Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 06-28-2012   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Ông lăo ngoài 70 bỗng dưng “nhặt” được vợ tuổi 20

Nếu mới nh́n vào, nhiều người sẽ nghĩ đó là hai cha con hơn là một cặp vợ chồng v́ sự chênh lệch về tuổi tác, trong khi người đàn ông luôn tự hào v́ ḿnh không phải cưới vợ mà “nhặt” được vợ…

Bỗng dưng “nhặt” được vợ

Khi đến xóm Băi Giữa ở sông Hồng (thuộc phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội), hỏi ông Thành “cua gơn” (tức “cua girl” - từ mà người xóm chài vẫn quen gọi về ông) không ai là không biết.
Ông Nguyễn Văn Thanh



Trong tổng số 29 gia đ́nh đang sinh sống ở xóm Băi Giữa, gia đ́nh ông Thành có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất bởi sự chênh lệch tuổi tác vợ chồng kiểu “trâu già - cỏ non”: Năm nay ông đă 72 tuổi trong khi vợ ông mới 24 tuổi. Nhiều người c̣n gọi đùa là cặp “bô lăo với tin tin”.

Chúng tôi đến gặp ông vừa lúc ông vừa giong thuyền đi thả lưới về. Thấy có khách, ông đon đả mời vào nhà chơi. “Ngôi nhà” là chiếc thuyền có mui che dài khoảng 8m, rộng 2m, đây cũng là tổ ấm của đôi vợ chồng đặc biệt này.


Ông đun nước pha trà. “Mấy hôm nay mẹ nó về bên nhà ngoại v́ có đám giỗ, nay vẫn chưa về”, ông nói như để giải thích cho thiếu sót của gia chủ v́ sự ghé thăm đường đột của khách lạ.

Ông tên đầy đủ là Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1940, quê gốc ở huyện Từ Sơn, Bắc Ninh. Trái ngược với suy nghĩ ban đầu của chúng tôi, ông không e ngại mà lại tỏ ra hào hứng khi kể về cuộc t́nh duyên “chẳng giống ai” của ḿnh mà ông coi đó như định mệnh.

Hơn một năm trước, như thường lệ, vào lúc tờ mờ sáng ông Thành giong chiếc thuyền nhỏ đi thả lưới trên sông. Lúc đến gần phía bờ bên kia của huyện Gia Lâm th́ thấy có một bóng người từ trên bờ nhảy xuống sông. Linh tính mách bảo ông có chuyện chẳng lành, ông vội vă chèo thuyền đến và thấy một người đang ngụp lặn chơi vơi giữa ḍng nước. Ông vội vă lao xuống, vớt lên th́ phát hiện đó là một cô gái c̣n khá trẻ, chừng ngoài 20 tuổi.


Ông kể: “Tôi phải khuyên can măi cố gái mới trấn tĩnh trở lại. Cô ấy nói quê ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ, tên là Nguyễn Thị Thơm. Do nhà hoàn cảnh khó khăn nên chỉ học hết lớp 5 phải bỏ học.

Cách đây 3 năm Thơm xuống Hà Nội làm bưng bê cho một quán bia. Có người đàn ông cùng chỗ làm tán tỉnh Thơm rồi hứa hẹn sẽ cưới làm vợ. Nhưng khi biết tin cô ấy mang thai th́ gă này đă nhanh chân “cao chạy xa bay” không một lời từ biệt.

Tuyệt vọng, không dám trở về quê v́ sợ gia đ́nh và điều tiếng dư luận, Thơm đă nghĩ đến cái chết và xảy ra sự việc trên”.
Tổ ấm của hai vợ chồng


“Lúc ấy, Thơm đă mang thai được bốn tháng. Biết tôi ở chỉ có một ḿnh, Thơm ngỏ ư xin được ở cùng để “đỡ đần lúc trái gió trở trời” v́ lúc đó cô ấy bơ vơ không nơi nương tựa và cô ấy cũng không muốn đứa trẻ sinh ra không có bố. Tôi th́ đă già, hơn hai phần cuộc đời đă qua, c̣n ǵ nữa đâu mà luyến tiếc. Nghĩ cũng tội cho cô ấy. Thế là tôi nhận lời”, ông Thành chậm răi kể.

Cũng theo ông Thành, khi mới nghe tin, gia đ́nh nhà vợ nhất quyết phản đối, v́ lấy ai chứ lấy một ông già thuyền chài già lụ khụ hơn bố vợ tới… 13 tuổi th́ không thể chấp nhận được. “Nhưng khi nghe Thơm nói đă mang thai được bốn tháng th́ mọi người trong nhà mới ngớ ra và đành chấp nhận v́… việc đă rồi”, ông Thành cười x̣a.

