Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
Old 10-04-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Một Việt kiều kiện Việt Nam đ̣i bồi thường 100 triệu đô-la


Ông Trịnh Vĩnh B́nh, “Vua Chả Gị” ở Ḥa Lan, trên tạp chí Business của Ḥa Lan, tháng Hai, 1990


Xin điểm lại một vụ án đă lâu - Một thương gia người Ḥa Lan gốc Việt đă kiện nhà nước Việt Nam lên ṭa án quốc tế của Liên Hiệp Quốc đ̣i bồi thường tới cả trăm triệu mỹ kim.

Đây là lần đầu tiên một cá nhân đầu tư vào Việt Nam bị mất hết tài sản đă đưa vấn đề này ra trước ṭa án quốc tế, đúng vào lúc Hà Nội cần chứng tỏ thiện chí “trong sáng hóa” các luật lệ đầu tư để xin vào Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới (WTO) cũng như đang nhắm lôi kéo người Việt nước ngoài đem tiền về đầu tư vào trong nước qua nghị quyết 36 đưa ra hồi cuối năm qua. Nhân vật trên là ông Trịnh Vĩnh B́nh, một thương gia người Việt có quốc tịch Ḥa Lan.

Ông Trịnh Vĩnh B́nh là một triệu phú ở Ḥa Lan, 58 tuổi, đem hơn 3 triệu mỹ kim về làm ăn và đầu tư trong nước từ đầu thập niên 1990, đă mất hết cơ nghiệp và bị lănh án 11 năm tù vào cuối năm 1998. Ông đă bị tạm giữ 18 tháng và trong khi được tại ngoại, đă thoát ra khỏi Việt Nam cách nay sáu năm, đă chính thức nhờ tổ hợp luật sư nổi tiếng của Mỹ Covington Burling ở Hoa Thịnh Đốn đại diện để kiện nhà cầm quyền Việt Nam, đ̣i bồi thường thiệt hại.

Luật sư của ông B́nh đă chính thức đưa vấn đề ra từ cuối năm 2003 nhưng phải tới cuối năm nay, 2005, ṭa án quốc tế giải quyết các tranh chấp về đầu tư mới họp ở thủ đô Thụy Điển để xét xử sự tranh chấp sau khi mọi dàn xếp trực tiếp đă không đạt được kết quả và phía ông B́nh chính thức nộp đơn kiện hồi tháng Năm, 2004.

Điểm căn bản trong vụ này là ông đă đem tiền về Việt Nam đầu tư theo sự khuyến khích của chính phủ Ḥa Lan sau khi nước này và Việt Nam kư kết một thương ước về đầu tư.

Tổ hợp luật sư Covington Burling của Hoa Kỳ đă đại diện ông B́nh dựa trên điều 9 của bản hiệp ước giữa Ḥa Lan và Việt Nam liên hệ tới việc “phát huy và bảo vệ đầu tư” kư kết vào năm 1994.

Đại diện phía Việt Nam kư vào hiệp ước trên lúc đó là Ngoại Trưởng Nguyễn Mạnh Cầm.

Đă có những bằng chứng cho thấy vụ án ông B́nh đă được đưa lên tới lănh đạo cấp cao của nhà nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Tuy nhiên, theo ông B́nh, với sự bao che của cấp chỉ huy ngành Công An lúc đó là ông Nguyễn Khánh Toàn, thứ trưởng Bộ Công An và cũng là tổng cục trưởng vụ an ninh, vụ án đă không được giải quyết theo luật pháp ở Việt Nam, dù chính Thủ Tướng Phan Văn Khải đă ra lệnh “xem xét lại” trường hợp của ông B́nh.

Mặt khác, bà Nguyễn Thị B́nh, vào giữa năm 1999 với tư cách dân biểu và cũng là phó chủ tịch nước cũng đă nêu vụ ông B́nh về Việt Nam đầu tư bị mất hết v́ nạn lộng quyền ở địa phương ra trước Quốc Hội mà lúc đó ông Nông Đức Mạnh làm chủ tịch (nay là tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam).

Theo các tin tức từ Ḥa Lan th́ vào đầu thập niên 90, ông B́nh đă rất thành công trong việc sản xuất chả gị và đă được giới truyền thông Ḥa Lan gọi là “Vua Chả Gị.” Ông B́nh đă bán công ty làm chả gị của ḿnh ở Ḥa Lan, đem khoảng 2.5 triệu mỹ kim và 96 kư vàng về Việt Nam làm ăn và đầu tư.

