HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-30-2012   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 147,057
Thanks: 11
Thanked 13,898 Times in 11,096 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 183
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Ư thức giao thông của người Việt không hề kém

(GDVN) - Tại sao người Việt ta khi ra nước ngoài vẫn chấp hành nghiêm túc luật giao thông? Tại sao có nhiều ông Tây sang VN đi xe máy cũng phóng nhanh, vượt ẩu, cũng lấn tuyến, cũng chen lấn?

Khi chúng ta nói nhiều về ư thức giao thông nhưng không t́m thấy định nghĩa cho từ này trong bộ luật giao thông đường bộ th́ làm sao khiến chủ thể tham gia giao thông có thể vận dụng đúng luật.

Chúng ta thường thấy những kết luận: “Người Việt Nam chúng ta có ư thức tham gia giao thông kém”, hoặc là “người dân chưa có ư thức giao thông”, …

Theo từ điển Bách khoa toàn thư th́: “Ư thức theo định nghĩa của triết học Mác - Lênin là một phạm trù song song với phạm trù vật chất, theo đó ư thức là sự phản ánh thế giới vật chất khách quan vào bộ óc con người và có sự cải biến và sáng tạo. Ư thức có mối quan hệ hữu cơ với vật chất”.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Vậy, theo định nghĩa này, ư thức là một khái niệm triết học và được diễn giải bởi các từ ngữ, khái niệm rất là bác học nên hoàn toàn không dễ hiểu cho tất cả chúng ta.

Ư thức là một khái niệm định tính, không cân đo đong đếm được. Khi chúng ta nói nhiều về ư thức giao thông nhưng không t́m thấy định nghĩa cho từ này trong bộ luật giao thông đường bộ. Theo đó cũng chẳng có quy định xử phạt nào đối với hành vi gọi là ư thức giao thông kém.

Có bạn sẽ hỏi, sao đưa ra vấn rắc rối vậy?

Vâng, khi chúng ta nghiên cứu, phân tích và kết luận một vấn đề mà được xem là thực trạng nóng của xă hội mà chúng ta không đưa ra được khái niệm cho chủ thể được kết luận th́ liệu rằng kết luận đă chính xác?

Hiện nay, một số hăng xe đang phát triển ôtô tự lái. Một bang của nước Mỹ đă đi đầu trong việc ban hành luật cho phép ôtô tự lái vận hành trên đường. Chúng ta biết rằng một máy tính hay một chiếc rô bốt th́ không có ư thức.

Vậy th́ tại sao một vật vô tri vô giác không có ư thức vẫn được phép điều khiển phương tiện giao thông? Vậy, việc “không có ư thức giao thông” có phải là c̣n kém hơn “thiếu ư thức giao thông” hay không?

Theo tôi, và trong khuôn khổ của giao thông, có thể nôm na khái niệm: Ư thức giao thông là sự hiểu biết và tự giác chấp hành các quy định và luật lệ giao thông của người tham gia giao thông.

Theo đó, ôtô tự hành như nói trên là không có ư thức v́ nó có hiểu biết nhưng không tự giác. Và, việc chấp hành luật của nó chỉ là sự thi hành các mệnh lệnh do con người lập tŕnh sẵn.

Ư thức giao thông không phải là đạo đức giao thông. Ư thức giao thông có được ban đầu là do nhận thức, sau đó được nuôi dưỡng, rèn luyện và phát triển. Nhận thức tốt, nuôi dưỡng và rèn luyện tốt sẽ tạo ra được ư thức tốt. Ư thức giao thông tốt hay xấu là do tác động trực tiếp bởi nhiều yếu tố cụ thể, chẳng hạn như:

- Giáo dục luật giao thông

- Kiểm tra việc thi hành luật giao thông và chế tài

- Tính khoa học và việc triển khai áp dụng luật giao thông

- Hạ tầng giao thông. (“Ư thức giao thông”, dù sao cũng có cái gốc là “ư thức” và do đó khó mà thoát ra khỏi cái định nghĩa của Mác, theo đó ư thức giao thông bao gồm cả sự phản ứng lại môi trường ngoại cảnh.)

