Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 01-10-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default ‘Lời nguyền huyết ngải’ - ‘món lạ’ cho mùa phim Tết

Không theo môtif hài, t́nh cảm nhẹ nhàng thường gặp ở phim Tết, bộ phim mới của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đưa khán giả bước vào một không gian huyền bí, đầy sự kích thích.

Được “thai nghén” trong 3 năm trời, đứa con tinh thần có màu sắc thương mại đầu tiên của đạo diễn chuyên ḍng phim nghệ thuật - Bùi Thạc Chuyên - đến nay mới “chào đời”. Mang một “tông” khác hẳn so với phim Tết năm nay và cả các năm trước, tác phẩm này được nhiều người kỳ vọng sẽ làm thay đổi không khí cho người xem tại các rạp chiếu trong những ngày đầu năm mới. Sau khi trailer cùng những h́nh ảnh rùng rợn ra mắt, khán giả nghĩ Lời nguyền huyết ngải là một phim kinh dị nhưng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên bác bỏ điều này và khẳng định phim anh là thể loại huyền bí, ly kỳ. Sự không rơ ràng này càng kích thích trí ṭ ṃ của người xem.



Chuyện phim xoay quanh việc ba cậu sinh viên - B́nh, Tùy và Khải - t́m thấy chiếc hộp gỗ, trong có chứa mẩu cây khô héo và câu bùa chú trong ngăn kéo của thầy giáo Hoàn Sinh. Khi biết đây là loài ngải hút máu người của dân tộc Sắng La và có thể chữa bệnh, cả ba lao vào nghiên cứu. Trong công cuộc t́m hiểu về loại cây kỳ lạ này, ba cậu sinh viên t́m tới một ngôi nhà u ám - nơi có một cô bé được mệnh danh là Thánh cô, vẫn mở cửa vào những đêm trăng rằm để chữa bệnh cho người dân. Thánh cô tên thật là Chiêu Dương, 16 tuổi, có vẻ đẹp ngây thơ nhưng đầy chất ma mị, và rất thích lang thang đi chơi vào đêm khuya.



Ba cậu sinh viên Khải (Trịnh Minh Huy), Tùy (Đỗ Văn Hoàng) và B́nh (Phan Anh) trong "Lời nguyền huyết ngải".

Phát hiện trong sân vườn nhà Thánh Cô có một cây huyết ngải lớn, B́nh, Tùy và Khải chặt trộm để đem về pḥng thí nghiệm nghiên cứu. Ảo giác kỳ lạ dẫn dắt họ bước vào thế giới huyền bí của huyết ngải và những truyền thuyết xung quanh nó. Tuy nhiên, dường như lời nguyền huyết ngải không c̣n là lời đồn đại khi những hiện tượng siêu nhiên khó giải thích lần lượt xảy đến với ba cậu sinh viên trẻ. Những cái chết, những cơn ác mộng, những nỗi sợ hăi bắt đầu lan tỏa và mang tới sự u ám. Thầy giáo Hoàn Sinh có những biểu hiện kỳ lạ khi được hỏi về huyết ngải. Khi những bí mật dần được hé lộ cũng là lúc huyết ngải đưa các nhân vật lẫn người xem bước sang một ngă rẽ mới của câu chuyện.

Nếu như khán giả t́m tới Lời nguyền huyết ngải với mong muốn được hù dọa bằng những chiêu tṛ, những h́nh ảnh gây sốc như trong các phim kinh dị phổ cập của Hollywood th́ hoàn toàn không có. Không gây sự thót tim, giật ḿnh hay sợ hăi nhưng có thể nói Lời nguyền huyết ngải vẫn là một ḍng phim kinh dị mang phong cách phương Đông đặc trưng với những yếu tố tâm linh, kỳ bí. Khán giả trải nghiệm một không khí căng thẳng tột độ với câu chuyện có nhiều bí ẩn, bất ngờ kích thích trí ṭ ṃ và một cảm giác rờn rợn, ám ảnh khi xem Lời nguyền huyết ngải. Kịch bản với những chi tiết, cấu trúc mang phong cách Hollywood nhưng vẫn rất rơ chất của Bùi Thạc Chuyên.



NSƯT Thành Lộc vào vai thầy giáo Hoàn Sinh.

