Ngay sau khi L-8 được đưa về căn cứ, những đồn đoán và thông tin lẫn lộn bắt đầu lan truyền.
Bên cạnh đó, Hải quân c̣n nhận được một cú điện thoại cho biết Cody và Adams đă rời khí cầu ở Pháo đài Funston, phía bắc thành phố Daly, và đang trong t́nh trạng an toàn. Sau đó, Hải quân đă kiểm chứng và khẳng định thông tin trên là thất thiệt.

Khí cầu phục vụ thể thao của Goodyear.
Một cuộc t́m kiếm đă được triển khai tại khu vực L-8 va đụng vào vách đá và được mở rộng ra ngoài biển cũng như trên đất liền, song không có kết quả. Những ngày sau đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển tiếp tục cuộc t́m kiếm và hải quân được đặt trong t́nh trạng báo động trước bất cứ dấu hiệu nào của hai quân nhân trên. Theo Hải quân, cho dù hai quân nhân này chết đuối, các áo phao cứu sinh sẽ đẩy xác của họ nổi lên trên mặt nước. Tuy nhiên, các cuộc t́m kiếm không mang lại kết quả như mong đợi.
Nhiều ngày sau, Hải quân Mỹ đă triệu tập và thành lập một nhóm điều tra vụ tai nạn trên. Hai ngư dân địa phương khai rằng họ đă nh́n thấy L-8 tại khu vực biển mà Cody báo về qua rađiô rằng đă nh́n thấy vết dầu loang của tàu ngầm. Những ngư dân này đă thấy khí cầu hạ thấp độ cao xuống cách mặt biển khoảng 90 mét và lượn ṿng quanh. Tuy nhiên, họ khẳng định chẳng nh́n thấy thứ ǵ rơi từ khí cầu này ra và thu lưới v́ cho rằng L-8 sắp thả một quả bom chống tàu ngầm. Thay vào đó, khí cầu này lại vụt bay lên cao và biến mất sau đám mây.
Những giả thuyết và kết luận
Giải thích nguyên nhân đỉnh của khí cầu lơm xuống mà nhân chứng McInTyre cùng các nhân chứng khác đều nh́n thấy, nhóm điều tra kết luận rằng nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do phi hành đoàn không c̣n ở trên L-8 nữa.
Một câu chuyện kể rằng những người đầu tiên đến cứu hộ đă thấy một chiếc bánh sandwich cắn dở và một cốc cà phê đổ tràn lên giấy tờ trên chiếc bàn trong cabin của khí cầu, thậm chí cốc cà phê này vẫn c̣n ấm. Hải quân Mỹ đă bác bỏ tất cả những đồn đoán này
Trọng tải của L-8 nhẹ đi sẽ khiến khí cầu bay lên cao khoảng hơn 800 mét. Ở độ cao này, van tiết lưu sẽ tự động bật, giải phóng khí Hêli và khiến khí cầu hạ thấp độ cao. Lúc này khí cầu trở nên nhẹ hơn, trọng lượng của cabin ở ngay trung tâm khí cầu đă gây ra t́nh trạng lơm ở đỉnh khí cầu.

Cabin của L-8 được trưng bày tại Bảo tàng Không quân Hải quân Mỹ.
Tuy nhiên, đó không phải là lời giải thích xác đáng cho chuyện huyền bí đă xảy ra với Adams và Cody. Cuối cùng, nhóm điều tra đă không c̣n lựa chọn nào khác và đành phải ra phán quyết rằng vụ mất tích của hai quân nhân này là chưa thể giải thích được.
Sự huyền bí của khí cầu ma L-8 vẫn c̣n kéo dai dẳng đến tận ngày nay, cho dù nhiều nhà lư luận đă đưa ra một số giải thích có vẻ hợp lư với những ǵ đă có thể xảy ra. Trong đó, một kịch bản cho rằng một trong hai quân nhân đă ngă ra ngoài cabin do cánh cửa đă không được chốt đóng an toàn.