- Sự làm gương của người lớn.

Dĩ nhiên là c̣n nhiều yếu tố khác nữa. Khi ta nói “ư thức giao thông kém” th́ cứ theo sơ đồ xương cá của các yếu tố cấu thành mà phân tích tính nhân quả th́ ta sẽ biết kém ở chỗ nào, từ đó đề ra biện pháp khắc phục.

Chúng ta là người Việt Nam, chúng ta thấy xấu hổ và tự ái khi bị kết luận rằng người VN có ư thức giao thông kém. Tôi th́ không đồng ư với kết luận như vậy. V́ kết luận này đă chụp mũ lên bản chất người VN.

Tôi thường hỏi các bạn bè rằng, khi các bạn qua Singapore, bạn có đi bộ qua đường ẩu không? Bạn có thấy rất nhiều công nhân Việt tại Malaysia qua đường ẩu không? Tất cả nói là không có, không thấy. Vậy ư thức giao thông kém có phải là bản chất hiện nay của người VN không?

Ngay tại VN chúng ta, hàng ngày chúng ta vẫn thấy mấy ông Tây đi xe máy, cũng phóng nhanh, vượt ẩu, cũng lấn tuyến, cũng chen lấn đấy thôi. Vậy th́ ư thức giao thông kém th́ đâu riêng ǵ người VN.

Giáo dục (Bao gồm cả đào tạo và sát hạch)

Có lần hỏi mấy đứa cháu, sao đi xe máy ban đêm trong phố mà cứ bật đèn chiếu xa làm chói mắt người đối diện. Họ trả lời rằng, “đâu có biết đâu, cứ bật có đèn sáng là chạy thôi, mà chiếu xa th́ thấy rơ chứ sao”. Rơ ràng họ không biết và chưa được học luật tới nơi tới chốn.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Việc thi sát hạch và cấp chứng nhận đối với người điều khiển xe máy và thậm chí cả ôtô hiện nay hoàn toàn không thực tế. Cơ quan cấp chứng nhận không cần biết là người được cấp chứng nhận có biết vận dụng lư thuyết luật vào thực tế hay không.

Kết quả là (đa phần là xe máy) họ không biết xi nhan trước khi chuyển làn đường; Họ thường tấp xe máy về sát bên phải để quay đầu xe;…. Cứ như thế cách điều khiển này ăn sâu vào tiềm thức của họ hàng chục năm.

Khi gặp những người như vậy, bạn nói họ thiếu ư thức giao thông hay là do họ chưa được học đúng đắn?.

Kiểm tra việc thi hành luật và chế tài

Một số người cứ nhăm nhe vắng bóng CSGT là đạp thẳng ga có thể. Hỏi, “nếu bị phạt th́ giam xe à?”. Trả lời: “có sao đâu, nhanh lúc nào hay lúc nấy, đường vắng mà, với lại để sẵn “một xấp” đây rồi, x́ ra là xong hết”.

Hàng ngày đi trên đường Quốc lộ bạn hiếm khi thấy CSGT thực thi pháp luật trong khi tuần tra, đa phần họ thực thi tại một điểm cố định mà các xe đến đấy th́ rất là ngoan ngoăn.

Bạn đi trên đường có giải phân cách cứng, bạn xin đường măi nhưng xe trước vẫn ung dung không cho. Cho dù bạn là người có ḷng tự trọng và không chấp nhận "bán ḿnh", nhưng rồi bạn cũng phải vượt phải. Bạn bị coi là sai luật và không có ư thức.

Hối lộ được cho CSGT đối với một số người là một sự thành công. Họ chấp nhận sẵn sàng bỏ tiền ra “mua” sự tiện lợi, "mua" thời gian. Sự “ăn tiền” của người thực thi pháp luật in hằn vào trong đầu người tham gia giao thông rằng chúng ta có thể cùng nhau chia chác, cùng có lợi.