Theo luật sư của ông B́nh th́ “trong thập niên những năm 1990, ông Trịnh Vĩnh B́nh đă thực hiện những đầu tư vào động sản và bất động sản như trong các công ty ở Việt Nam được nằm trong định nghĩa tiêu biểu” của hiệp ước đầu tư giữa Việt Nam và Ḥa Lan.

Đầu tư chính của ông B́nh là vào hai xí nghiệp Tín Thành Ltd ở thành phố Hồ Chí Minh và công ty liên doanh B́nh Châu đặt tại Bà Rịa Vũng Tầu và TP. HCM.

Phía luật sư của ông B́nh cho biết ông B́nh cũng đă bỏ tiền đầu tư vào mua bất động sản ở Bà Rịa và TP. HCM cũng như tham gia vào một dự án điền thổ lâm sản.

Luật sư của ông B́nh cho biết: Căn cứ trên lời vu cáo của một người tên Trịnh Hiền Thanh ngày 4 tháng Mười Hai năm 1996, và mặc dầu vu cáo này sau đó đă được y cải chính rồi rút lại, ông Trịnh Vĩnh B́nh vẫn bị giam giữ và bị cáo buộc ba tội trạng có liên hệ đến hoạt động đầu tư của ông.

Ông bị giam cầm cho đến ngày 25 tháng Sáu năm 1998, và từ đó được ra khỏi tù nhưng vẫn bị quản thúc tại gia. Ông không được xét xử về những cáo buộc, măi cho đến tháng Chạp 1998, lúc mà ông bị phán quyết có hai tội trạng: hoạt động đầu tư bất hợp pháp và hối lộ viên chức chính quyền. Ông bị xử án 11 năm tù ở và phạt vạ 480 lượng vàng và 6.2 tỉ đồng.

Thêm nữa, tất cả tài sản đầu tư của ông B́nh ở Việt Nam đều bị tịch thu.

Trong suốt vụ xét xử và trong các vụ chống án liên tiếp, ông Trịnh Vĩnh B́nh luôn luôn khẳng định ḿnh vô tội đối với các cáo trạng đó. Vụ chống án đầu tiên của ông bị phán xét khước bỏ hồi tháng Năm, 1999.

Tài sản của ông B́nh ở Việt Nam qua hai công ty Tín Thành và B́nh Châu theo sự ước tính của gia đ́nh ông lên tới từ 20 tới 30 triệu mỹ kim (vào năm 2000) sau sáu năm làm ăn ở Việt Nam từ 1990 tới 1996.

Theo lá thư của luật sư Mỹ đại diện ông B́nh gửi nhà cầm quyền Việt Nam hồi cuối năm 2003 th́ “Thật sự, sự vô tội của ông Trịnh Vĩnh B́nh bây giờ có thể được chứng minh một cách dứt khoát. Ngày 24 tháng Sáu năm 2002, Trịnh Hiền Thanh đă thú nhận bằng văn bản với nhà chức trách Việt Nam là y đă vu khống tố cáo ông Trịnh Vĩnh B́nh về những hành động khiến ông bị xét xử.

“Căn cứ trên lời thú nhận đă bạch hóa ḿnh như vậy, ông Trịnh Vĩnh B́nh đă dấn ḿnh vào trong một cuộc tranh đấu dài để rửa sạch tên tuổi của ḿnh. Ông đă tiếp xúc với nhiều viên chức tư pháp và nhân vật đảng ở Việt Nam, đă kêu gọi sự can thiệp ngoại giao của chính phủ Ḥa Lan và đă nhận được sự ủng hộ của các ủy viên thuộc Quốc Hội Âu Châu.

“Tất cả những người được nghe tŕnh bày sự việc của ông Trịnh Vĩnh B́nh, kể cả Thủ Tướng Phan Văn Khải, đều nh́n nhận có sự bất công trong vụ này; dầu vậy, tài sản của ông Trịnh Vĩnh B́nh chưa được hoàn trả và ông chưa được phục hồi danh dự.”

