Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-01-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Nhật Bản lại ra tay can thiệp thị trường ngoại hối

Nhật Bản hôm nay đă có lần can thiệp thứ ba vào thị trường ngoại hối kể từ đầu năm bằng cách tung đồng Yên để mua USD nhằm chặn đà leo thang mạnh của tỷ giá đồng nội tệ.

Nhà chức trách nước này c̣n cam kết sẽ tiếp tục có những đợt can thiệp tiếp theo, khi mà tỷ giá đồng Yên lên những mức cao nhất kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ hai đe dọa tiến tŕnh phục hồi của nền kinh tế Nhật sau thảm họa động đất và hạt nhân hồi tháng 3.

Theo hăng tin tài chính Bloomberg, đến chiều nay, tỷ giá đồng Yên so với USD đă sụt hơn 4% xuống c̣n 79,2 Yên đổi 1 USD sau động thái can thiệp đơn phương nói trên của Tokyo. Thủ tướng Nhật Jun Azumi tuyên bố, đợt can thiệp này được thực hiện nhằm chống lại “hoạt động đầu cơ tiền tệ phiến diện không phản ánh đúng những yếu tố cơ bản của nền kinh tế Nhật”.

Một quan chức giấu tên thuộc Chính phủ Nhật cho hay, Tokyo ra quyết định can thiệp thị trường sau khi tỷ giá đồng Yên đột ngột tăng mạnh trong phiên giao dịch ở Sydney, cho thấy tín hiệu của hoạt động đầu cơ.

Trước khi động thái can thiệp diễn ra, tỷ giá đồng Yên đă lên tới mức cao là 75,35 Yên/USD. Đây là đợt can thiệp vào thị trường ngoại hối đầu tiên của Nhật kể từ tháng 8 vừa qua. Trong bối cảnh khủng hoảng nợ ở châu Âu nhiều phen khiến thị trường hốt hoảng, giới đầu tư toàn cầu đă mạnh tay gom mua những đồng tiền như Yên Nhật hay Franc Thụy Sỹ để t́m kiếm sự an toàn, đẩy tỷ giá những đồng tiền này tăng mạnh. Trong ṿng 6 tháng tính tới cuối tuần trước, tỷ giá đồng Yên đă tăng 7,5%.

Đồng nội tệ mạnh đă khiến các nhà xuất khẩu Nhật khốn đốn. Gần đây, t́nh trạng lụt lội ở Thái Lan cũng làm cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp Nhật gặp bất lợi. Một “đại gia” xuất khẩu của Nhật là Panasonic hôm nay cho biết, năm nay, họ có thể lỗ ṛng 420 tỷ yên do ảnh hưởng của đồng Yên mạnh và mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn trên thị trường hàng kỹ thuật số ở nước ngoài.

Bởi vậy, động thái can thiệp giảm nhiệt tỷ giá có thể là một cách để Tokyo chứng tỏ họ biết các công ty trong nước muốn ǵ.

Thủ tướng Azumi cam kết sẽ tiếp tục can thiệp cho tới khi nào ông “cảm thấy hài ḷng” với mức tỷ giá, đồng thời thừa nhận đồng Yên tăng giá là mối đe dọa đối với sự phục hồi của kinh tế Nhật kể từ sau vụ động đất lịch sử hồi tháng 3.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Nhật (BoJ) đă tăng quy mô chương tŕnh kích cầu tăng trưởng của nước này lên tổng mức 55 ngh́n tỷ Yên, tương đương đương 694 tỷ USD, từ mức 50 tỷ Yên ban đầu. Kinh tế Nhật được cho là đă tăng trưởng trong quư 3 vừa qua, sau 3 quư liên tục suy giảm, với mức tăng dự báo là 5,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 8, Tokyo đă bán ra thị trường 4,51 ngh́n tỷ Yên, đánh dấu đợt can thiệp thị trường ngoại hối lớn nhất kể từ tháng 3/2004. Các nhà xuất khẩu Nhật cho biết, họ có lăi chừng nào tỷ giá đồng Yên c̣n ở mức 86,3 Yên đổi 1 USD trở xuống.

(Báo vneconomy.vn)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	top2.jpg
Views:	7
Size:	34.1 KB
ID:	329904  
dh2003_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.