Khi gặp những người chạy ẩu, sai làn, lấn, ép bạn như là xe ben, xe vua, xe khách 16 chỗ, bạn sẽ nói rằng họ thiếu ư thức giao thông hay là do họ đă mua đường?

Khi va chạm và tai nạn giao thông xảy ra, CSGT thường khuyến khích hai bên đương sự thương lượng, trong đó hầu hết ưu tiên cho bên xe nhỏ, xe lớn đền xe nhỏ.

Cách xử lư theo lệ như thế này của lực lượng công quyền tạo ra tâm lư ỷ lại của người tham gia giao thông. Kết quả là người đi bộ muốn băng qua đường th́ băng, xe đạp học sinh th́ dàn hàng ba hàng tư, mấy chiếc xe máy cà tàng th́ chạy bất cần đời.

Tính khoa học và việc triển khai áp dụng luật giao thông

Nếu luật giao thông có tính khoa học cao th́ sẽ tạo ra sự an toàn, tiện lợi cho người tham gia giao thông và đồng thời thỏa măn các nhu cầu phát triển văn hóa và kinh tế của xă hội.

Luật giao thông của chúng ta do cơ bản thừa kế luật giao thông của các nước tiên tiến, nên có lẽ không phải bàn căi nhiều. Luật giao thông hiện nay ít gây khó khăn đối với ư thức chấp hành luật của người tham gia giao thông. Nói “ít” là do luật được cập nhật chậm.

Chẳng hạn, một số nơi đường phố có hai làn đường mỗi chiều với quy định rất rơ ràng, một làn dành cho ô tô và một làn dành cho xe máy. Đến gần ngă tư, vạch phân làn vẫn là vạch kẻ liền. Khi đó, xe ô tô rẽ phải và xe máy rẽ trái tạo ra một cảnh chen lấn hỗn loạn. Và, khi quan sát tổng thể, bạn phán luôn “người điều khiển phương tiện giao thông kém ư thức quá, chẳng chịu nhường đường cho nhau”.

Ngược lại, việc triển khai áp dụng luật lại là vấn đề gây không ít rắc rối cho người dân. 262 tuyến phố ở Hà Nội, b́nh thường cho phép gửi xe thu tiền. Đùng một cái ra cái lệnh không cho giữ xe nữa.

Nhưng, người dân đỗ xe cũng bị phạt. Lư do phạt v́ đây là những tuyến phố cấm đỗ xe theo Nghị định. Tại sao không gắn biển cấm đỗ xe. Một ông Tây điều khiển xe, liệu có biết có cái nghị định được thông báo trên tivi?

Luật quy định rằng xe gắn máy 2 bánh có vận tốc tối đa theo thiết kế vượt quá 50km/h phải được lắp 2 gương, 1 bên trái, 1 bên phải. Ai cũng biết rằng đa số xe máy tham gia lưu thông hiện nay đều có vận tốc thiết kế trên 50km/h, như vậy xe buộc phải được lắp 2 gương.

Vậy mà, Nghị định số 34/2010/NĐ-CP chỉ xử phạt hành chính khi xe máy không lắp gương chiếu hậu bên trái. Tai hại chưa? Nghị định này làm cho người dân không cần lắp gương bên phải.

Và như thế, hàng ngày trong thành phố có hàng triệu triệu lượt người rẽ phải mà không có thiết bị quan sát phía sau. Khi va quẹt xảy ra với bạn, bạn sẽ chửi người kia “không có ư thức giao thông”.

Hạ tầng giao thông

Hạ tầng giao thông gây tiêu cực một cách không kể xiết vào ư thức người tham gia giao thông. Điều này th́ ai cũng nhận ra và kết luận được. Có lẽ không cần phải bàn căi thêm làm ǵ nữa.