Trong việc kiện nhà nước Việt Nam trước ṭa án quốc tế về đầu tư qua lời luật sư của ông B́nh th́ ông đă “thực thi quyền lợi của ḿnh như một nhà đầu tư Ḥa Lan tại nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam dựa theo hiệp ước đầu tư giữa Hoà Lan và Việt Nam.”
Diễn biến vụ kiện ra ṭa quốc tế

Ông B́nh cho biết từ cuối năm 2003, trước khi khởi kiện, luật sư của ông đă viết thư thông báo cho giới chức lănh đạo Hà Nội và yêu cầu phía Việt Nam trả lại toàn bộ tài sản cho ông B́nh đă đầu tư ở Việt Nam.

Sau đó, chính quyền Hà Nội qua ṭa đại sứ Việt Nam ở cả Hoa Thịnh Đốn lẫn Ḥa Lan đă liên lạc với ông B́nh để thương lượng.

Tuy nhiên, theo lời ông B́nh th́ các cuộc thương lượng đó đă không mang lại kết quả mong muốn, v́ đại diện phía Việt Nam chỉ yêu cầu suông ông B́nh là đừng nên đem ra kiện, v́ họ e ngại báo chí thông tấn viết bất lợi cho Việt Nam mà không đưa ra được giải pháp công lư nào cả.

Một giới chức nhà nước Việt Nam khi được hỏi về vụ kiện này, cho biết người trách nhiệm hiện chưa thể trả lời về vấn đề trên trước khi báo lên khuôn.

Phiên ṭa quốc tế nhằm giải quyết vụ tranh chấp đầu tư này sẽ khởi sự vào tháng Chạp, 2005 và quá tŕnh xét xử sẽ kéo dài cả năm sau khi ông B́nh đă đóng tiền kư quỹ tới 150.000 mỹ kim và phía nhà nước Việt Nam cũng đă đóng số tiền tương đương.

Sự tốn kém về án phí có thể lên tới hàng triệu mỹ kim và tuy phía ông B́nh chưa tiết lộ số đ̣i hỏi thiệt hại nhưng nguồn tin cho hay số tiền này lên tới cả trăm triệu mỹ kim.

Phía chính quyền Việt Nam đă thuê tổ hợp luật sư có tiếng của Pháp Glide Loyrette Rouel có văn pḥng ở Hà Nội đại diện.

Ông B́nh cho biết “Hành lang pháp lư cho đến nay ở Việt Nam vẫn chưa an toàn, đă có không ít Việt kiều gặp phải rắc rối khi về đầu tư ở Việt Nam... Cần phải chờ cho đến khi nào hành lang pháp lư của Việt Nam an toàn hơn và ở mọi trường hợp nên làm việc, tham vấn chặt chẽ với sứ quán của quốc gia mà ḿnh mang quốc tịch. Tuyệt đối không cả tin vào sự vẽ vời từ người trong nước, cho dù họ là người thân...”

Theo một chuyên viên kinh tế ở Hoa Thịnh Đốn th́ vụ này sẽ gây bất lợi cho vấn đề kêu gọi đầu tư vào Việt Nam của Hà Nội và sẽ được coi như một kinh nghiệm điển h́nh cho người Việt hải ngoại muốn về làm ăn ở Việt Nam. Chắc chắn việc này sẽ được nêu ra khi Thủ Tướng Phan Văn Khải viếng thăm Hoa Kỳ vào mùa hè năm nay.

Trương Trọng Trác
Nguồn: Viet Mercury/ talawas
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	31
Size:	18.2 KB
ID:	412532  
vuitoichat_is_offline  
Old 10-04-2012   #2
J_P
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 1,412
Thanks: 16
Thanked 84 Times in 61 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
J_P Reputation Uy Tín Level 1
Default

cho đáng đời cái bọn tham tiền sáng mắt, để CSVN gạt. NGU và NHỤC
J_P_is_offline  
Old 10-04-2012   #3
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
cho đáng đời cái bọn tham tiền sáng mắt, để CSVN gạt. NGU và NHỤC
simba2007_is_offline  
Old 10-04-2012   #4
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,664
Thanks: 6
Thanked 2,835 Times in 1,503 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

nh́n mặt thấy sáng sủa nhưng mà ngu
duyle_is_offline  
Old 10-04-2012   #5
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,230
Thanks: 0
Thanked 1,975 Times in 1,181 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ. chết mẹ cộng sản đụng nhằm thứ thiệt rồi....
kuti_is_offline  
Old 10-04-2012   #6
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Có nhiều người giỏi quá.
qthinh_is_offline  
Old 10-04-2012   #7
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

quá đă
theone09_is_offline  
Old 10-04-2012   #8
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,369
Thanks: 0
Thanked 5,877 Times in 3,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 968 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

bài học cho mấy vịt kiều yêu nước việt cộng
Minhrau_is_offline  
Old 10-05-2012   #9
thanhonguyen
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 401
Thanks: 32
Thanked 92 Times in 73 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
thanhonguyen Reputation Uy Tín Level 1
Default

