất nhiều công ty du lịch tại Việt Nam đă khai thác từ nhiều năm nay. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các sản phẩm giống nhau ở tuyến điểm, lộ tŕnh là hết sức b́nh thường. Quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ như: vận chuyển, khách sạn, ăn uống, hướng dẫn viên… Những điều này là phần hồn, quyết định chất lượng sản phẩm, thu hút khách hàng, tạo sự khác biệt giữa các công ty. “Trong tour “Khám phá Đông Bắc” của Hanoitourist đi bằng tàu sắt th́ Thế hệ trẻ dùng tàu composite”, ông Tiến so sánh sự khác nhau.

Tuy nhiên, phân tích của “trọng tài” Tôn Viết Ḥa, Trưởng Ban nguyên cứu và phát triển sản phẩm du lịch (Hiệp hội du lịch TP HCM), rơ ràng Hanoitourist phía Nam có “nhái” các lời văn trong lời giới thiệu tour, bằng chứng là ngay sau khi bị Thế hệ trẻ “tố”, doanh nghiệp này đă rút đi nội dung giống nhau.

Không chỉ riêng trường hợp này, ông Ḥa cho rằng, t́nh trạng copy tour, đạo tour đang thành căn bệnh trầm kha của ngành du lịch Việt Nam, các sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành cứ rập khuôn, nhạt nhẽo, thiếu tính sáng tạo. Đây cũng là một trong những lư do khiến các doanh nghiệp lữ hành cạnh tranh gây gắt nhưng càng cạnh tranh càng đuối sức, mất khách. Nếu việc cứ để tiếp tục tái diễn, đồng nghĩa ngành du lịch đang tự giết nhau.

Một trong những nguyên nhân h́nh thành nên t́nh trạng nhái, ăn cắp tour ngày càng công khai, tràn lan, trở thành bệnh dịch của ngành du lịch bởi hiện chưa có chế tài nào xử lư vi phạm này. Trong khi chờ ngành du lịch có quy định cụ thể để điều tiết, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch TP HCM Nguyễn Thị Khánh cho biết, Hiệp hội Du lịch thành phố sẽ kết hợp với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tổ chức hội thảo xung quanh chủ đề này, để rút ra các kiến nghị nhằm chuẩn hóa cho hoạt động của ngành du lịch.

Đ́nh Sơn
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kt-du-lich.jpg
Views:	8
Size:	34.1 KB
ID:	322594  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07373 seconds with 12 queries