HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 01-06-2012   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 134,600
Thanks: 9
Thanked 6,509 Times in 5,458 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Cơn sốt xài hàng hiệu ở Trung Quốc

Những người giàu có ở Trung Quốc mua nhiều xe Rolls-Royces nhất thế giới. Họ cũng sẵn sàng chi tới $314,000 cho một cái bánh kem, để thể hiện đẳng cấp tiêu xài xa xỉ.



Chưa đầy một thập kỷ trước, xuất hiện trên các con phố ở Bắc Kinh chủ yếu là xe đạp với những ngôi nhà tập thể không có toilet riêng. Giờ đây những con phố này được thay thế bằng một đại lộ rộng lớn với các đại lư các hăng xe Lamborghini, Ferrari, Bugatti và Rolls-Royce dọc hai bên đường.
Năm 2011, Trung Quốc là nước nhập khẩu nhiều xe Lamborghini và Rolls-Royce nhất trên thế giới. Vào thời gian năm mới của Trung Quốc trong tháng này, hăng xe Rolls-Royce sẽ cho ra mắt mô h́nh “năm con rồng” với những phiên bản của các linh vật huyền thoại được thêu bằng tay trên da ở phần gối tựa. Giá của những chiếc xe này bắt đầu ở mức $1,6 triệu.
Trung Quốc đang trên đà trở thành thị trường dẫn đầu trong việc tiêu thụ những loại hàng hóa có giá “khủng”.
Một chiếc xe hạng sang trên đường chuyển tới khách hàng ở Bắc Kinh. Ảnh: LA Times
Các công ty trước đây có ác cảm với Trung Quốc về việc sản xuất hàng nhái, th́ giờ đây lại thấy Trung Quốc là khách hàng hứa hẹn nhất của họ, đặc biệt là trong t́nh h́nh hiện nay khi mà rất nhiều các quốc gia khác đang cắt giảm chi tiêu mạnh mẽ.
Thị trường bán lẻ của Gucci ở Trung Quốc đă tăng 39% trong 6 tháng đầu năm 2011; Bottega Veneta tăng hơn 80%. Ngoài ra, Prada có kế hoạch sẽ mở thêm 50 cửa hàng trong ṿng ba năm tới.
Dân “nghiện” thời trang Trung Quốc đang tiếm ngôi dẫn đầu thế giới về tiêu thụ hàng xa xỉ của các phụ nữ Nhật cầu kỳ, những người thường mang theo những chiếc khăn hàng hiệu Burberry. Công ty tư vấn McKinsey & Co dự đoán rằng đến năm 2015, Trung Quốc sẽ thay thế Nhật để trở thành thị trường tiêu thụ các loại hàng hóa đắt tiền lớn nhất trên thế giới. Và ngay cả khi thị trường bất động sản Trung Quốc sụt giảm, một số nhà phân tích tin rằng Trung Quốc hiện đă chiếm vị trí dẫn đầu thị trường hàng hiệu.
Trên thực tế doanh số bán hàng không phản ánh chính xác mức chi tiêu của người Trung Quốc bởi v́ những người giàu có ở nước này ra nước ngoài mua sắm nhiều để tránh mức thuế cao đánh vào hàng xa xỉ và hàng điện tử.
Cho đến nay, người Trung Quốc vẫn chưa đến mức thái quá như những tay nhà giàu mới ở Nga, những người mà ngay sau khi Xô viết sụp đổ đă nhanh chóng phô trương những thứ nạm kim cương và du thuyền khổng lồ. Dù ǵ Trung Quốc ít ra trên danh nghĩa vẫn là một nước cộng sản và nền văn hóa lâu đời với những câu tục ngữ lên án sự khoa trương. Chẳng hạn như hai câu tục ngữ sau: “Cây thông cao th́ hứng nhiều gió” và “Con người nên tránh tiếng, cũng như con lợn tránh béo”.
Tuy nhiên, đối với một số người, phô trương sự tiêu xài của ḿnh, đặc biệt trong thời đại của truyền thông xă hội, đă không c̣n là vấn đề cần hạn chế. Những cô gái trẻ tải ảnh của ḿnh với những chiếc túi hiệu Hermes lên blogs. Con trai của ông trùm di động tải lên một trang kiểu như YouTube của Trung Quốc một video được thực hiện sau tay lái của chiếc Bugatti Veyron thể thao trị giá 4,5 triệu đô khi nó gầm rú trên đường phố Trùng Khánh.
