HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 06-21-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Vụ mặt cầu Thăng Long hỏng nặng: Kiểm điểm các lănh đạo liên quan

Bộ GTVT đang xem xét kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với lănh đạo Ban Quản lư dự án 2, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT v́ mặt cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỉ đồng sửa chữa vẫn đang tiếp tục hư hỏng

Cuối năm 2009, mặt cầu Thăng Long được bóc bỏ để phủ lên đó một lớp bê tông nhựa SMA hiện đại. Nhưng từ đó đến nay, mặt cầu liên tục lún, nứt khiến lănh đạo Bộ GTVT phải thừa nhận rằng “chưa t́m ra giải pháp sửa chữa hữu hiệu”.

Đổ lỗi cho… thời tiết!

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, mặc dù Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lư dự án 2 (PMU2) và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân (nhà thầu) đă nỗ lực sửa chữa nhưng do thời tiết không thuận lợi nên công tác sửa chữa chưa đáp ứng tiến độ.


Việc chỉ định thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long với công nghệ quá mới, không phù hợp thực tế là một bài học đau xót. Ảnh: ĐỖ DU

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết thời gian tới, nhà thầu Bảo Quân sẽ cào bóc các lớp hư hỏng trên mặt cầu theo thiết kế, bàn giao mặt bằng sạch cho một đơn vị hiểu về công nghệ bê tông SMA thi công. Viện Khoa học và Công nghệ GTVT sẽ hướng dẫn, giám sát kỹ thuật và tiến hành các thí nghiệm để bảo đảm chất lượng của công tác sửa chữa. Tuy nhiên, việc bảo đảm chất lượng về lâu dài gặp rất nhiều khó khăn khi cầu Thăng Long vốn có bản thép đă xuống cấp sau 27 năm khai thác. Bộ GTVT đă yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Vụ Khoa học - Công nghệ chỉ đạo các đơn vị liên quan theo hướng thuê tư vấn nước ngoài có đủ năng lực, đặc biệt là có kinh nghiệm sửa chữa các công tŕnh mặt cầu bản thép cũ tương tự cầu Thăng Long, để đánh giá tổng thể và đưa ra giải pháp khắc phục triệt để các hư hỏng lớp phủ mặt cầu, bảo đảm độ ổn định lâu dài.

Tiếp tục nứt, rung lắc

Ông Nguyễn Đức Thắng cho biết trước mắt, sẽ tập trung việc sửa chữa mặt cầu, sau đó mới xét đến việc xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan. Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ trực tiếp xem xét trách nhiệm của lănh đạo PMU2, c̣n lănh đạo Viện Khoa học và Công nghệ GTVT sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp với Bộ GTVT.

Trả lời câu hỏi về việc công tŕnh đă hết thời gian bảo hành th́ đơn vị nào sẽ chi tiền để tiếp tục sửa chữa trong thời gian tới, ông Thắng cho biết việc này vẫn đang được xem xét, bàn bạc. Tuy nhiên trước mắt, nhà thầu Bảo Quân vẫn phải tiếp tục thực hiện một số công việc như Bộ GTVT chỉ đạo.

Trong khi đó, theo khảo sát của chúng tôi, thời gian gần đây, cầu Thăng Long có rất nhiều dấu hiệu lạ. Nhiều người thường xuyên lưu thông qua cầu cho biết cây cầu bị rung lắc mỗi khi ô tô chạy qua. Ḍng xe càng đông th́ độ rung lắc càng lớn. Đơn vị quản lư cầu - Công ty Quản lư Đường sắt Hà Thái - cũng đă tiến hành đo kiểm tra độ vơng, mức độ dao động của các liên nhịp giàn thép và phát hiện riêng liên nhịp 5 (gồm các nhịp 13, 14, 15) đang có hiện tượng rung lắc mạnh nhất.

Theo PGS Nguyễn Văn Hùng, nguyên hiệu trưởng Đại học Xây dựng Hà Nội, việc rung lắc xuất phát từ những hư hỏng, xô lệch của lớp bê tông nhựa trên mặt cầu. Hơn nữa, lớp nhựa SMA không bám chắc vào mặt bản thép của cầu nên không tăng được độ chắc chắn, làm độ rung lắc không giảm đi. Việc mặt cầu bị lún, nứt khiến nước mưa lọt qua lớp bê tông và thấm xuống dưới phá hỏng các liên kết cũng như bản thép của cầu. Điều này cũng khiến khả năng chịu lực của các nhịp bị ảnh hưởng. Theo một chuyên gia cầu đường, nếu kéo dài t́nh trạng này, cầu sẽ bị vơng xuống và mức độ hư hỏng sẽ tăng lên nhiều lần. Khi ấy, chi phí thực để sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ lớn hơn rất nhiều so với con số trên 90 tỉ đồng mà Bộ GTVT đă từng bỏ ra và việc chỉ kiểm điểm lănh đạo Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, PMU2 là chưa thỏa đáng.

Cẩn thận với chỉ định thầu

Ông Dương Văn Cận, Tổng Thư kư Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, cho rằng việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long tốn kém 90 tỉ đồng nhưng Bộ GTVT lại chỉ định nhà thầu thi công, áp dụng công nghệ quá mới trong thi công sửa chữa cầu ở Việt Nam là một bài học đau xót.

Từ vụ việc này, ông Cận cho rằng Bộ GTVT, Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội cần thận trọng trong việc nghiên cứu bán chỉ định “khu đất vàng” trụ sở Bộ GTVT (số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm - Hà Nội). “Hàng loạt vụ việc những năm qua cho thấy việc chỉ định thầu tiềm tàng nhiều điều không minh bạch, có thể xảy ra tham nhũng và cơ chế chạy chọt, xin - cho nên phải rất cẩn thận với nó” - ông Cận nói.

theo nld
tonny_thuong_is_offline  
Attached Images
 
Old 06-21-2012   #2
hongngoc
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 692
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
hongngoc Reputation Uy Tín Level 1hongngoc Reputation Uy Tín Level 1
Default

Kiem diem gi nua, bo truong Thang nen tu chuc la vua
hongngoc_is_offline  
Old 06-21-2012   #3
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,980
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 19
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hết đổ thừa ông trời lạnh nóng bất thường bây giờ lại đổ lỗi công nghệ quá mới, không phù hợp thực tế, miệng quan tham nói ra nghe như nước đổ đầu vịt.
Hết tôn đức thắng chủ tịt, rồi lại Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng cục trưởng,
hèn ǵ xe cộ ở VN "mất phanh" dứt thắng hoài.
dalat47_is_offline  
 
User Tag List


New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09274 seconds with 12 queries