HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-19-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Chevrolet và nỗ lực thay thế Daewoo ở Việt Nam

Chevrolet là thương hiệu Mỹ, tự hào Mỹ nhưng tại Việt Nam nhăn hiệu trăm tuổi lại đang t́m kiếm sự ủng hộ của khách hàng bằng cách xóa đi những định kiến không tốt từ thời GM Daewoo.

Ngày 12/4, GM Việt Nam tung ra chương tŕnh chăm sóc chưa từng có. Lần đầu tiên một hăng xe Việt Nam miễn phí toàn bộ tiền thay thế phụ tùng, tiền công trong 2 năm cho khách hàng mua xe Chevrolet mới từ 10/4. Đây là chiến thuật quá táo bạo bởi nó tiềm ẩn nguy cơ chi phí vượt tầm kiểm soát, dù có giới hạn số lượng. Nhưng xét trong bối cảnh riêng của GM Việt Nam và sự đóng băng của thị trường th́ mức độ rủi ro có thể cân bằng với lợi ích.

Với chương tŕnh này, GM Việt Nam ngầm cam kết chất lượng được cải thiện hơn so với Daewoo. Tiếp đến là tận dụng tâm lư lo ngại của người tiêu dùng với một loạt biểu thuế và phí mới để kích cầu. Cái đích thứ ba là kêu gọi người mua xe quay lại các đại lư bảo hành bảo dưỡng bởi tỷ lệ này của GM rất thấp, chỉ khoảng 60-70%.

Chevrolet Orlando - mẫu đa dụng đậm chất Mỹ. Ảnh: Đức Quang.

Không phải ngẫu nhiên mà GM Việt Nam có những toan tính mạo hiểm. Yếu kém của Vidamco đă làm hai thương hiệu Daewoo và Chevrolet bị ảnh hưởng rất nhiều. Khi Vidamco tung ra chiếc Chevrolet Captiva năm 2006, cả thị trường lên cơn sốt. Không một sản phẩm nào ở Việt Nam, ngoài Toyota, khiến khách hàng phải trả thêm tiền để lấy được xe sớm. Danh sách khách chờ kéo dài từ một tháng tới hai tháng và đỉnh điểm là một năm sau mới nhận xe. Captiva như gà đẻ trứng vàng vào túi đại lư và nhân viên bán hàng.

Nhưng hai năm sau, Captiva tụt dốc. Do doanh số cao khiến chất lượng lắp ráp không đảm bảo. Công nghệ mới làm bộ phận bảo hành lúng túng do chưa quen và dịch vụ sau bán hàng kém khiến người tiêu dùng nhận ra họ đầu tư sai chỗ. Captiva gặp những sai sót rất lạ như bị dột, cửa không đóng được và hệ thống điện dễ gặp trục trặc.

Trong kế hoạch cải tổ toàn bộ hệ thống Daewoo, ngày 12/9/2011, GM toàn cầu đổi tên Vidamco thành GM Việt Nam và kinh doanh dưới nhăn hiệu duy nhất Chevrolet. Cả hệ thống quản trị cũng được làm mới. Vị giám đốc Hàn Quốc Jung In Kim có phong cách đạo mạo, rất ít khi rời chỗ ngồi khi họp báo được thay bằng ông Gaurav Gupta, đến từ Ấn Độ, người thích thuyết tŕnh, trẻ trung và gần gũi.

Từ chỗ là “tập đoàn Hàn Quốc” với đa số các vị trí quản lư là người Hàn, GM Việt Nam đổi sang mô h́nh đa quốc gia. Trong số đó có kỹ sư Rick Master đến từ Michigan (Mỹ), phụ trách sản xuất theo “tinh thần và chất lượng Mỹ”, như lời giới thiệu của ông Gaurav Gupta.

Sau làn gió cải cách, GM Việt Nam tung ra hàng loạt mẫu xe mới như Captiva 2011, Spark và Orlando - một chiếc xe “rất Mỹ”. Khách hàng và giới truyền thông có thể đăng kư lái thử xe thoải mái, điều hiếm gặp ở Vidamco. C̣n Gaurav Gupta ít khi ngồi yên. Ông luôn đi lại, len lỏi giữa khách hàng hay nhà báo ở triển lăm, lễ giới thiệu xe để xem họ nói ǵ, dù vốn tiếng Việt rất ít.
“Tôi chưa định vị Chevrolet dưới Toyota, Honda hay trên một hăng nào đó. Mục tiêu trước mắt là giúp Chevrolet trở nên thân thuộc với các gia đ́nh”, Gaurav Gupta nói.

Những thay đổi về dịch vụ của GM Việt Nam chưa thực sự rơ nét, bởi phản hồi của khách hàng gần như chưa biển chuyển so với trước kia. Xóa định kiến ở Việt Nam hay bất cứ thị trường nào luôn là điều không dễ dàng.

Nguồn tin: VnExpress
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Chevrolet.jpg
Views:	11
Size:	105.8 KB
ID:	374625  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07462 seconds with 12 queries