HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-13-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 134,425
Thanks: 9
Thanked 6,501 Times in 5,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default "Soi" những quy định "tḥ ra... thụt vào" của Bộ trưởng Thăng

Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có nhiều sáng kiến đổi mới, nhưng một số quy định đưa ra buộc phải "rút" về v́ không có tính khả thi.


Không phạt người đội mũ bảo hiểm rởm
Vừa qua, 4 Bộ KHCN, Công Thương, Công an và GTVT đă kư Thông tư liên tịch về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng MBH cho người đi mô tô, xe máy.
Trong đó, có quy định người đi đường khi đội mũ không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ bị xử phạt như đối với hành vi không đội MBH hoặc đội mũ mà không cài quai đúng quy cách.
Tại dự thảo Nghị định về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt của Bộ GTVT, mức phạt cho hành vi trên là 100.000-200.000 đồng, dự kiến việc xử phạt sẽ được thực hiện khi Thông tư liên tịch trên có hiệu lực từ ngày 15/4.

Không thể xử phạt người đội MBH rởm

Tuy nhiên, ngay khi thông tư vừa được ban hành th́ đă gặp phải sự phản ứng dữ dội từ phía người dân. Nhiều người có cùng một băn khoăn, hiện nay trên thị trường có hàng triệu hăng sản xuất mũ bảo hiểm nên rất khó để phân biệt hàng giả, hàng thật; nhiều loại mũ giống hệt MBH không đảm bảo chất lượng đang được bày bán trên thị trường...
Trong hội nghị góp ư dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông chiều ngày 11/3/2013, trước ư kiến của các bên liên quan, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: "Quy định xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đủ 3 bộ phận gồm vỏ, lớp đệm hấp thụ xung động và quai đeo là h́nh thức xử phạt bổ sung.
Người dân đội mũ bảo hiểm không cần chứng minh mũ phải có tem hợp quy, cứ có 3 lớp như Nghị định quy định là được.
Không phạt người đội mũ rởm, kém chất lượng, cái này thuộc về Quản lư thị trường v́ lực lượng này có trách nhiệm sản xuất, phân phối hàng hóa đảm bảo chất lượng".
"Rút" quy định phạt xe không chính chủ
Tháng 9/2012, Nghị định 71 (NĐ 71) đă sửa đổi bổ sung 19 điều của Nghị định 34 ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, có sáu nhóm vi phạm được điều chỉnh mức phạt.
Đặc biệt, có lỗi vi phạm theo NĐ 71 tăng gấp sáu lần so với NĐ 34 là chủ phương tiện không thực hiện chuyển quyền sở hữu sau khi mua bán. Cụ thể, đối với ô tô không thực hiện chuyển quyền sở hữu phương tiện hoặc làm thủ tục đăng kư mới sẽ bị xử phạt từ 6 - 10 triệu đồng/xe; mô tô, xe máy xử phạt một triệu đồng.
Suốt từ khi NĐ 71 được ban hành, những bất cập liên tiếp xảy đến đối với cả phía cơ quan thực thi và phía người dân chấp hành. (Xem thêm: thực thi NĐ 71 , xử phạt xe không chính chủ )

Hàng triệu người đă lo lắng khi quy định xử phạt chủ phương tiện không thực hiện chuyển quyền sở hữu sau khi mua bán được ban hành.