Từng gây ấn tượng khi đem tới không khí hồi hộp, căng thẳng trong các tác phẩm trước đó như phim ngắn Cuốc xe đêm hay phim truyện nhựa đầu tay Sống trong sợ hăi, chính v́ vậy màu sắc huyền bí mà Bùi Thạc Chuyên tạo ra cho Lời nguyền huyết ngải rất thu hút. Tiết tấu phim khá nhanh, cách kể đi thẳng vào vấn đề chứ không rườm rà. Các chi tiết được đưa đẩy lên cao trào theo cường độ tăng dần. Đôi khi khán giả tưởng như ḿnh đă đoán ra được câu chuyện th́ những nút thắt - nút mở được cài cắm trong phim lại tạo nên những bất ngờ hấp dẫn, mà vẫn đủ độ logic. Thi thoảng, đạo diễn cũng đưa vào một số chi tiết hài để làm giăn không khí, nhưng yếu tố này trong phim lại hơi “nhạt” do không khí tạo ra đă quá mạnh.

Phim có những góc quay đẹp trong những bối cảnh hẹp như cầu thang nhà tập thể, cầu thang gỗ của một ngôi trường cổ, căn nhà chật chội đầy sách của thầy Hoàn Sinh hay căn pḥng sinh viên kư túc xá. Những địa điểm trong phim đều rất đẹp và âm u, gợi nhiều cảm giác ma quái cho người xem. Mặc dù trang phục của các nhân vật chưa thực sự ấn tượng và hơi rườm rà, nhưng phần hóa trang và thiết kế mỹ thuật lại rất tốt, thậm chí hơn nhiều phim nước ngoài. Nổi tiếng là một đạo diễn cầu toàn, Bùi Thạc Chuyên trau chuốt, tỉ mỉ tới từng cảnh quay, khuôn h́nh. Điều này khán giả có thể dễ dàng nhận thấy trong suốt chiều dài phim, dù là nội cảnh hay ngoại cảnh cũng đều có sự gắn kết, mạch lạc và kỹ lưỡng tới từng đạo cụ.

Trong số các diễn viên của phim, để lại nhiều ấn tượng hơn cả là NSƯT Thành Lộc (vai thầy giáo Hoàn Sinh) và hai diễn viên mới - Đỗ Văn Hoàng (vai Tùy), Trịnh Minh Huy (vai Khải). Tạo h́nh của Thành Lộc và lối diễn xuất biến hóa không ngừng với tâm lư nhân vật Hoàn Sinh thuyết phục được người xem. Trong khi đó, sự tự nhiên, sống động của Đỗ Văn Hoàng và Trịnh Minh Huy cũng để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ dù đây là vai diễn điện ảnh đầu tay của họ. Nữ diễn viên trẻ Yu Dương cũng hoàn thành tốt vai tṛ của ḿnh. Trong phim, chưa bàn tới diễn xuất th́ riêng tạo h́nh ma quái, ngây thơ của cô cũng đủ làm nên không khí u ám, ma mị xung quanh nhân vật Chiêu Dương. Diễn xuất của Phan Anh th́ chưa thực sự ấn tượng bởi nhân vật B́nh của anh có tính cách và số phận không rơ rệt, thiếu cá tính và sự thuyết phục so với hai người bạn c̣n lại.



Tạo h́nh của nữ diễn viên trẻ Yu Dương mang tới không khí ma quái.

H́nh ảnh của phim tạo được hiệu ứng thị giác rất mạnh mẽ. Âm thanh do đội ngũ người Pháp thực hiện cũng góp phần làm “chất” cho Lời nguyền huyết ngải. Hai yếu tố này kết hợp một cách chặt chẽ, nhuần nhuyễn cho thấy sự chắc tay của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên khi thực hiện bộ phim này. Ngôn ngữ điện ảnh mang phong cách riêng cũng biến Lời nguyền huyết ngải thành một tác phẩm vừa mang tính giải trí, nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật của phim độc lập.

So với những phim được gọi là “phim kinh dị” của điện ảnh Việt Nam từ trước tới nay th́ có thể nói Lời nguyền huyết ngải là phim “ra chất” nhất. Mặc dù có thể nhiều khán giả không cảm thấy sợ khi xem phim nhưng chắc chắn, câu chuyện ám ảnh và không khí huyền bí mà tác phẩm này đem lại sẽ là những dấu ấn khó quên sau khi xem xong. Khi mà thể loại hài, kịch, t́nh cảm đă quá nhàm chán trong dịp Tết, th́ một bộ phim mang đề tài, phong cách mới mẻ và có chiều sâu như Lời nguyền huyết ngải lại dễ kéo khán giả ra rạp hơn. Trong mùa phim Tết năm nay, Lời nguyền huyết ngảiThiên mệnh anh hùng là hai phim Việt được nhiều người mong chờ nhất.

Lời nguyền huyết ngải khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12/1.


Một số h́nh ảnh trong phim 'Lời nguyền huyết ngải'



























Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trên trường quay "Lời nguyền huyết ngải".

(Ảnh: Galaxy)


Nguyên Minh
Theo vnexpress
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tq_22712.jpg
Views:	22
Size:	31.8 KB
ID:	349773  
dh2003_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.