Có nhiều người trong diễn đàn này chỉ biết chửi ... xuông quá hen!

Thử hỏi nếu ông ta ngu th́ sao có thể có được tài sản lên hàng bạc triệu đô!

Thử hỏi ḿnh có bao giờ nắm trong tay 10 ngàn đô la chưa, nói chi đến bạc triệu!

Thử hỏi bao giờ ḿnh có một cơ sở trong tay với hàng chục hoặc hàng trăm nhân viên như của ông ta!

Chẳng qua trong cái ước tính làm ăn, ông ta sai lầm là toan tính ... làm ăn với đảng cướp và bị cướp sạch tiền đầu tư về VN đó thôi. Theo tôi nghĩ hẳn ông ta cũng c̣n rất nhiều tài sản để có thể đâm đơn thưa kiện bọn cướp ngày này.

Điều đó có nghĩa là ông ta vẫn c̣n khôn hơn nhiều người ... giỏi chửi!

Đọc câu chuyện này tôi nhớ tới khi c̣n bé học một bài ngụ ngôn của La Fontaine về chuyện con chó và cái bánh sữa.

Có một chú chó kia, một đêm nọ vào làng chôm được cái bánh sữa. Nó ngậm ở miệng và chạy vô rừng nơi nó trú ẩn.

Thế nhưng khi đi ngang qua một cây cầu, nó nh́n xuống ḍng nước chảy bên dưới. V́ trời đă vào đêm, nó thấy ánh mặt trăng chiếu xuống ḍng sông nh́n như một cái bánh sữa khổng lồ óng ánh dưới đó.

V́ tham lam, chú ta nhả cái bánh đang ngậm ở miệng ra, nhảy xuống nước để chụp lấy chiếc bánh to kia. Nhưng hỡi ơi, đó chỉ là ánh trăng lung linh huyền ảo. Chẳng những thế, v́ nước sông chảy xiết, chú ta bị chết đuối.

Bài học này ngày xưa dạy cho chúng tôi rằng, hăy vui và chấp nhận miếng bánh ở trong miệng, tuy nó có nhỏ hơn miếng bánh nh́n thấy ở nơi khác, nhưng nó là hiện thực.

Chỉ hi vọng ông này thắng kiện để chính quyền ăn cướp này phải trả lại cho ông ta vừa tài sản đă bị cướp, cộng với những thiệt hại những ngày tháng nằm tù.

Và đây cũng là bài học để các doanh nhân nước ngoài sáng mắt mà đừng đưa cổ vào tḥng lọng.
thanhonguyen_is_offline  
Old 10-05-2012   #10
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Rất khá!

Quote:
Originally Posted by thanhonguyen View Post
Có nhiều người trong diễn đàn này chỉ biết chửi ... xuông quá hen!

Thử hỏi nếu ông ta ngu th́ sao có thể có được tài sản lên hàng bạc triệu đô!

Thử hỏi ḿnh có bao giờ nắm trong tay 10 ngàn đô la chưa, nói chi đến bạc triệu!

Thử hỏi bao giờ ḿnh có một cơ sở trong tay với hàng chục hoặc hàng trăm nhân viên như của ông ta!

Chẳng qua trong cái ước tính làm ăn, ông ta sai lầm là toan tính ... làm ăn với đảng cướp và bị cướp sạch tiền đầu tư về VN đó thôi. Theo tôi nghĩ hẳn ông ta cũng c̣n rất nhiều tài sản để có thể đâm đơn thưa kiện bọn cướp ngày này.

Điều đó có nghĩa là ông ta vẫn c̣n khôn hơn nhiều người ... giỏi chửi!

