3 Dịch vụ bắc thang gỗ leo qua… Đại lộ Thăng Long
Lạc đường v́ không t́m thấy lối rẽ, phải thuê 40.000 đồng để khênh xe qua hàng rào để về nhà... là nghịch cảnh đang xảy ra tại đại lộ Thăng Long.
Ảnh: Theo chỉ dẫn, các phương tiện phải di chuyển khoảng 10 km trên đại lộ dài nhất Việt Nam này mới có đường rẽ ngược lại.
Cũng bởi không thấy lối sang đường, một người đàn ông khác đành nhờ đến "dịch vụ cứu hộ"...
Mỗi lần “cứu hộ” ra khỏi Đại lộ phải trả 40.000 đồng.
Dịch vụ này có điểm chuyên nghiệp hơn, được "trang bị" thang gỗ cho xe leo qua.
4. Cúng giỗ online
Đây là dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cũng như trên thế giới do Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên cung cấp.
Để thực hiện dịch vụ này, khách hàng sẽ truy cập vào website
www.lachongvien.vn, chuyên mục “Cúng, giỗ online”, chọn các gói dịch vụ, và chọn các sản phẩm, đăng kư ngày, giờ làm lễ. Bộ phận dịch vụ hậu cần của Lạc Hồng Viên sẽ triển khai, thực hiện việc cúng giỗ theo đúng ngày, giờ và các sản phẩm dịch vụ đi kèm tại khuôn viên phần mộ người thân của khách hàng. Sau đó, video và h́nh ảnh về gói cúng giỗ mà khách hàng đă đăng kư sẽ được gửi tới khách hàng.
Với dịch vụ này, những khách hàng không có điều kiện thường xuyên chăm sóc hương khói cho người thân đă khuất của ḿnh vẫn có thể thể hiện ḷng thành kính của ḿnh.
5. Mua bán tóc dài, tóc rối
Thời buổi kinh tế suy thoái, trong khi nhiều mặt hàng đang “lao đao” th́ tóc lại là mặt hàng khá hút khách. Mặc dù được liệt vào danh mục hàng phế liệu nhưng mỗi cân tóc có giá trị không kém ǵ vàng.
Giá cả mỗi bộ tóc tùy thuộc vào độ dài, độ vuông mà quyết định. Một kg tóc dài trên 70cm có giá từ 3 - 4 triệu đồng; tóc rối khoảng 1,2 - 1,4 triệu đồng. Tại hai làng thu mua tóc lớn nhất Việt Nam là Thiệu Tổ (Vĩnh Phúc) và B́nh An (Bắc Ninh), không ít người đă giàu lên từ cái nghề buôn bán tóc này.
Ngoài những người trực tiếp tham gia buôn bán tóc, c̣n một bộ phận không nhỏ dân trong làng làm nghề gỡ tóc rối cho các đại lư. Trung b́nh mỗi hộ kinh doanh lớn thuê từ 5 - 10 lao động gỡ tóc, tiền công 70 - 80.000 đồng/ngày, cá biệt vào vụ cấy vụ cày lên tới 100.000 đồng.
Không riêng ǵ ở chợ quê mà hiện nay trên khắp các nẻo đường phố thị, đâu đâu chúng ta cũng nghe tiếng rao: “Ai bán tóc dài đi”.
6. Sai vặt online
Khi ghé thăm website của công ty TNHH Bạn đường xa, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên với phương châm táo bạo “nhân viên sai vặt chuyên nghiệp, sai đâu đi đấy! Bạn đường xa, sai như sai người nhà!” đặt ngay tại trang chủ.
Với mỗi lần sử dụng dịch vụ, người dùng sẽ phải chi trả từ 60.000 đồng cho một lần sai vặt trong thành phố và 100.000 đồng trở lên ở ngoại thành.
7. Làm thịt, chế biến ruốc cóc di động.
Bán thịt cóc là một công việc không đ̣i hỏi nhiều vốn liếng, nếu chịu khó th́ cũng có thu nhập tạm ổn nên nhiều người ở quê thường kéo anh em, con cháu đi bán cùng. Vài năm trở lại đây, phố phường Hà Nội đă tràn ngập người bán thịt cóc.