“Ngày nay người ta có xu hướng hướng ngoại hơn. Họ không ngại phô trương sự giàu có của ḿnh,” Klaus Paur, một giám đốc quản trị và một nhà phân tích ngành công nghiệp tự động của văn pḥng Synovate Motoresearch ở Thượng Hải nói. Paur nhớ lại, hồi ông đến Trung Quốc năm 2003, những người giàu lái những chiếc Mercedes và Audi lớn, thường chọn màu đen giản dị.
Trung Quốc vừa yêu vừa ghét hàng xa xỉ. Nước này vẫn c̣n 150 triệu người sống dưới mức thu nhập dưới 1 đô la/ngày. Trung Quốc duy tŕ một số mức thuế cao nhất trên thế giới áp cho hàng hóa xa xỉ, lên đến 60% giá trị của các mặt hàng. Nhưng cũng chính v́ thế mà người giàu Trung Quốc thường tận dụng cơ hội mua sắm ở nước ngoài để tránh các mức thuế này.
Từ shechi, hay “xa xỉ,” bị cấm trong quảng cáo và trong tên của công ty, Ouyang Kun, người điều hành một nhóm thương mại ở Bắc Kinh gọi là Hiệp hội hàng xa xỉ thế giới cho biết. “Chính phủ thấy là những mặt hàng xa xỉ chỉ hợp túi tiền một vài người. Họ không muốn tạo ra cảm giác bức xúc trong dân,” Kun giải thích.
Phiên bản Trung Quốc của Rodeo Drive, khu phố chuyên hàng xa xỉ ở Beverly Hills, Hollywood là một dăy phố, ở khu phố cổ của Bắc Kinh, dọc con phố Jinbao, con phố có nghĩa là “kho báu vàng”. Phố này được xây dựng vào năm 2002, từ hai phố cổ truyền thống, hay c̣n gọi là “ngơ,” một cái có tên là Jinyu, hay “cá vàng,” và một cái có tên khác là Yaba, hay “người câm.” Đây là một phần của dự án tái tạo lại khu phố cổ lớn đă di dời trên 4,000 hộ gia đ́nh.
Cùng nằm trên dăy phố này với các đại lư xe hơi sang trọng là một chi nhánh Jockey Club của Hong Kong và một trung tâm mua sắm bảy tầng, nơi bày bán những chiếc túi xách Bottege Veneta được làm bằng da cá sấu châu Phi có giá đến $51,000 và điện thoại di động được nạm đồ trang sức giá $132,000.
Người ta xô nhau mua hàng đắt tiền, đơn giản chỉ v́ nó đắt. Trong một cuộc triển lăm thương mại trên một ḥn đảo của khu nghỉ mát Hải Nam vào tháng 11, các nhà quảng cáo đă cho ra mắt một nhà vệ sinh nạm vàng trị giá hơn 200,000 USD.
Tiệm bánh mới khai trương Black Swan Luxury Bakery (Đây là tên tiếng Anh, trong tiếng Trung Quốc gọi là Black Swan Art Bakery v́ chính quyền cấm việc dùng từ “xa xỉ”) gần đây đă làm xôn xao báo giới khi một chiếc bánh cưới với kem nhiều tầng bày ở cửa sổ phía trước của tiệm có giá $314,000.
Hiện tượng hàng hóa xa xỉ không chỉ giới hạn ở Bắc Kinh. Bây giờ lái xe qua hầu hết các thành phố lớn đầy bụi ở Trung Quốc, bạn sẽ thấy nhiều cửa hàng bán đồ xa xỉ ở trung tâm thành phố, thường những cửa hàng này nằm dọc trên các Quảng trường Nhân dân - cái tên thường dùng cho các quảng trường ở Trung Quốc. Ở Trùng Khánh, một thành phố nổi tiếng với tinh thần cách mạng, một cửa hàng Louis Vuitton năm tầng mới khai trương vào tháng 9.
Theo Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở đặt tại Thượng Hải, một cơ quan liệt kê danh sách những người giầu, th́ những khách hàng mua sắm hàng xa xỉ của Trung Quốc là những người trẻ. Những người này được coi là các triệu phú trẻ của đất nước (họ trẻ hơn 15 tuổi so với các triệu phú của phương Tây).
“Khách hàng của chúng tôi là những người siêu giàu. Họ là những thanh niên thuộc thế hệ thứ hai được thừa kế hoặc là được bố mẹ mua xe hơi cho,” Wilson Ho, người có công ty Sparkle Rolls đặt tại Hong Kong và điều hành đại lư xe Lamborghini ở Bắc Kinh nói. “Bố mẹ Trung Quốc yêu chiều con cái. Họ sẽ mua cho chúng bất cứ cái ǵ chúng muốn.”