Ngày 11/3/2013, phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho hay, quy định xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện đă được khẳng định trong Luật hiện hành, các Nghị định trước đây (Nghị định 15, Nghị định 34, Nghị định 71).
Tuy nhiên, trong quá tŕnh triển khai Nghị định 71, điều khoản xử phạt này không có tính khả thi nên đề nghị Ban soạn thảo cần đưa điều khoản ra khỏi Nghị định.
“Mức phí xử phạt tăng lên quá cao và quá tŕnh triển khai thực hiện điều khoản này quá khó nên tính khả thi của điều khoản xử phạt không cao.
Bộ GTVT và các Bộ, ngành liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng những văn bản pháp luật một cách đồng bộ, khi xét thấy việc xử phạt có tính khả thi cao, khi hệ thống văn bản hướng dẫn được đầy đủ th́ mới đề nghị bổ sung vào Nghị định 71 hoặc đưa vào văn bản quy phạm pháp luật khác phù hợp hơn, công khai và minh bạch hơn” - Bộ trưởng Thăng khẳng định.
Tuy nhiên, các Bộ ngành liên quan vẫn c̣n nhiều ư kiến khác nhau, nếu Ban soạn thảo Nghị định này không thống nhất được th́ theo quy tŕnh sẽ phải báo cáo Chính phủ để lấy ư kiến biểu quyết.
Gỡ bỏ "sáng kiến" đổi giờ học, giờ làm
Ngày 1/2/2012, theo ư tưởng của Bộ GTVT, giờ học, giờ làm ở Hà Nội đă chính thức được thay đổi để... giảm việc ùn tắc giao thông.
Thời gian thay đổi cụ thể như sau: Đối với cán bộ công chức công tác ở Sở GD-ĐT, Pḥng GD-ĐT th́ thời gian bắt đầu làm việc buổi sáng từ 8h và kết thúc giờ làm việc buổi chiều là 17h.
Đối với cán bộ, GV làm việc trong các trường học th́ thời gian làm việc hàng ngày thực hiện theo giờ học tập của HS và phân công của lănh đạo đơn vị.
HS các trường Mầm non, Tiểu học, THCS: Thời gian bắt đầu lớp học buổi sáng từ 8h và kết thúc lớp học chiều vào 17h. Các trường chủ động bố trí cán bộ, GV, nhân viên để tiếp nhận HS từ 7h30 sáng và quản lư HS đến 17h30 hàng ngày.
HS, SV các trường THPT, ĐH, học viện, CĐ, Trung cấp Chuyên nghiệp và dạy nghề: Thời gian bắt đầu học buổi sáng từ trước 7h hàng ngày; kết thúc giờ học buổi chiều sau 19h hàng ngày.

Đổi giờ học, giờ làm nhưng tắc đường vẫn hoàn tắc đường.

Tuy nhiên, sau một số ngày thực hiện, việc bố trí các ca vào và tan học của các trường tiểu học, THCS gần nhau nên phụ huynh chở con tới lớp và đến đón con cùng lúc tăng lên tại các điểm trước cổng trường, ngoài ra khu vực có các trường liền kề nhau nên lượng xe tăng vọt, gây ra ùn ứ. Tắc vẫn hoàn tắc, người dân "méo mặt" v́ phải chấp hành. V́ thế Bộ GTVT đă gỡ bỏ quy định này.
“Ngực lép” không được lái xe trên 50 cc!
Năm 2008, dư luận chưa hết bất ngờ với quy định người thấp bé, nhẹ cân (chiều cao đứng dưới 1,45 m, trọng lượng dưới 40 kg) không được đi xe máy trên 50 cc, th́ lại “choáng với” quy định về... bộ ngực: Người có ṿng đo ngực trung b́nh dưới 72 cm không được cấp bằng lái hạng A1, tức cũng không được đi xe trên 50 cc.
Để giải thích cho quy định này, ông Trần Quư Tường, Phó Cục trưởng Cục Quản lư khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho rằng đây là tiêu chuẩn cần thiết đảm bảo sức khỏe người lái xe và an toàn giao thông.
Sau đó, đại diện Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải đă có cuộc họp nhằm xem xét lại các quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, của người khuyết tật điều khiển mô tô, xe máy ba bánh do Bộ Y tế ban hành.
Sau cuộc họp, ông Trần Quư Tường, Phó Cục trưởng Cục Quản lư khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết đây là bất cập thuộc về lỗi kỹ thuật trong việc xây dựng và ban hành văn bản của Bộ Y tế.
Sau khi xem xét lại các tiêu chuẩn về sức khỏe của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng thống nhất sẽ có hướng dẫn thực hiện các quy định trên theo hướng thông thoáng, tránh phiền hà cho người dân.
Các yêu cầu như nặng dưới 40 kg hay thấp hơn 1,45 mét không được lái xe trên 50 cm3 sẽ vẫn bảo lưu.
cnn
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1363189178667.jpg
Views:	4
Size:	42.5 KB
ID:	450601  
 
User Tag List


New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08203 seconds with 12 queries