Từng là đàn anh trên giang hồ

Bên ấm trà nóng, khi câu chuyện giữa chủ và khách đă có sự thân t́nh, người đàn ông tuổi ngoại thất tuần bắt đầu trầm ngâm kể về cuộc đời đầy thăng trầm của ḿnh, mà có những lúc ông tưởng cả đời ḿnh sẽ măi măi đắm ch́m trong đêm tối.

Ông Thành giải ngũ năm 1975. Một năm sau, ông được một đồng đội cũ xin cho vào làm kiểm lâm ở một huyện miền núi của tỉnh Nghệ An, sau đó th́ chuyển về huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Cái đói và ḷng tham đă quật ngă ông. Ông đă liên kết cùng với một đường dây lâm tặc để chặt trộm gỗ trong rừng đem đi bán. Vụ việc bị phát hiện, ông bị bắt giam 3 tháng và bị kỷ luật đuổi khỏi ngành kiểm lâm.

Quá chán nản, ông đă “đầu quân” vào nhóm lâm tặc, tham gia phá rừng và buôn gỗ lậu.

Thế là, vào những năm của thập niên 80 thế kỷ trước, suốt dọc khu vực miền rừng núi phía Tây 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, không ai không biết đến đại ca Thành “sói”.

Kinh nghiệm của những năm làm kiểm lâm, bản lĩnh cao cường và nhất là máu liều, cùng với vơ thuật, đă đưa Nguyễn Văn Thành lên thành “ông trùm” của các băng nhóm lâm tặc, đàn em dưới trướng có lúc đông đến hàng mấy trăm người rải khắp miền núi 2 tỉnh Thanh - Nghệ.

Dưới sự điều khiển của Thành “sói”, những phi vụ phá rừng và buôn gỗ lậu ngày càng quy mô và táo tợn hơn. Nhiều phi vụ khi gặp kiểm lâm, Thành “sói” cùng đàn em đă sử dụng súng và lựu đạn để chống trả quyết liệt.

Có lần, hàng chuyển về xuôi bị kiểm lâm huyện Con Cuông (Nghệ An) bắt và thu về đồn. Buổi tối, Thành “sói” huy động hàng chục đàn em đến vây quanh đồn, ném lựu đạn vào sân để thị uy rồi ngang nhiên cướp lại gỗ.

Cho đến năm 1989, đường dây lâm tặc liên tỉnh do Thành “sói” cầm đầu mới bị công an hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An phối hợp triệt phá. Thành “sói” cùng nhiều đàn em lần lượt sa lưới và đối diện với các h́nh phạt của pháp luật. Nguyễn Văn Thành bị tuyên phạt 20 năm tù, giam giữ tại Cầu Cao (Thanh Hóa), sau đó chuyển ra trại giam Yên Khánh (Ninh B́nh).

Do ư thức học tập cải tạo tốt, “Thành sói” được đặc xá ra tù trước thời hạn vào năm 2001.

Lúc này vợ cũ ở quê đă đi lấy chồng khác, bố mẹ già ở quê cũng đă mất, ông quay xuống Hà Nội làm bốc vác ở bến xe Long Biên. Một thời gian sau dành dụm được ít tiền, ông mua một chiếc thuyền chọn Băi Giữa sông Hồng làm nơi cư ngụ.

“Một ông già hơn 70 tuổi, nghèo kiết xác, bỗng dưng lại “nhặt” được vợ, kể ra cũng đáng để tự hào lắm chứ”, ông cười măn nguyện...

(c̣n nữa)

Theo Bee.net
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ciisaigon.jpg
Views:	22
Size:	46.0 KB
ID:	391475  
saigon75_is_offline  
Old 06-29-2012   #2
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Việt nam là nước hạnh phúc thứ 2 trên thế giới

Các ông già chịu khó canh ở các cầu hoặc các con sông thì cũng có ngày "nhặt" được vợ trẻ mà không cần phải trả lại.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 06-29-2012   #3
peterphan2004
R3 Hảo Kiếm Khách
 
peterphan2004's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 201
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 18
peterphan2004 Reputation Uy Tín Level 1
Default

dung' la y' troi. co ai bat buot co gai nay lam vo dau. tu nguyen ma. it ra ong gia cung lam chut viec nghia` cuu song 1 nguoi.( ma khong phai toi 2 mang nguoi do nha) vi co gai nay dang mang thai. viec lam co y nghia , khong phai yeu rau xanh ,moi nguoi doc nen cho voi trach nguoi nhe
peterphan2004_is_offline  
Old 06-30-2012   #4
joebob3
Banned
 
Join Date: Dec 2008
Location: ị đầu Hồ chó đẻ
Posts: 1,819
Thanks: 4
Thanked 6 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
joebob3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chuyện của nhửng thằng đầu trộm , đuôi cướp có ǵ mà hay ho mà viết báo ! giống thằng Đoàn nguyên Đức đi ăn cướp gổ thôi , nhưng số thằng già này không được hên
joebob3_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.