Đọc câu chuyện này tôi nhớ tới khi c̣n bé học một bài ngụ ngôn của La Fontaine về chuyện con chó và cái bánh sữa.

Có một chú chó kia, một đêm nọ vào làng chôm được cái bánh sữa. Nó ngậm ở miệng và chạy vô rừng nơi nó trú ẩn.

Thế nhưng khi đi ngang qua một cây cầu, nó nh́n xuống ḍng nước chảy bên dưới. V́ trời đă vào đêm, nó thấy ánh mặt trăng chiếu xuống ḍng sông nh́n như một cái bánh sữa khổng lồ óng ánh dưới đó.

V́ tham lam, chú ta nhả cái bánh đang ngậm ở miệng ra, nhảy xuống nước để chụp lấy chiếc bánh to kia. Nhưng hỡi ơi, đó chỉ là ánh trăng lung linh huyền ảo. Chẳng những thế, v́ nước sông chảy xiết, chú ta bị chết đuối.

Bài học này ngày xưa dạy cho chúng tôi rằng, hăy vui và chấp nhận miếng bánh ở trong miệng, tuy nó có nhỏ hơn miếng bánh nh́n thấy ở nơi khác, nhưng nó là hiện thực.

Chỉ hi vọng ông này thắng kiện để chính quyền ăn cướp này phải trả lại cho ông ta vừa tài sản đă bị cướp, cộng với những thiệt hại những ngày tháng nằm tù.

Và đây cũng là bài học để các doanh nhân nước ngoài sáng mắt mà đừng đưa cổ vào tḥng lọng.
qthinh_is_offline  
Old 10-05-2012   #11
thangrom
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 1,548
Thanks: 2
Thanked 155 Times in 110 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 47 Post(s)
Rep Power: 18
thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4
Default

Cai mat thi rat thong minh..nhu chu NGU van hien len tren dau...Cai ngu la dang cai hinh to len mang moi nguoi dieu biet, cai NGU thu nhi la lam an voi mot cai nuoc ma khong co nhan quyen cung nhu luat le khong co minh bach, cai ngu thu 3 la dem het tai san ve dau tu,,,thay vi chi dem 2 trieu hoac ich hon.

Cai ngu thu tu la truoc khi lam an khong tham khao cung nhu danh duong rut lui.

Cai ngu thu nam la tien mat , tat mang..bi gan vao cai toi....ma minh khong co lam...
thangrom_is_offline  
Old 10-05-2012   #12
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đ. Mẹ kiện bọn Việt Cộng hơi khó , coi chừng bọn nó trả thù gia đ́nh c̣n ở Việt Nam............... nhưng dám kiện Việt Cộng là tốt rồi ...
............Bravo............. .
cc4cc_is_offline  
Old 10-05-2012   #13
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
bài học cho mấy vịt kiều yêu nước việt cộng
eaglevn_is_offline  
Old 10-05-2012   #14
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Mấy bài học này nhiều cha VK yêu nước học hoài mà vẫn dính chấu:
Bị dụ đem tài sản về, VC chôm c̣n bỏ tù.
Cầu mong ông thắng kiện.
dalat47_is_offline  
Old 10-05-2012   #15
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,383
Thanks: 170
Thanked 1,034 Times in 581 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Mấy thằng nầy có chết củng là đáng,ngày toàn dân vùng lên một thằng cộng sản con củng giết không thể tha
hongyen2000_is_offline  
Old 10-05-2012   #16
ykiengopvui
R3 Hảo Kiếm Khách
 
ykiengopvui's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 315
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 13
ykiengopvui Reputation Uy Tín Level 1
Default

trong đỏ̀́ tôi mỏi cầm đủọ̉c có $9,900 hà, định kiểm thêm cho đủ $10,000 ma chủa kiếm đủ̉ọ̉c th́ vào casino thua hềt luôn roi huhu
ykiengopvui_is_offline  
Old 10-05-2012   #17
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by thanhonguyen View Post
Có nhiều người trong diễn đàn này chỉ biết chửi ... xuông quá hen!

Thử hỏi nếu ông ta ngu th́ sao có thể có được tài sản lên hàng bạc triệu đô!

Thử hỏi ḿnh có bao giờ nắm trong tay 10 ngàn đô la chưa, nói chi đến bạc triệu!