Một số người giàu mới kiếm được tiền bằng việc bán hàng giá rẻ, sản xuất hàng hóa hàng loạt ở nước ngoài. Đối với những người này, họ chỉ muốn những thứ ǵ tốt nhất.
“Đây không chỉ là việc phô trương. Người ta càng ngày càng đánh giá cao yếu tố chất lượng,” Liu Lijuan, một bà mẹ trẻ đang lấy tiền từ chiếc ví Salvatore Ferragamo ra khỏi chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton để trả cho chiếc bánh sinh nhật của đứa con gái hai tuổi mà chị mua ở cửa hàng Black Swan.
Điều tốt nhất có ư nghĩa là ở hàng xịn. Mặc dù hàng nhái vẫn c̣n phổ biến rộng răi, nhưng một cuộc thăm ḍ ư kiến của McKinsey công bố hồi tháng ba cho thấy rằng tỷ lệ phần trăm người tiêu dùng sẵn sàng mua đồ trăng sức nhái đă giảm từ 31% năm 2008 xuống c̣n 12%.
Theo một nghiên cứu thị trường, không giống như người tiêu dùng phương Tây thường mua hàng đắt tiền cho bản thân, những người mua sắm ở Trung Quốc mua đồ cao cấp cho bản thân họ và cả mua để tặng quà.
“Tôi thích những thương hiệu xa xỉ. Khi bạn mua nó tặng cho người nào đó, nó thể hiện sự quan tâm của bạn đối với người đó,” Liang Chunfeng, 26 tuổi, cầm trên tay chiếc túi to, màu đỏ hiệu Chanel và cô nói rằng cô mua nó để “làm quà tặng một người nào đó.”
Người Trung Quốc đôi khi dùng những món quà đắt tiền - chẳng hạn như những chiếc bút Montblanc hay đồng hồ cao cấp hay một bao thuốc lá giá $100 - như là một cách để “bôi trơn” các mối quan hệ trong kinh doanh. Các chính trị gia là những người thường xuyên được nhận những món quà như thế này.
Vào tháng 9, một nhà hoạt động xă hội đă công bố một báo cáo về đồng hồ đeo tay của các quan chức chính phủ dựa vào những bức ảnh đă được phát hành công khai. Báo cáo này đă cho thấy chiếc đồng hồ hào nhoáng nhất thuộc về bộ trưởng đường sắt Sheng Guangzu. Ông Guangzu xuất hiện với ít nhất bốn chiếc đồng hồ đắt tiền, trong đó có cái hiệu Rolex, tổng trị giá là $62,000.
“Tôi không thể khẳng định có mối liên hệ trực tiếp giữa những chiếc đồng hồ đắt tiền và tham nhũng, nhưng bạn phải hỏi rằng họ lấy tiền ở đâu để mua những thứ rơ ràng là vượt quá mức thu nhập b́nh thường của họ,” nhà hoạt động xă hội, Daniel Wu nói.
Hồi tháng 6, một cô gái 20 tuổi đă trở thành kẻ thù số một của công chúng khi cô này tải lên mạng những tấm h́nh của ḿnh với túi xách, đồ trang sức, một xe Maserati và một xe Lamborghini. Trên blog, cô gái này với cái tên Guo Meimei, đă nhận cô là người quản lư của Hội chữ thập đỏ Trung Quốc.
Sự thật th́ cô không phải là một nhân viên mà chỉ là có quan hệ với người đàn ông là đối tác kinh doanh của Hội chữ thập đỏ. Chính phủ đă yêu cầu kiểm toán Hội chữ thập đỏ. Dư luận phẫn nộ với vụ việc này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc hiến máu nhân đạo. Lượng máu hiến tụt giảm nhanh chóng và hiện vẫn chưa quay trở lại ở mức trước đây.
Cuối cùng, cô gái đă khóc lóc và xin lỗi công chúng trên một chương tŕnh truyền h́nh của Hong Kong. Cô nói rằng một số điều cô viết trên blog chỉ là phóng đại. Đúng là cô sở hữu chiếc Maserati. Đó là món quà sinh nhật lần thứ 20 của cô. Chiếc xe thứ hai không phải là Lamborghini mà chỉ là một chiếc Mini Cooper.

vnexpress
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hang-hieu-dua-nhau-39dao-mo39-dan-choi-6b26.jpg
Views:	8
Size:	29.1 KB
ID:	348535  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09764 seconds with 12 queries