Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-22-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Giảm bớt chênh lệch giáo dục giữa các nước Đông Nam Á

Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á thứ 47 đươc đánh giá là sự kiện đẩy mạnh sự hợp tác khu vực trong giáo dục, một lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu ở Việt Nam cũng như tại nhiều nước trên thế giới. Những quyết sách của Hội đồng SEAMEO được thảo luận, thông qua và giải quyết nhằm giúp các nước thành viên tìm giải pháp và các vấn đề chuyên biệt về Giáo dục.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận là Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á nhiệm kỳ 2013 - 2015

Theo Chủ tịch Hội đồng của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á nhiệm kỳ (2013-2015), Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết: Hội nghị đã đạt được những mục tiêu quan trọng. Cụ thể, đã ký kết các văn bản pháp lý của Trung tâm khu vực SEAMEO về học tập suốt đời (SEAMEO CELLL) bao gồm: Thoả thuận giữa Chính phủ Việt nam và SEAMEO về việc thành lập Trung tâm SEAMEO CELLL và Quy chế hoạt động của Trung tâm; Kết nạp Vương quốc Anh là quốc gia thành viên liên kết thứ 8 của SEAMEO; Khởi động dự án Diễn đàn SEAMEO (SEAMEO College) do Ngân hàng ADB tài trợ; Thông qua và ký Tuyên bố SEAMEO về hợp tác chiến lược hướng tới sự phát triển của khu vực và tổ chức thành công Diễn đàn chính sách "Học tập suốt đời - chính sách và viễn cảnh" nhằm xác định tiềm năng hợp tác và đưa ra các định hướng phát triển học tập suốt đời ở Đông Nam Á...
Hội nghị đã tập trung vào 2 nội dung chính với chủ đề: "học tập suốt đời - chính sách và viễn cảnh", cùng 6 tham luận của Việt nam, Thái Lan, Viện Nghiên cứu về Học tập suôt đời của UNESCO, OECD, EU…. Diễn đàn tập trung chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước Đông Nam Á và với các nước Châu Âu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, chỉ ra tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này và đưa ra các định hướng phát triển học tập suốt đời tại Đông Nam Á.

Bộ trưởng, Phạm Vũ Luận cũng khẳng định: Hội nghị SEAMEO 47 đã chia sẻ và trao đổi rất nhiều về cách thức giảm bớt khoảng cách chênh lệch trong giáo dục giữa các nước thành viên. Theo đó đã thống nhất hai điểm. Một là bản sắc riêng mỗi nước phải được giữ gìn; Hai là phải có giải pháp gấp rút thu hẹp dần khoảng cách như giải pháp đào tạo giáo viên, thống nhất và chuẩn hóa chương trình, chuẩn đầu ra, vấn đề tiếng Anh, vấn đề đào tạo kỹ năng thực hành….

Từ năm 2013 trở đi, Hội nghị Hội đồng SEAMEO được tổ chức hai năm một lần. Các quốc gia gồm Thái Lan, Phi-lip-pin, Bru-nây Darussalam, Việt Nam, Xing-ga-po, In-đô-nê-xia và Ma-lay-xia luân phiên đăng cai tổ chức Hội nghị. Các quốc gia thành viên khác cũng có thể đề xuất được đăng cai tổ chức.

Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á là cơ quan quan trọng nhất, quyết định các chính sách và lĩnh vực hoạt động của SEAMEO. Đứng đầu hội đồng là một thành viên của Hội đồng được bầu tại phiên họp thường kỳ của Hội đồng.


Bảo Hải
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2309082.JPG
Views:	6
Size:	143.4 KB
ID:	453005  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.