HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-20-2012   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 134,550
Thanks: 9
Thanked 6,509 Times in 5,458 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Những công nghệ ẩn sau Mercedes-Benz SLS AMG E-Cell

Nằm trong thân vỏ bằng nhôm và sợi carbon của SLS tiêu chuẩn là hàng loạt công nghệ thú vị dành cho E-Cell.



Xe chạy điện vẫn c̣n là khái niệm chưa thực sự gần gũi với nhiều người. Tuy nhiên, cũng không ai dám phủ nhận những nỗ lực của các hăng ôtô trong việc cải tiến và phát triển ḍng xe điện. Một trong số đó, phải kể đến Mercedes-Benz với mẫu xe điện SLS E-Cell.
Mô men xoắn 649 lb-ft và công suất 525 mă lực là những thông số đáng tự hào của Mercedes-Benz SLS AMG E-Cell. Siêu xe điện màu vàng nổi bật này đă xuất hiện trong vài triển lăm ôtô từ cuối năm ngoái tới nay.
E-Cell không phải là nỗ lực nửa vời để đặt hệ dẫn động điện vào trong SLS tiêu chuẩn. Thay vào đó, đây là kết quả của dự án kỹ thuật chuyên sâu bắt nguồn từ thế giới F1.
Môtơ điện xoắn véc-tơ
"Trái tim" của SLS AMG E-Cell là bốn môtơ điện đồng bộ, gắn kết trong khung gầm gần mỗi bánh xe. Truyền sức mạnh cho tất cả bốn bánh là trợ lực kéo và lực xoắn véc-tơ từ những bánh xe vận hành riêng lẻ. Điều này giúp cho đặc tính góc cua có thể điều chỉnh gần như vô hạn và giảm sự phụ thuộc vào hệ thống cân bằng điện tử vốn rất hữu dụng cho những người lái nhiệt t́nh.
Trọng lượng thấp
Trọng lượng thấp giúp mẫu xe đạt được các tiêu chuẩn cao về hiệu suất của thương hiệu AMG. Nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) đă được sử dụng rộng răi cũng giống như nhôm. Lợi ích đem lại của CFRP bao gồm cắt giảm trọng lượng khoảng 30% so với nhôm nhưng sức mạnh lại cao hơn.
Pin gắn bên trong thân xe liền sợi carbon làm tăng độ an toàn nhưng cũng cho phép trọng tâm và phân phối trọng lượng duy tŕ ở mức thấp. Theo hăng Mercedes-Benz, bạn có thể mong đợi những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn từ E-Cell.
Thậm chí, hăng Mercedes-Benz c̣n sử dụng một thước đo khác hấp dẫn. Mỗi sợi carbon có độ dày chỉ bằng 1/10 sợi tóc người và trọng lượng chỉ có 25 g.
Công nghệ F1
Nhiều nhà sản xuất ôtô khẳng định, xe của họ được hưởng những công nghệ từ trường đua. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, mối liên hệ đó rất mong manh. Cũng may, điều đó lại là sự thật đối với trường hợp của SLS AMG E-Cell.
Rô-to phanh gốm carbon là liên hệ đầu tiên từ thế giới xe đua, với công suất lớn và khả năng chống ṃn, ngay cả khi sử dụng ở cường độ cao. Công nghệ này cũng giúp giảm 40% trọng lượng xe so với rô-to sắt đúc màu xám thông thường. Từ đó, tạo ra thuận lợi cho việc xử lư trọng lượng không tải và tăng độ nhạy của cơ cấu lái.
Thanh đẩy trong bộ giảm xóc theo phong cách xe đua thay thế cho hệ thống sắp xếp theo chiều dọc trên SLS thông thường. Nguyên nhân là do hệ dẫn động điện đ̣i hỏi cách thiết lập cầu xe khác.
Hệ thống phục hồi động năng (KERS) được tích hợp trên xe. Động năng chuyển hóa thành nhiệt và năng lượng điện khi phanh, sau đó được sử dụng để cung cấp sức mạnh bổ sung cho những vị trí cố định trong suốt ṿng quay.
Công nghệ tương tự được tích hợp trên các mẫu xe hybrid trong nhiều năm qua nhưng Mercedes-Benz đă sử dụng loại pin 48 kWh chuyên dụng của F1 để trang bị cho E-Cell. Pin lithium-ion điện áp cao, làm mát bằng chất lỏng. Cũng giống như hệ thống KERS của F1, năng lượng hồi phục khi phanh.
Điều quan trọng nhất với những người quan tâm là tất cả công nghệ này không hề bị lăng phí. Hăng Mercedes-Benz dự kiến sẽ tung SLS AMG E-Cell ra thị trường vào năm 2013 với quy mô sản xuất nhỏ.
Theo Motorauthority
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	83_45_1332202976_95_autopro-mercedes-sls-amg-e-cell_bf85d.jpg
Views:	5
Size:	53.7 KB
ID:	367453  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05295 seconds with 12 queries