HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-26-2012   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Ư kiến trái chiều sau khi Bộ trưởng GTVT giải tŕnh

TP - Sau phiên giải tŕnh của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trước Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, nhiều bạn đọc gửi ư kiến phản hồi về ṭa soạn báo Tiền Phong. Chúng tôi xin trích đăng một số ư kiến.

Tắc đường là nỗi ám ảnh của người dân ở đô thị lớn Ảnh: H.Vĩnh.
Hăy xem ư thức của ḿnh có “hẹp”
Bạn đọc Dương Công Luật cho rằng, tại thời điểm này, t́nh trạng tắc đường ngày càng nghiêm trọng, tai nạn giao thông luôn có nguy cơ gia tăng, hạ tầng giao thông không đồng bộ là... hiển nhiên v́ đường cũ hẹp, cư dân đông đúc nên tắc, trong khi đường mới đang làm cũng gây tắc cho đường cũ.
“Ư thức công dân chưa tốt th́ c̣n ùn tắc. Khi người ta chưa biết quư mạng sống th́ c̣n tai nạn giao thông....” anh Dương Công Luật viết.
Anh Luật phân tích, ư thức của người dân là căn bản nhất, mà để dân có ư thức cao hơn không phải là trách nhiệm của riêng Bộ GTVT. “Tôi luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp của đất nước, trong đó có hệ thống giao thông hiện đại, có văn hóa giao thông tiên tiến. Đừng nói do đường xấu, đường hẹp mà hăy xem ư thức của ḿnh có xấu, có “hẹp” không đă. Chống ùn tắc của ḷng người có lẽ phải đưa lên hàng đầu”.
Theo anh Luật, nếu theo sự phát triển này th́ phải mất nửa thế kỷ nữa Việt Nam mới giảm được các t́nh trạng như tai nạn giao thông, tắc đường thường xuyên. Quốc gia nào cũng trải qua giai đoạn này.
Bạn đọc Nguyễn Văn Tập trong e-mail gửi đến báo Tiền Phong th́ cho rằng, người dân “đừng nên quá bức xúc”, thay v́ chỉ trích, hăy gửi b́nh luận, phản biện hay hiến kế cho Bộ trưởng Bộ GTVT.
“Đă không giàu th́ không có ô tô, đă có ô tô th́ “tiếc con lợn què làm ǵ cho mệt”.Tôi nghĩ người đă có ô tô là thuộc tầng lớp trung lưu rồi, nên coi nộp phí như là làm công tác xă hội sẽ thanh thản hơn. Phải chăng những người phản bác quan điểm của bộ trưởng là đang bảo vệ tầng lớp trung lưu? Nếu nh́n rộng ra lợi ích cho dân th́ phải nghĩ đến 80 triệu người, đừng nghĩ lợi ích nhóm” – Nguyễn Văn Tập viết.
Những ư kiến chưa hài ḷng
Qua Tiền Phong, nhiều bạn đọc cho rằng, những câu trả lời của Bộ trưởng Đinh La Thăng trước Ủy ban Pháp luật của Quốc hội chưa tập trung vào các vấn đề dư luận quan tâm.
Nói về phí giao thông, bạn đọc Đ́nh Giáp gửi đến báo Tiền Phong ư kiến: “Người dân cần có câu trả lời dứt khoát là có thu phí hạn chế phương tiện không để giải tỏa bức xúc lâu nay, chứ không phải trả lời chung chung như vậy”.
Bạn đọc Lương Văn Xuân phân tích thêm: “Bộ trưởng khẳng định hai lần rằng, tất cả các giải pháp Bộ GTVT đang triển khai là nhằm thực hiện các nghị quyết của Đảng, cũng như của Chính phủ... Trả lời như vậy chưa đúng trọng tâm. Cần làm rơ tính đúng đắn, tính hợp pháp, sự phù hợp với sức dân của loại phí này và cơ quan nhà nước sẽ sử dụng ra sao cho không thất thoát. Trách nhiệm của cơ quan tham mưu thực hiện Nghị quyết của Đảng và Chính phủ cần được nghiêm túc đánh giá chứ không thể lảng tránh được”.
Nhiều bạn đọc khác cũng gửi ư kiến cho rằng, phương tiện đi lại là yêu cầu cần thiết. Sao Bộ trưởng Đinh La Thăng lại chủ trương hạn chế đi ngược xu hướng phát triển.
Nhiều bạn đọc đề cao việc Ủy ban pháp luật của Quốc hội đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng và lănh đạo các bộ, ban ngành liên quan giải tŕnh. “Tôi theo dơi buổi giải tŕnh của Bộ trưởng Bộ GTVT trước Quốc hội. Phải nói câu hỏi chất vấn nào của đại biểu Quốc hội cũng rất hay, rất đúng nguyện vọng của cử tri. Qua đây ngành GTVT nên quan tâm đặc biệt đến chất lượng và tiến độ công tŕnh, quản lư chặt tiền của, vật chất mà Nhà nước và nhân dân giao phó, có thế mới lấy được ḷng tin của nhân dân. Sau này dù có phải đóng góp nhân dân cũng yên tâm rằng số tiền đó được duy tu bảo dưỡng hay đầu tư mới cho hạ tầng” – bạn đọc Chí Sỹ Tâm viết.
Trường Phong (tổng hợp)
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cii3.jpg
Views:	9
Size:	154.3 KB
ID:	376364  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08740 seconds with 12 queries