Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 01-02-2012   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Chơi Tết Tây teen “méo mặt” vì vé gửi xe

Chơi Tết Tây teen “méo mặt” vì vé gửi xe

- Những ngày cuối năm, giới trẻ đổ xô lên phố để đón giao thừa nhưng không ít người phải “méo mặt” vì giá gửi xe được “thổi” lên cao ngất ngưởng.

Có mặt trên phố Tràng Thi vào lúc 20h ngày 31/12, PV ghi nhận con phố tắc nghẽn do bãi trông xe tự phát mọc lên như nấm, lấn chiếm vỉa hè và nhân tiện “xơi” luôn cả lòng đường. Điều đáng nói là các chủ bãi xe tự phát thẳng tay “chặt chém” người đi chơi hội. Không còn cách nào khác, các teen đành ngậm ngùi rút tiền trả mà lòng xót xa vì tiếc tiền.

Tại một số tuyến phố ở Hà Nội: Tràng Thi, Cầu Gỗ, Nguyễn Xí, Hàng Bài, Hàng Dầu, Trần Nguyên Hãn…tình trạng lấn chiếm vỉa hè và lòng đường diễn ra khá phổ biến. Giá gửi xe cũng ở mức “không tưởng” khiến nhiều teen vui chơi đón giao thừa ở lễ hội hoa, lễ hội đếm ngược… phải méo mặt. Dao động từ 30 – 50 nghìn đồng/ lượt gửi xe, các chủ bãi gửi xe được dịp thu tiền tỉ mỗi dịp như thế này.

Gửi xe ở một bãi gửi trên phố Cầu Gỗ, nam nhân viên bãi trông xe tất tưởi chạy ghi vé và bảo chúng tôi để vào một góc để tiện sắp xếp. Ghi vé xong xuôi, câu nói xanh rờn của anh ghi vé “tiền gửi xe đâu, 50 nghìn nhé” khiến chúng tôi “choáng” thật sự. Khi chúng tôi thắc mắc vì giá gửi xe quá cao, vi phạm quy định của pháp luật thì anh nhân viên này buông “không gửi thì thôi, nhanh để cho người khác vào”. Theo quan sát của chúng tôi, một số bãi gửi xe mặc dù có niêm yết giá là 2000 đồng/1 xe máy và 1000 đồng/ 1 xe đạp nhưng giá vẫn được thu tăng gấp hàng chục lần.

Tình trạng trông giữ xe trái phép này cộng với giá gửi xe bị “thổi phồng” đã gây bức xúc lớn cho những người tham gia đón giao thừa ở khu vực này. Giá gửi xe đã đắt đỏ nhưng thái độ phục vụ của các chủ bãi gửi xe cũng chẳng mấy “ngọt ngào” nếu không muốn nói là “ngoa ngoắt”

Nguyễn Văn Cường, sinh viên CĐ Kinh doanh HN có chia sẻ “mình thực sự bất mãn với thái độ của chủ bãi gửi xe và giá vé gửi. Một chiếc xe máy mà có giá tới 50.000 đồng, xe đạp cũng 20 000 đồng. Biết là đắt nhưng vẫn cắn răng mà gửi vì nếu không chẳng biết để xe ở đâu”

Cùng tâm trạng này, Ngọc Hân, sinh viên năm 3, ĐH Thương Mại HN cũng bức xúc “Hôm nay mình có tham gia lễ hội đếm ngược bên Nhà Hát Lớn. Vì là ngày cuối năm nên không khí hào hứng lắm. Thế nhưng đến lúc gửi xe mới méo mặt, cả nhóm có 4 cái xe tiền vé đã lên tới 220 nghìn đồng, tính ra trung bình là 55 nghìn đồng. Đúng là chặt chém nhau quá đáng!”.

Biện minh cho những việc làm trái phép, chủ một bãi gửi xe nói “gần Tết rồi, chúng tôi cũng muốn kiếm chút ít tiền để mua sắm cái Tết cho trọn vẹn thôi”. Nói vậy để biết rằng, mỗi dịp lễ, hội như thế này là dịp để các bãi gửi xe hốt bạc tiền tỉ bằng những “chiêu chặt chém” như “ăn cướp” từ người lao động.

Việc trông xe trái phép và “thổi phồng” giá vé gửi xe là vấn nạn tồn tại phổ biến trong những dịp lễ, Tết lớn ở Hà Nội nhiều năm nay. Mặt khác, các cơ quan chức năng cũng chưa có sự quan tâm, vào cuộc triệt để giải quyết tình trạng này. Chính vì vậy, các bãi gửi xe vẫn ngày càng tăng lên về số lượng và “vô tư” chặt chém người dân.

Chùm ảnh: Bãi gửi xe lấn chiếm vỉa vè, các bãi gửi xe tự phát thu giá vé gửi xe cao













Huệ bạch
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ong-dung1.jpg
Views:	18
Size:	37.4 KB
ID:	347290  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.