Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-27-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Không phải do ngư lôi Bắc Triều Tiên, mà là thủy lôi Hàn Quốc?

- Có hai chứng cớ quan trọng để nghi ngờ về chuyện Bắc Triều Tiên đánh ch́m tàu Cheonan.

Các nhà địa chấn học Hàn Quốc và Israel đă công bố nghiên cứu dữ liệu vụ nổ trong vùng biển Hoàng Hải ngày 26 tháng 3 năm 2010 khiến tàu hộ tống Hàn Quốc Cheonan bị đánh ch́m. Thảm kịch này đă cướp đi sinh mạng của 40 thủy thủ Hàn Quốc.

Seoul và Washington ngay lập tức đổ lỗi cái chết thủy thủ tàu hộ tống cho Bắc Triều Tiên. Để làm bằng chứng, họ đưa ra những mảnh ngư lôi được t́m thấy ở gần hiện trường vụ thảm kịch. Ủy ban quốc tế làm việc dưới sự chỉ huy của các chuyên gia Hoa Kỳ và Hàn Quốc cho rằng ngư lôi có thể được phóng từ tàu ngầm Bắc Triều Tiên. Quan hệ giữa Seoul và B́nh Nhưỡng trở nên cực kỳ căng thẳng.

Nhưng hiện nay đang có lư do nghiêm trọng để nghi ngờ tính đúng đắn của kết luận về lư do ch́m tàu của Cheonan là do trúng ngư lôi của Bắc Triều Tiên.

Hai nhà nghiên cứu địa chấn - Giám đốc viện địa chấn Hàn Quốc Kim So Gu và chuyên gia hàng đầu Viện Địa vật lư Israel Yefim Gitterman phát biểu trên các phương tiện truyền thông rằng kết luận trước đây về việc Bắc Triều Tiên phóng ngư lôi khiến Cheonan bị ch́m đă không xét đến sức ép của vụ nổ làm ch́m tàu hộ tống.

Các nhà khoa học tính toán chính xác sức ép của vụ nổ và thấy rằng lực này nhỏ hơn nhiều, tương đương với quả thủy lôi mạnh. Trong những năm 70, để chống tàu Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc đă rải những quả thủy lôi như vậy trong vùng lănh hải của ḿnh.

Một năm trước, ông Hong Tae Kyung, Giám đốc khoa Trái đất, Đại học Yonsei đă đưa ra một tuyên bố tương tự. Giả định như vậy cũng được các chuyên gia Nga công bố.


Tàu hộ tống Cheonan

Có hai chứng cớ quan trọng để nghi ngờ về chuyện Bắc Triều Tiên đánh ch́m tàu Cheonan. Thứ nhất, người Hàn Quốc t́m thấy những mảnh vỡ của ngư lôi, trông như thể quả ngư lôi không phát nổ khi trúng con tàu, mà chỉ đơn giản là vỡ ra từng mảnh.

Bên cạnh đó, mảnh ngư lôi đă bị rỉ sét, như thể không phải mới ở dưới nước vài ngày, mà đă hàng năm. Và dấu hiệu điển h́nh của hải quân Bắc Triều Tiên, không hiểu sao lại được viết trên mảnh ngư lôi bằng bút dạ.

Bây giờ ông Kim So Gu tuyên bố cần phải mở một cuộc điều tra thứ hai về vụ việc xảy ra với tàu Hàn Quốc. Tái thẩm bây giờ sẽ là khá thích hợp.

Nhà lănh đạo trẻ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un lên cầm quyền cho hy vọng về những cải cách mới ở đất nước này. Nhưng cải cách sẽ chỉ xảy ra nếu cải thiện triệt để mối quan hệ giữa B́nh Nhưỡng và Seoul, trong những năm gần đây đă nhiều lần ở trên bờ vực chiến tranh. Một phần là v́ vụ ch́m tàu hộ tống "Cheonan."

Đáng chú ư là Cộng ḥa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cực lực bác bỏ cáo buộc của Hàn Quốc trong vụ này, mặc dù mấy năm gần đây đă tham gia các cuộc đụng độ vũ trang với Hàn Quốc để thể hiện quyết tâm chống bất kỳ kẻ thù nào. Và nếu Bắc Triều Tiên đă không ghi vụ ch́m tàu này vào danh sách chiến thắng quân sự của ḿnh, th́ nguyên nhân trước hết không phải là sợ phải chịu trách nhiệm, mà là một lư do ǵ khác.

Nếu cuộc điều tra khách quan mới sẽ chứng minh nguyên nhân tàu "Cheonan" bị ch́m khiến 40 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng không phải do ngư lôi Bắc Triều Tiên, mà do thủy lôi Hàn Quốc gây ra, điều đó có thể là động lực mạnh mẽ cho sự ḥa giải. Và nếu phương án ngư lôi được xác nhận, th́ mọi chuyện cũng sẽ không tệ hơn. Bởi v́ t́nh h́nh không thể tồi tệ hơn nữa.

theo gd
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	5.6 KB
ID:	454320  
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
Bắc Triều Tiên, Hàn quốc, ngư lôi, thủy lôi
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.