Sự làm gương của người lớn

Ở Miền Tây, có một vị quan khi với vai tṛ là hành khách mà lại ra lệnh cho tài xế taxi vượt đèn đỏ, tài xế không vượt th́ bị đánh. Khi ra đường bạn thường thấy xe biển số xanh chạy rất ẩu, lạng lách, vượt phải, quá tốc độ. Có phải là lỗi của tài xế không? Hay là một cán bộ nào đó ra lệnh cho anh ta chạy như vậy?

Trên các quốc lộ, một số tài xế ma mănh chạy bám theo xe cán bộ. Khi qua những khu thị trấn, khu đông dân cư th́ c̣i xe cán bộ rất có tác dụng dẹp đường cho xe bám theo. Một số anh tài xế xe con c̣n ma mănh hơn, dám đánh lừa luôn CSGT bằng cách mua một chiếc nón CS, nón quân đội để ngay kiếng sau để đề pḥng “bất trắc”.

Người điều khiển ô tô th́ nh́n vào xe cán bộ, người đi xe máy th́ nh́n vào xe máy công an phường, dân pḥng. Hẳn bạn đă từng thấy cảnh CA phường, dân pḥng đi xe máy chầm chậm thành nhóm, không nón bảo hiểm, xe th́ không có gương, ngồi lái xe th́ cứ như nằm dài ra trước, hai tay chống thẳng, cổ rụt lại - những h́nh ảnh này nh́n một lần là nhớ măi.

Chúng ta hiện nay đang cố gắng hoàn thiện một xă hội pháp trị. Tuy nhiên, đây đó trong các văn kiện và nghị quyết vẫn nhắc đến vấn đề đức trị và kêu gọi cán bộ lănh đạo luôn làm gương cho người dân. Người cán bộ hành xử chuẩn mực sẽ là tấm gương tốt cho người dân, bằng không th́ ngược lại với cấp số nhân.

Bạn đưa con trẻ đi học. Con bạn đă mất bao nhiêu công sức để học được luật giao thông ở trường. Vậy mà, chỉ trong một lần vượt đèn đỏ bạn đă xóa tất cả những thứ tốt đẹp mà con bạn dày công có được.

Kết luận rồi th́ làm ǵ?


Kết luận “ư thức giao thông của người Việt Nam hiện nay kém” là không công bằng, là một kết luận theo sự tách rời các yếu tố cấu thành lên nó. Nếu vẫn cứ khẳng định kết luận này là đúng và kết tội vào người dân th́ quả là nguy to!

Nguy to thứ nhất, đây không c̣n là vấn đề nhận thức mà là vấn đề nhân chủng. Kết luận này khác chi là đánh trống bỏ dùi nên nguy to thứ hai là người dân phải tự phục hồi lại ư thức của ḿnh.

Như đă nói ở trên, ư thức giao thông tốt hay xấu là do tác động trực tiếp bởi nhiều yếu tố. Nếu như cơ quan quản lư giao thông phân tích tỉ mỉ, thẳng thắn từng yếu tố đó th́ sẽ t́m ra được cách giúp người dân khắc phục t́nh trạng “ư thức kém” hiện nay. Tự mỗi người dân không thể nào tự “nâng cao ư thức” cho ḿnh được.

Ư thức giao thông của người VN chỉ là một miếng ghép liên kết và chịu tác động của nhiều miếng ghép khác nữa trong bức tranh giao thông hỗn loạn hiện nay mà thôi.

