HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim-Online
News-Clips
News-Clips
Breaking
Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-23-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Bộ Giao thông: ‘Không có chuyện phí chồng phí’

Trước ư kiến cho rằng việc thu phí Bảo tŕ đường bộ và phí lưu hành phương tiện cá nhân sẽ khiến cho phí bị chồng phí, Bộ Giao thông vận tải đă lên tiếng khẳng định, việc thu 2 loại phí trên là dùng cho 2 mục đích khác nhau và không có chuyện phí chồng phí.

2 loại phí có chung một mục đích?

Cuối tháng 12/2011, cho rằng sự gia tăng quá nhanh của các phương tiện giao thông cá nhân tại một số thành phố và đô thị lớn là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, Bộ Giao thông vận tải đă đề xuất với Chính phủ đề án thu phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm tại 5 thành phố: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Pḥng. Mới đây, có lẽ do bị phản ứng v́ tên gọi phí lưu hành phương tiện cá nhân, Bộ Giao thông vận tải đă đổi tên thành phí hạn chế phương tiện cá nhân.

Cụ thể, theo phương án thu phí hạn chế phương tiện cá nhân đă được Bộ Giao thông tŕnh Chính phủ, tới đây, chủ sở hữu xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống (kể cả xe ô tô vừa chở người, vừa chở hàng), có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 trở xuống mức phí 20 triệu đồng/năm. Dung tích trên 2.000 - 3.000 cm3 mức phí 30 triệu đồng/năm, dung tích trên 3.000 cm3 mức phí 50 triệu đồng/năm. Với xe máy Bộ Giao thông cũng đề xuất thu loại xe có dung tích dưới 175 cm3 mức phí 500.000 đồng/năm, loại dung tích từ 175 cm3 trở lên mức phí 1 triệu đồng/năm.

Cùng với đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đề xuất mức thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm (miễn thu phí với các loại xe công và xe buưt), dự kiến 30.000 đồng/lượt với ô tô chở người đến 7 chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt với các loại ô tô c̣n lại.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là một loại thuế. Mới đây nhất, trung tuần tháng 3 vừa qua, cũng theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng đă kư ban hành Nghị định về việc lập, quản lư và sử dụng Quỹ Bảo tŕ đường bộ. Theo đó, Chính phủ cho phép Bộ Giao thông vận tải được thu Quỹ Bảo tŕ đường bộ từ 1/6.

Theo Nghị định vừa được phê chuẩn, nguồn h́nh thành quỹ từ phí sử dụng đường bộ thu được hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới, bao gồm: ôtô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ôtô, máy kéo và môtô hai bánh, môtô ba bánh. Quỹ cũng được h́nh thành từ nguồn ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm.

Theo Nghị định của Chính phủ, từ 1/6, chủ sở hữu ô tô, xe máy
sẽ phải đóng Quỹ Bảo tŕ đường bộ. Ảnh: Ngọc Lân

Theo nghị định trên, phí sử dụng đường bộ thu được đối với ôtô được phân chia cho quỹ trung ương 65% và cho các địa phương là 35%. Mặc dù, Chính phủ chưa quy định loại phí là bao nhiêu nhưng theo dự thảo tờ tŕnh Quỹ Bảo tŕ đường bộ do Bộ Giao thông vận tải đă đề xuất mức thu phí ôtô theo bảy nhóm. Mức thấp nhất đối với ôtô dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn là 180.000 đồng/tháng; mức cao nhất đối với xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 1,44 triệu đồng/tháng. Đối với môtô, xe gắn máy mức thu 80.000-120.000 đồng/năm (tùy theo dung tích xilanh).

Trước việc Bộ Giao thông vận tải đề xuất thu hai loại phí trên cùng một đầu phương tiện, nhiều ư kiến cho rằng, việc thu hai loại phí như vậy sẽ dẫn đến việc phí trùng phí. Xung quanh vấn đề này, Bộ Giao thông vừa lên tiếng khẳng định, không có việc phí trùng phí.

Không có chuyện phí chồng phí

Trả lời ư kiến của Bộ Tư pháp về việc chồng lấn giữa phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ với phí sử dụng đường bộ, Bộ GTVT khẳng định, hai loại phí này hoàn toàn khác nhau cả về mục tiêu thu và đối tượng thu.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc đơn vị này đề xuất thu phí sử dụng đường bộ là để tạo nguồn quản lư bảo tŕ đường bộ (đối với đường do Nhà nước đầu tư) và hoàn vốn đầu tư, chỉ quản lư bảo tŕ (đối với đường đầu tư theo h́nh thức BOT).

Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ nhằm hạn chế sự gia tăng số lượng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông; tạo nguồn chi đầu tư nâng cao năng lực của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và đầu tư cho các công tŕnh đảm bảo an toàn giao thông.

Về đối tượng, phí sử dụng đường bộ thu với tất cả phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bao gồm xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy... Trong khi đó, phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ chỉ nhắm vào một số đối tượng trong số đó.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm sẽ hạn chế đáng kể việc phát triển số lượng phương tiện cá nhân đường bộ và việc ô tô đi vào trung tâm thành phố trong các giờ cao điểm.

"Việc thu phí hạn chế phương tiện cá nhân là để khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng; giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông tại các thành phố đồng thời tạo nguồn chi đầu tư nâng cao năng lực của hạ tầng giao thông đường bộ và đầu tư cho các công tŕnh đảm bảo an toàn giao thông. Khi đó, người dân sẽ được hưởng lợi (tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, hao ṃn phương tiện khi tham gia giao thông) do lưu thông thông thoáng hơn", Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh.

Theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải Quỹ Bảo tŕ đường bộ là tổ chức tài chính của nhà nước, quản lư theo quy định của Luật Ngân sách, thực hiện chế độ lập dự toán, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, quyết toán theo quy định hiện hành.

Quỹ chỉ được sử dụng vào mục đích bảo tŕ đường bộ, gồm có: Công tác quản lư đường bộ; Sửa chữa thường xuyên; Sửa chữa định kỳ: sửa chữa vừa, sửa chữa lớn; Sửa chữa đột xuất: khắc phục băo lũ, sửa chữa các hư hỏng đột xuất, khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông.


Xuân Tùng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_435831.gif
Views:	13
Size:	91.0 KB
ID:	368485  
Old 03-23-2012   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng thăng nó nói khác nhau là khác, căi lại nó sai thằng thủ tướng ba dũng y tá ra lệnh bắt nhốt và tử h́nh hết bây giờ. Thằng thăng nó đă dám đưa vợ nó cho thằng phó thủ tướng phúc "chơi" để leo lên cao th́ biết rồi, cũng v́ vậy mà con nó bị bệnh "down" hết chữa trị nổi. Bây giờ con vợ nó nh́n nó như một thằng súc vật v́ hận nó dâng vợ cho xếp.
nguoidan_is_offline  
Old 03-24-2012   #3
xitrum2000
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2012
Location: some where in military base
Posts: 802
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
xitrum2000 Reputation Uy Tín Level 1
Default

chua ǵ là thấy trương ch́nh cán ngố ăn hết tiền thâu sửa chữa định kỳ sửa chữa lớn sứa chữa nho sửa chữa đột xuất toàn là thấy sửa chữa quanh năm bao giờ xong...............
xitrum2000_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09805 seconds with 12 queries