12-03-2011
|
#1
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
|
Nơm nớp đi trên cây cầu bị Bộ trưởng Thăng 'sờ gáy'
"Nhiều người tay lái yếu khi gặp rănh rất khó khăn để qua. Nếu không may lúc đấy ngă xe đúng lúc ô tô phía sau lao tới th́ quá nguy hiểm".
Cầu Thanh Tŕ (Hà Nội) được coi là công tŕnh hiện đại và mới đi vào hoạt động nhưng đă xuất hiện nhiều bất thường.
Trước đây, chúng tôi đă thông tin về t́nh trạng lún ở một số điểm trên mặt cầu Thanh Tŕ. Hiện t́nh trạng lún mặt cầu Thanh Tŕ vẫn đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn.
Chiều 2/12 phóng viên đă có mặt tại đây để ghi nhận thực tế. Theo quan sát, hiện tượng trồi, lún tới lúc này đă xuất hiện liên tiếp, hầu như khắp mặt cầu, kể cả phần đường dẫn lên cầu phía huyện Gia Lâm, kéo thành những vệt rănh dài cả trăm mét. Kèm theo đó là những vết nứt và ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.
Những đoạn lún sâu hoắm xuống ép phần mặt đường c̣n lại dồn lên, khiến phần này bị lồi lên như đắp lươn giữa đường lên đỉnh dốc cầu. Vết lún xuất hiện và kéo dài ở cả hai đoạn dốc lên của cây cầu.
 | Đường dẫn lên cầu Thanh Tŕ phía huyện Gia Lâm. Nhiều điểm trồi lún sâu khoảng 10cm, keo dài cả km. | Hiện tượng trồi, lún đặc biệt xuất hiện nhiều và nặng nhất ở đầu cầu phía huyện Gia Lâm, chủ yếu ở làn xe chạy giữa phần cầu hướng Gia Lâm – Thanh Tŕ. Tại một số vị trí cộng cả phần trồi lên và lún xuống đă có rănh sâu khoảng 10cm, và kéo dài cả cây số.
“Mỗi ngày mấy cái rănh đấy lại sâu hơn một tư, mấy năm rồi cũng không thấy họ khắc phục, rất nguy hiểm với người đi đường. Tôi ở đây đă chứng kiến không ít người đi xe máy khi đang đi ở dưới những rănh đó th́ phía sau có ô tô vọt tới, họ phải bẻ lái vào lề đường, leo lên những cái rănh, điểm lồi đó nên tay lái cứ chao đảo.
Nhiều người tay lái yếu, khi cho xe leo lên khỏi rănh bánh sau cứ trôi xẹt xét, phải mất một đoạn mới qua được. Nếu không may lúc đấy ngă xe đúng lúc ô tô phía sau lao tới th́ chưa biết hậu quả sẽ thế nào”, chị Nguyễn Thị Hoa, bán ổi ở lề đường dẫn lên cầu Thanh Tŕ cho biết.
 | Nhiều điểm gờ xuất hiện rất nguy hiểm. Người đi xe máy không vững tay nếu leo lên những gờ như thế này sẽ dễ ngă ra đường. | Trả lời PV VTC News về sự cố trồi, lún mặt cầu Thanh Tŕ vào chiều 2/12, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng: “Cầu Thanh Tŕ được đưa vào sử dụng từ năm 2006, hiện nay mặt cầu có xuất hiện một số hỏng hóc. Chủ yếu là trồi lún mặt nhựa bên trên, c̣n nền móng và phần trụ cầu không vấn đề ǵ”.
“Về sự trồi, lún có thể do một số mẻ bê tông nhựa trong quá tŕnh thi công đă không đáp ứng được về mặt chất lượng”, Thứ trưởng Trường nói và cho biết thêm, đặc biệt, cầu Thanh Tŕ là một cầu phải gánh tất cả xe tải trọng nặng từ Hải Pḥng về Hà Nội, kể cả xe quá tải.
 | Những vệt trồi, lún kéo dài cả km trên mặt cầu Thanh Tŕ. |
Đại diện Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, Bộ đă giao cho Ban quản lư dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) điều tra t́m nguyên nhân, và khắc phục sự cố này. Đồng thời, mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, trong đó có sự tham gia của Bộ Xây dựng, để kiểm tra lại chất lượng mặt cầu này.
“Cái này không thể khẳng định là do công tŕnh kém chất lượng, mà do trong quá tŕnh khai thác phát sinh hỏng hóc, ta phải kịp thời sửa chữa để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông qua đây”, Thứ trưởng Trường khẳng định.
Lê Việt
|
|
|