Thịt cóc đă trở thành món ăn đặc sản, ngon, bổ dưỡng nhưng nếu không biết cách làm, không cẩn thận th́ rất nguy hiểm cho người ăn. Chính v́ vậy, làm thịt cóc cũng phải kỳ công hơn những loại thức ăn khác.

Theo người bán, để àm được một mẻ thịt cóc phải qua nhiều công đoạn. Kỳ công nhất là làm món ruốc (chà bông). V́ thế giá thành một kg chà bông cóc cũng rất cao, từ 600.000 - 800.000 đồng. Theo bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng, thịt cóc có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng sử dụng thay các nguồn thực phẩm khác với mức giá "ngất ngưởng" như hiện nay th́ quả là... tốn kém!

8. Bảo hiểm t́nh yêu
Để tham gia dịch vụ bảo hiểm t́nh yêu, điều kiện đầu tiên là phải có người yêu. Phí cho dịch vụ này vào khoảng 600.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy theo mức độ chắc chắn của độ bền t́nh cảm. Người tham gia phải cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản như tên, tuổi, ảnh (riêng và chung của hai người); địa chỉ, email, điện thoại... Những giữ liệu này giúp công ty thực hiện các dịch vụ trong suốt quá tŕnh bảo hiểm t́nh yêu.

Các đôi yêu nhau khi tham gia dịch vụ sẽ có được chăm sóc vào những ngày đặc biệt trong năm bằng thiệp mừng, hoa hồng. Áo đôi cho ngày sinh nhật, chocolate và hoa hồng cho ngày Valentine. Ngoài ra các thành viên c̣n được tham gia các bữa tiệc kỷ niệm ngày t́nh yêu, một chuyến du lịch hàng năm (trong nước hoặc nước ngoài) tương ứng với giá trị gói hợp đồng... Các dịch vụ chăm sóc này chỉ được dừng lại khi hai người yêu nhau tay trong tay đến nhận quà tại công ty vào những ngày đặc biệt hoặc đă cưới nhau.

9. Dịch vụ “cà phê chuồng”
Thay v́ có các bàn uống nước như các quán cà phê thông thường, các quán cà phê t́nh nhân này thường được chia thành từng buồng, từng ngăn nhỏ. Mỗi ngăn rộng chưa đến 2m2, chỉ đủ chỗ cho hai người. V́ thế, nhiều người vẫn quen gọi các quán cà phê t́nh nhân này là “cà phê chuồng”.

Mỗi chuồng chỉ có một chiếc bàn nhỏ và chiếc ghế gỗ cáu bẩn đủ chỗ cho 2 người. Chủ quán cho biết: Giá đồ uống ở đây khá rẻ, mỗi ly nước có giá chưa đến 20.000 đồng. Sau khi đưa nước uống tới cho khách, chủ quán nhanh chóng buông mành, rút lui, nhường lại cả thế giới riêng tư là của khách.

Phương thức hoạt động tinh vi của các quán cà phê "chuồng" này, càng là những nguy cơ gây gia tăng tệ nạn xă hội, nhất là mại dâm trên địa bàn thành phố và làm đau đầu các cơ quan chức năng.

10. Nhổ tóc bạc:
Thay v́ phải nhờ vợ, "thuê’’ con cháu nhổ tóc bạc, tóc sâu, nhiều người cả tây lẫn ta t́m đến các quán nhổ tóc bạc. Dù đông nghịt khách, nhiều người kiên nhẫn chờ đợi từ rất lâu.

Khách hàng đến với dịch vụ này chủ yếu là nam giới; khoảng 30% là nữ giới. Khách chủ yếu ở độ tuổi trung niên, thanh niên cũng có nhưng không nhiều.

Theo Khởi Sự
GDVN