Quân nhân c̣n lại lao bật ra ngoài khi lúc này khí cầu đột ngột nhẹ đi và tṛng trành, lắc lư hoặc cố gắng tóm lấy quân nhân thứ nhất. Giả thiết này có vẻ phù hợp với việc phát hiện ra các cần điều khiển trong trạng thái xoay hướng của khí cầu. Đáng chú ư là kỹ sư cơ khí Riley Hill, thành viên thứ ba của phi hành đoàn được lên khí cầu, sau đó đă khai rằng đă không đóng chốt cửa khi rời khỏi cabin của khí cầu ma.
Một giả thuyết tương tự khác nêu ra rằng trong t́nh huống khẩn cấp, Adams hoặc Cody buộc phải rời cabin và phải trèo lên khí cầu. Đây là trường hợp b́nh thường và xảy ra thường xuyên. Theo giả thiết này, một trong hai quân nhân trèo lên trên khí cầu có thể đă bị ngă. Như giả thiết đă nêu ở trên, với việc mất trọng lượng của quân nhân bị ngă này, quân nhân thứ hai trong cabin bị bật ra khỏi cabin.
Bên cạnh đó, việc quá tải mà nhân viên mặt đất thông báo trước khi cất cánh cũng làm nảy sinh nhiều giả thuyết khác. Trước nhóm điều tra, sĩ quan chỉ huy phi đội ZP-32, thiếu tá hải quân George F.Watson cho rằng, thợ cơ khí Hill đă bị loại khỏi chuyến bay trên do khí cầu ma L-8 quá tải tới gần 100 kg.
Tuy nhiên, thiếu tá Watson lại không thể giải thích 100 kg quá tải này bắt nguồn từ đâu: “Tuần đó, trời không mưa. Trong khi sương sớm ở San Francisco có thể làm tăng sức nặng, tôi vẫn băn khoăn tại sao có ǵ khác biệt so với những ngày thường. Các chuyến bay trước đó cũng chở các linh kiện như vậy… và chở tới ba người. Điều này làm tôi khó hiểu. Ai hay cái ǵ đă khiến khí cầu này nặng thêm 100 kg?”.
Trong bản tường tŕnh của ḿnh, thiếu tá Watson đoán rằng “điều có thể thấy rơ và hiển hiện nhất là ai đó đă trốn trên cabin trước đó, và kẻ này đă xông thẳng ra bắn các phi công, vứt xác họ xuống biển rồi sau đó được một tàu ngầm đón và trốn thoát”. Trước đó vài tuần, giới chức trách đă phát hiện những kẻ đột nhập âm mưu thâm nhập vào các ṭa nhà ở Đảo Giấu vàng.
Giả thuyết này giải thích tại sao khí cầu quá tải 100 kg, song không lư giải được tại sao kẻ xâm nhập này lại không lấy đi các tài liệu mật trong cabin. Ngoài ra, Watson kết luận rằng chẳng có chỗ nào để trốn trong hay trên nóc cabin mà không bị phát hiện”. Do đó, giả thuyết này cũng bị loại bỏ.
Các nhà điều tra khác đưa ra một giả thuyết cho rằng Cody và Adams đă phát hiện thấy một tàu ngầm của địch rồi hạ cánh và bị các thủy thủ của tàu ngầm này giết hoặc bắt cóc. Tuy nhiên, dường như rất ít khả năng các phi công này lại không thể liên lạc rađiô với căn cứ trước khi triển khai hành động trên. Thêm vào đó, chắc chắn quân địch sẽ lấy các tài liệu mật trên cabin.
Cuối cùng, bất chấp những nỗ lực của Hải quân Mỹ và các nhà điều tra tư nhân đă tiến hành điều tra vụ việc trong 70 năm qua, những chi tiết chúng ta biết về vụ mất tích của Cody và Adams vẫn chẳng khác ǵ so với năm 1942. Khi đó, người phát ngôn của Hải quân Mỹ từng thừa nhận rằng “Hải quân không biết một điều ǵ về chuyện đă xảy ra để đưa ra lời giải thích hợp lư”. Số phận của phi hành đoàn L-8 hiện vẫn c̣n là điều bí ẩn, và có thể sẽ măi là như thế”