Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-04-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Đằng sau việc hủy bỏ show diễn của Chế Linh

Sở VH-TT-DL Hà Nội quyết định rút giấy phép biểu diễn đêm nhạc thứ hai của ca sĩ Chế Linh tại Hà Nội, c̣n Cục Nghệ thuật biểu diễn lại bảo: “Sai phạm đến đâu th́ xử lư đến đấy”.

Đằng sau sự “lệch pha” này có phải là cuộc chiến dai dẳng của chuyện tác quyền?

Doanh nghiệp “lách” luật

Trong công văn do Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Phạm Quang Long kư ngày 1.11 về việc thu hồi giấy phép biểu diễn chương tŕnh “Chế Linh 30 năm tái ngộ” của Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc vào ngày 12.11 tại Hà Nội có nêu rơ: Đơn vị đă quảng cáo tên chương tŕnh không đúng với tên đăng kư trong giấy phép biểu diễn, chưa thực hiện nghĩa vụ tác quyền, biểu diễn ca khúc chưa được cấp phép.

Ca sĩ Chế Linh trong liveshow “Chế Linh 30 năm tái ngộ” ngày 21.10 tại Hà Nội


Tuy nhiên, ngày 2.11, trên một tờ báo điện tử, ông Lê Văn Tiến - ông bầu tổ chức biểu diễn của Công ty Bích Ngọc cho biết: “Chúng tôi đă tháo dỡ biển quảng cáo, đă nộp tác quyền và không biểu diễn các ca khúc chưa được cấp phép”.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt ngày 3.11, một đại diện Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc VN (TT) cho biết: “Về vấn đề tác quyền trong các chương tŕnh do ông Lê Văn Tiến tổ chức th́ không phải đến bây giờ mới xảy ra. Trước đó, vào ngày 30.7.2011, chương tŕnh ca nhạc “Qua cơn mê” tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội cũng chưa thực hiện nghĩa vụ tác quyền với các tác giả.

Trước đó nữa, ba chương tŕnh biểu diễn của ca sĩ Quang Lê tại Hà Nội, Hải Pḥng, Đà Nẵng hồi tháng Ba cũng tương tự như vậy. Đúng là ông Tiến đă thực hiện nghĩa vụ bản quyền với chương tŕnh “Chế Linh 30 năm tái ngộ” vào ngày 21.9 tại Thanh Hóa nhưng nó hoàn toàn chưa thỏa đáng. Nội dung nộp tiền cũng không thể hiện rơ là nộp tiền bản quyền cho liveshow của Chế Linh”.

Phía TT cho biết thêm là họ đă nhiều lần gửi công văn lên các cơ quan có thẩm quyền và cho ông Lê Văn Tiến, đề nghị ông Tiến thực hiện nghĩa vụ bản quyền tác giả với những chương tŕnh của ông Tiến tổ chức đă và sắp tŕnh diễn, tuy nhiên phía ông Tiến không đáp ứng.

Hầu hết chương tŕnh do “bầu” Tiến tổ chức dù là tŕnh diễn ở đâu, Hà Nội, Hải Pḥng, Đà Nẵng hay TP.HCM th́ đều được lấy giấy phép từ Thanh Hoá và nếu có nộp tiền bản quyền th́ cũng nộp với mức thu ở tỉnh nhỏ, nghĩa là mức ưu tiên. Tuy nhiên, chương tŕnh lại diễn ra ở các thành phố, nơi mà một chiếc vé cao nhất đă lên tới 3 triệu đồng.

Nhà quản lư nói “nước đôi”


Mới đây, trên Báo Tiền Phong, b́nh luận về việc Sở VHTTDL Hà Nội có công văn thu hồi giấy phép biểu diễn chương tŕnh “Chế Linh 30 năm tái ngộ” vào ngày 12.11 tại Hà Nội, ông Vương Duy Biên - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: “Tôi nghĩ rằng, sai phạm đến đâu xử lư đến đấy. Nếu sai phạm về băng rôn quảng cáo, áp phích th́ xử phạt hành chính sai phạm đó, với mức phạt tương xứng”.