Độc giả Đào Hữu Xuân/Vnexpress
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tac-duong-bandoc-giaoduc-vietnam2.jpg
Views:	17
Size:	165.8 KB
ID:	369971  
Old 03-30-2012   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,702
Thanks: 4,353
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 32
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=532352
vậy th́ xem cái thread ở trên này đi xem có phải là ư thức của người VN ḿnh thấp ko nhé cái ông ǵ đó ơi. Nhưng ư thức người dân thấp ko phải tự họ mà ra, là do nền giáo dục lạc hậu, què quặt, suy đồi đă tạo nên (Mỹ-Ngụy đă ko c̣n trên VN 37 năm nay rồi nhé, đừng đỗ lỗi cho tàn dư Mỹ-Ngụy đấy). C̣n ra nước ngoài th́ họ phải tuân thủ là lẽ đương nhiên: nhập gia phải tùy tục. Mấy anh có ngon th́ cứ mà láy xe lạng lách đi rồi sẽ biết ngay, police họ thộp cổ & cho ăn ticket, rồi sau đó là: bảo hiểm ko ai bán, bằng láy bị tịch thâu th́ chỉ c̣n nước đi bộ đến chỗ làm, ko chừng c̣n phải nằm ấp nếu láy xe gây tai nạn rồi bỏ chạy...Tất cả chỉ v́ luật pháp của các nước khác quá good cho nên dù là 1 thằng lưu manh ở xứ rừng rú qua đây sinh sống th́ cũng phải tuân theo nếu không muốn survive. Tóm lại: từ ngày cs vào khu, thằng khôn đi học, thằng ngu làm... đại quan << là nguyên nhân của tất cả, hiểu chưa??? tặng thêm 1 câu nữa nè: ở VN có rất nhiều luật nhưng chỉ có 1 luật mà mọi người xài nhiều nhất đó là LUẬT RỪNG. Nếu mà c̣n ko hiểu nữa th́ pótay.com
Á trời, đă vậy c̣n móc cái "ní nuận mác-nê" ra để hù bà con trong khi mọi người trên thế giới đă quăng nó vào sọt rác mấy chục năm nay rồi ông thần nước mặn ơi, tỉnh dậy đi.

Last edited by eaglevn; 03-30-2012 at 14:28.
eaglevn_is_offline  
Old 03-30-2012   #3
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,810
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=532352
vậy th́ xem cái thread ở trên này đi xem có phải là ư thức của người VN ḿnh thấp ko nhé cái ông ǵ đó ơi. Nhưng ư thức người dân thấp ko phải tự họ mà ra, là do nền giáo dục lạc hậu, què quặt, suy đồi đă tạo nên (Mỹ-Ngụy đă ko c̣n trên VN 37 năm nay rồi nhé, đừng đỗ lỗi cho tàn dư Mỹ-Ngụy đấy). C̣n ra nước ngoài th́ họ phải tuân thủ là lẽ đương nhiên: nhập gia phải tùy tục. Mấy anh có ngon th́ cứ mà láy xe lạng lách đi rồi sẽ biết ngay, police họ thộp cổ & cho ăn ticket, rồi sau đó là: bảo hiểm ko ai bán, bằng láy bị tịch thâu th́ chỉ c̣n nước đi bộ đến chỗ làm, ko chừng c̣n phải nằm ấp nếu láy xe gây tai nạn rồi bỏ chạy...Tất cả chỉ v́ luật pháp của các nước khác quá good cho nên dù là 1 thằng lưu manh ở xứ rừng rú qua đây sinh sống th́ cũng phải tuân theo nếu không muốn survive. Tóm lại: từ ngày cs vào khu, thằng khôn đi học, thằng ngu làm... đại quan << là nguyên nhân của tất cả, hiểu chưa??? tặng thêm 1 câu nữa nè: ở VN có rất nhiều luật nhưng chỉ có 1 luật mà mọi người xài nhiều nhất đó là LUẬT RỪNG. Nếu mà c̣n ko hiểu nữa th́ pótay.com
Á trời, đă vậy c̣n móc cái "ní nuận mác-nê" ra để hù bà con trong khi mọi người trên thế giới đă quăng nó vào sọt rác mấy chục năm nay rồi ông thần nước mặn ơi, tỉnh dậy đi.



Diều hâu Viet này noí nghe có lư quá

c̣n một cái này nửa là : chạy xe gắn máy lang bang không đúng luật giửa đường bị xe hơi cán chết bỏ và c̣n phải bồi thường cho chiếc xe hơi bị hư hỏng ( không có bảo hiểm th́.. chết thêm một lần nửa)
5com_is_offline  
 
User Tag List


New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12080 seconds with 12 queries