Thử hỏi bao giờ ḿnh có một cơ sở trong tay với hàng chục hoặc hàng trăm nhân viên như của ông ta!

Chẳng qua trong cái ước tính làm ăn, ông ta sai lầm là toan tính ... làm ăn với đảng cướp và bị cướp sạch tiền đầu tư về VN đó thôi. Theo tôi nghĩ hẳn ông ta cũng c̣n rất nhiều tài sản để có thể đâm đơn thưa kiện bọn cướp ngày này.

Điều đó có nghĩa là ông ta vẫn c̣n khôn hơn nhiều người ... giỏi chửi!

Đọc câu chuyện này tôi nhớ tới khi c̣n bé học một bài ngụ ngôn của La Fontaine về chuyện con chó và cái bánh sữa.

Có một chú chó kia, một đêm nọ vào làng chôm được cái bánh sữa. Nó ngậm ở miệng và chạy vô rừng nơi nó trú ẩn.

Thế nhưng khi đi ngang qua một cây cầu, nó nh́n xuống ḍng nước chảy bên dưới. V́ trời đă vào đêm, nó thấy ánh mặt trăng chiếu xuống ḍng sông nh́n như một cái bánh sữa khổng lồ óng ánh dưới đó.

V́ tham lam, chú ta nhả cái bánh đang ngậm ở miệng ra, nhảy xuống nước để chụp lấy chiếc bánh to kia. Nhưng hỡi ơi, đó chỉ là ánh trăng lung linh huyền ảo. Chẳng những thế, v́ nước sông chảy xiết, chú ta bị chết đuối.

Bài học này ngày xưa dạy cho chúng tôi rằng, hăy vui và chấp nhận miếng bánh ở trong miệng, tuy nó có nhỏ hơn miếng bánh nh́n thấy ở nơi khác, nhưng nó là hiện thực.

Chỉ hi vọng ông này thắng kiện để chính quyền ăn cướp này phải trả lại cho ông ta vừa tài sản đă bị cướp, cộng với những thiệt hại những ngày tháng nằm tù.

Và đây cũng là bài học để các doanh nhân nước ngoài sáng mắt mà đừng đưa cổ vào tḥng lọng.
Đồng ư với bạn cả 2 chân luôn!
Chuyện ngụ ngôn Jean de La Fontaine này làm ḿnh nghĩ đến ngạn ngữ Đức cũng có câu này, tạm dịch:
Thà nắm con chim sẻ trong tay c̣n hơn là chim bồ câu trên mái nhà!
(Lieber den Spatz in der Hand als die Taube auf dem Dach).
Nhưng trong lănh vực kinh doanh mà, có gan làm giàu, may rủi đều có cả. Nếu khư khư chí thú làm ăn b́nh thường ắt hẳn ông 0 thể nào là triệu phú và sau đó vừa bị gạt trắng trợn mà c̣n vướng vào ṿng lao lư.
Ḿnh cũng hy vọng chính quyền CSVN bị bắt buộc phải giải quyết thỏa đáng, nếu 0 là "khúc ruột" ở hải ngoại sẽ bừng tỉnh cả lên mà băi bỏ việc đầu tư vào VN, nơi mà "phép vua thua lệ làng" vẫn c̣n "hoành hoành" sau hơn 20 năm gọi là cởi mở...

Công Lư sẽ thắng và hy vọng đây sẽ là một bài học đích đáng cho chính quyền CSVN ma cô lừa đảo!
thangtram_is_offline  
Old 10-05-2012   #18
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,369
Thanks: 0
Thanked 5,877 Times in 3,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 968 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

con kiến mà đi kiện con cặc quá đă
Minhrau_is_offline  
Old 10-05-2012   #19
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

thang nay chac hut can sa va an pho mai nhieu qua , nen dau oc no khong duoc binh thuong:haf ppy::hafpp y: :h afppy::haf ppy:
canhdieubay_is_offline  
Old 10-05-2012   #20
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nhung người thời nầy gân giống giống như NGUYEN GIA THIEU ăn trên đầu tui CS Ngoai Bắc - Bị án tù trong đó có ĐẠI GIA LE ÂN ........ NÓI TỊCH THU TÀI SẢN TH̀ THƠI ĐÓ LÀM G̀ CO' SƠ HỬU ĐẤT
nhuquynh_1986_is_offline  
 
Page 1 of 2 1 2
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.