Về việc trong công văn thu hồi giấy phép của Sở VHTTDL Hà Nội nêu lư do nhà sản xuất chưa thực hiện nghĩa vụ bản quyền tác giả, ông Biên cho biết: “Hiện nay câu chuyện tác quyền vẫn là do thỏa thuận giữa đơn vị tổ chức và TT được ủy quyền. Bản quyền tác giả chưa thực sự nằm trong thủ tục cần khi xin cấp phép biểu diễn”.

Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc VN đă cử cán bộ đi xem và ghi lại đêm diễn "Chế Linh 30 năm tái ngộ” ngày 21.10 tại Hà Nội, phát hiện 6 ca khúc ngoài danh mục xin phép, như: “Một cơi đi về” (Trịnh Công Sơn), “Đoạn buồn cho tôi” (Tú Nhi), “Qua cơn mê” (Trần Nhật Ngân), “Rong rêu” (Nguyên Khang)...

Theo t́m hiểu của Dân Việt, trong giấy phép biểu diễn do Sở VHTTDL cấp cho các đơn vị tổ chức biểu diễn bao giờ cũng có kèm theo nội dung: “Đề nghị đơn vị thực hiện chương tŕnh phải hoàn thành các nghĩa vụ tác quyền với các tác giả”.

Thế nhưng, khi có tờ giấy phép biểu diễn đó trong tay, các “ông bầu” thường “lờ tịt” khoản tiền bản quyền và vẫn biểu diễn như thường. Và việc không có chế tài xử phạt thoả đáng các hành vi vi phạm bản quyền tác giả của các “bầu sô” ca nhạc khiến cho t́nh trạng vi phạm các Công ước quốc tế và Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam ngày càng thêm trầm trọng, đồng thời gây bức xúc cho giới sáng tác âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung.


Với việc rút giấy phép biểu diễn của liveshow Chế Linh, Sở VHTTDL Hà Nội đă “nổ phát súng” để lập lại trật tự trong hoạt động tổ chức biểu diễn đang khá nhộn nhạo hiện nay. Thế nhưng, theo quan điểm thiếu quyết liệt của Cục Nghệ thuật biểu diễn khi cho rằng: “Bản quyền tác giả chưa thực sự nằm trong thủ tục cần khi xin cấp phép biểu diễn” th́ các nhạc sĩ sẽ biết trông vào đâu để đ̣i hỏi quyền lợi chính đáng của ḿnh?

(Theo Dân Việt )
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111104151329_che-linh.jpg
Views:	27
Size:	22.9 KB
ID:	331052  
Old 11-04-2011   #2
hongngoc
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 692
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
hongngoc Reputation Uy Tín Level 1hongngoc Reputation Uy Tín Level 1
Default

ca si che Linh oi, ong cam thay co nhuc khong ong? bay gio chac ong da vo mong roi dung khong?
hongngoc_is_offline  
Old 11-04-2011   #3
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Từ Chê ́Linh (lińh chê) thành Chê ́Đang.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 11-05-2011   #4
thiennga56
Banned
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 266
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
thiennga56 Reputation Uy Tín Level 1
Default

trước kia lính chê bây giờ già rồi thành để chang. Nhục vô cùng nhưng thông cảm đi v́ ráng kiếm chút cháo dưỡng già.
thiennga56_is_offline  
Old 11-05-2011   #5
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nó mà biết nhục sao quư vị. Nó nhổ rồi liếm th́ da mặt nó ra sao quư vị biết rồi.
nguoidan_is_offline  
Old 11-06-2011   #6
icemansg07
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 986
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
icemansg07 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sao không thấy Chế Linh , Hương Lan , Duy Quang....về VN hát mấy bài mà trước đây cứ rỉ rả ở hải ngoại như : Một chút quà cho quê hương , Lá thư từ mặt biển , Sài g̣n niềm nhớ kg tên ...nữa hén? Hay là bị dzo^.ng rau muống vào mồm nên im luôn rồi??? Đúng là 1 lũ "theo đóm ăn tàn"...(dùng 4 từ này là chính xác nhất !)
icemansg07_is_offline  
Old 11-06-2011   #7
nguyenhangnga00
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 67
Thanks: 2
Thanked 9 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 14
nguyenhangnga00 Reputation Uy Tín Level 1nguyenhangnga00 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Việt cộng thắng là nhờ mấy tên nầy đây !

Đâm sau lưng đồng bào và chiến sĩ VNCH !

Thúi !!!!
nguyenhangnga00_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.