HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 02-29-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Đường càng hư, phí cứ thu !

Không chỉ được bố trí dày đặc, rất nhiều trạm thu phí giao thông vẫn hoạt động tại những tuyến đường ngày càng xuống cấp trầm trọng khiến cánh tài xế và nhà xe hết sức bức xúc.

Những cung đường gian nan

Điều trái khoáy là trong khi nhà xe phải đều đặn đóng phí khi tham gia giao thông th́ đường sá lại ngày càng xuống cấp

Quốc lộ 14 là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực Đông Nam Bộ. Vài năm trở lại đây, tuyến đường này đă trở thành nỗi ám ảnh của cánh tài xế và nhà xe.

Sơ sẩy là lọt “bẫy”

Trong tổng chiều dài khoảng 350 km toàn tuyến Quốc lộ 14, có hơn một nửa đă xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được tu sửa. Những đoạn đang được cải tạo, nâng cấp th́ tiến độ rất chậm nên đường đă hư nay lại càng nát. Vậy mà, trên toàn tuyến này có tới 8 trạm thu phí giao thông!

Anh Trần Thanh Long, tài xế xe khách tuyến Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - TPHCM, bức xúc: “Đoạn đường chỉ vài trăm cây số nhưng 2 tài xế phải thay phiên nhau lái và phải cố gắng tập trung cao độ, nếu không là xe lọt “bẫy” ngay!”.

Theo lănh đạo một số đơn vị kinh doanh xe khách chạy tuyến Quốc lộ 14, trước đây, từ TP Buôn Ma Thuột đi TPHCM chỉ khoảng 8 giờ nhưng nay phải mất ít nhất 10 giờ. “Đường quá xấu đă làm nhiều xe nổ lốp, lật ngang, gây tai nạn giao thông. Theo tính toán của các doanh nghiệp th́ chi phí nhiên liệu, sửa chữa xe cộ tăng 10%-15% so với trước” - giám đốc một doanh nghiệp vận tải ở Buôn Ma Thuột cho biết.


Xe cộ thường xuyên lấn tuyến để tránh lọt “bẫy” trên Quốc lộ 14 đoạn qua huyện Bù Đăng - B́nh Phước. Ảnh: Cao Nguyên

Theo thống kê của Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, đoạn Quốc lộ 14 từ huyện Đắk Song đến khu vực Cây Chanh dài 75 km nhưng có đến 173 “ổ voi”, mỗi “ổ” rộng 0,5-3 m2, sâu 10-60 cm. Nhiều đoạn bị cây cối che khuất tầm nh́n, không có lan can bảo vệ, trong khi sát mép đường là những vực sâu.

Cũng trên tuyến đường này, từ cầu 20 - Đắk Nông đến huyện Chơn Thành - B́nh Phước có 4 dự án cải tạo, nâng cấp theo h́nh thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) đă lần lượt khởi công trong các năm 2010, 2011. Tuy nhiên, với lư do kinh tế khó khăn, không những để chậm tiến độ mà các doanh nghiệp xây dựng c̣n liên tiếp đề nghị giảm quy mô công tŕnh.

Tài xế, nhà xe ngán ngẩm

Tại Khánh Ḥa, chỉ 152 km Quốc lộ 1A đă có đến 2 trạm thu phí là Ninh An (thị xã Ninh Hòa) và Cam Thịnh Đông (TP Cam Ranh) hoạt động nhưng đường nhiều nơi ngày càng xuống cấp. Đoạn đường phía Nam huyện Diên Khánh được sửa chữa tạm vào cuối năm 2011 nhưng hiện vẫn gây khó khăn cho xe cộ qua lại. Bà Nguyễn Thị Hà, một chủ xe ở thị trấn Diên Khánh, nhận xét: “Đi lại trên tuyến đường này hết sức nguy hiểm vì xe chỉ chạy một làn đường, làn còn lại đang làm dở dang”.

Phía Bắc TP Nha Trang, Quốc lộ 1A có nhiều đoạn nhỏ hẹp, đầy “ổ gà”. Tại các đèo Rọ Tượng, Rù Rì…, đường gồ ghề, bong tróc, từng mảng nhựa nhấp nhô, tai nạn thường xuyên xảy ra. Đoạn đường ngay trước Trạm thu phí Cam Ranh cũng rất xấu... “Hằng tháng, xe tôi mất gần 1 triệu đồng phí đường bộ, trong khi phải đi trên nhiều đoạn đường kém chất lượng. Với những tuyến đường như vậy, thu phí giao thông quả là không phù hợp” - anh Lê Tấn Nam, tài xế xe khách đường dài ở Nha Trang, bày tỏ.

Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên dài 125 km được xem là xấu nhất của khu vực miền Trung. Theo Công ty TNHH một thành viên Quản lư - Sửa chữa đường bộ Phú Yên, quăng đường này có đến 13 khu vực đang bị hư hỏng nặng, trong đó có 3 điểm nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao là đèo Cả (xă Ḥa Xuân Nam, huyện Đông Ḥa), dốc Vườn Xoài (xă An Dân, huyện Tuy An) và tuyến tránh thị xă Sông Cầu. Trên những đoạn đường này, từng mảng lớn nhựa bị bong tróc, đơn vị sửa chữa phải đổ đá rồi phủ lớp đất lên trên cho xe đi tạm. Sau vài cơn mưa, lớp đất mặt trôi đi, lộ đá nhọn lởm chởm, trở thành những “bẫy chông” đe dọa xe qua lại.

“Cánh tài xế, nhà xe đường dài ai cũng ngán ngẩm khi đi qua Phú Yên, vậy mà phí giao thông vẫn phải đóng đủ. Không chỉ hư xe, tốn nhiên liệu, nhiều tài xế c̣n bị chủ hàng phạt v́ không bảo đảm giờ giấc do phải “ḅ” từng mét một trên những đoạn đường hư nát” - anh Trần Văn Tánh, tài xế xe tải đường dài ngụ tại TP Tuy Ḥa - Phú Yên, than văn.

Kiến nghị giảm 50% phí đường cao tốc

Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM ngày 28-2 có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Bộ Tài chính giải quyết những bất hợp lư liên quan đến việc thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Theo đó, Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM kiến nghị giảm giá phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc TPHCM - Trung Lương 50% so với giá phí hiện hành; áp dụng chung mức phí 4.000 đồng/km cho xe container 20 feet và 40 feet (mức phí 2 loại xe này hiện chênh lệch nhau 4.000 đồng/km).

Ngoài ra, hiệp hội kiến nghị không lắp đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1A. Theo hiệp hội, nếu phương tiện vận tải không sử dụng dịch vụ đường cao tốc TPHCM - Trung Lương th́ không có nghĩa vụ trả phí để hoàn vốn cho tuyến đường này.

A.Nguyệt

Kỳ tới: Tận thu phí giao thông
theo nld
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4xe_f6e1c.jpg
Views:	6
Size:	73.5 KB
ID:	362202  
Old 02-29-2012   #2
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,938
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 22
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

hahahaha ,,,,, không hư th́ làm sao có tiền vô túi.................
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07881 seconds with 12 queries