HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-11-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 134,550
Thanks: 9
Thanked 6,509 Times in 5,458 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default T́m hiểu quá tŕnh thiết kế siêu xe McLaren P1

Quá tŕnh hoàn thiện bản sản xuất siêu xe P1 đă diễn ra với rất nhiều thay đổi và những nghiên cứu kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ của xe.
Bên cạnh yếu tố con người, việc thiết kế P1 cũng có sự đóng góp nhiều của những chiếc máy vi tính. Theo trưởng bộ phận thiết kế của McLaren, Frank Stephenson, có những chi tiết họ không hề nghĩ tới mà phải nhờ máy tính chỉ ra, sau đó họ chỉ trau chuốt lại đường nét cho phù hợp hơn với kiểu dáng của xe.
Ban đầu, Ron Dennis, giám đốc điều hành của McLaren, đưa ra ư tưởng cho Frank rất ngắn gọn, đó là tạo ra một siêu xe kế nhiệm huyền thại McLaren F1, có khả năng cạnh tranh với đối thủ đến từ Ferrari, đảm bảo đủ lực nén 600 kg xuống mặt đường khi xe chạy với vận tốc 258 km/h và phải là siêu xe sử dụng động cơ hybrid, ứng dụng công nghệ KERS.
Chuyên gia Frank Stephenson bên siêu xe McLaren P1.
Khi đó, Frank đă cảm thấy vô cùng áp lực khi phải tạo ra một siêu xe ứng dụng những công nghệ mới, tuy nhiên lại phải vượt qua một siêu xe khác đă rất thành công trước đó là chiếc F1 huyền thoại.
Trong quá khứ, Frank cũng đă từng tham gia rất nhiều dự án thiết kế các mẫu xe nổi tiếng thế giới, như ḍng xe Mini Cooper, Maserati Gran Sport, Maserati MC12, Ferrari F430, Ferrari FXX, Fiat 500 và Alfa Romeo Mito. Tuy nhiên, làm việc tại McLaren lại có những khác biệt. Frank chia sẻ: “Nhiều hăng xe muốn tạo nên ấn tượng với người dùng bằng kiểu dáng bắt mắt của sản phẩm, tuy nhiên chúng tôi lại không muốn yếu tố mỹ thuật có tầm quan trọng lớn hơn yếu tố vận hành. Cũng như việc thiết kế một chiếc máy bay chiến đấu, họ sẽ tạo ra một chiếc máy bay siêu nhanh chứ không chú trọng đến việc thiết kế phải đẹp mắt.”
Thiết kế bên sườn của P1 cũng rất đặc biệt. Một phần vỏ xe đă được loại bỏ, bởi theo Frank th́ nó không cần thiết. Chính điều này cũng tạo nên một điểm nhấn cho P1, mang lại cảm giác P1 đang phơi bày “bộ xương” của ḿnh. Tuy nhiên, đây không phải là một yếu tố giúp P1 trở thành mẫu xe hàng đầu thế giới. Điều quan trọng là các kỹ sư của McLaren cần tính toán kỹ lưỡng về tác động của các luồng khí lên chiếc xe.
Frank cho biết: “McLaren P1 sở hữu động cơ rất mạnh mẽ nên hoàn toàn có thể đạt tốc độ cao một cách dễ dàng, mà không cần tính toán quá nhiều đến yếu tố khí động học. Tuy nhiên, phần đầu xe được tính toán rất kỹ lưỡng để có thể tạo ra lực nén khoảng 600 kg khi chạy ở tốc độ cao.”
Bí mật của việc tạo ra lực nén của P1 nằm ở bộ khuếch tán gió. Một điều cũng hết sức quan trọng đó là khoảng cách gầm xe, bởi ḍng khí càng di chuyển nhiều ra phía sau lực nén sẽ càng lớn. Đây chính là lư do để các chuyên gia của McLaren thiết kế khuếch tán gió của xe rất đặc biệt.
Những người quan tâm nhiều đến McLaren P1 có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt trên phiên bản sản xuất thương mại và bản concept P1 ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái, bởi phần đuôi xe đă được thiết kế lại hoàn toàn khác biệt, nhằm thoát nhiệt tốt nhất cho xe. Frank cho biết: “Chúng tôi muốn lượng nhiệt bên trong xe được giải phóng ra bên ngoài nhiều nhất, do đó phần đuôi xe có một khu vực khá lớn được bảo vệ bởi một lớp lưới thép. Chính v́ vây, chúng tôi phải cố gắng thiết kế cụm đèn pha rất nhỏ, mà vẫn đảm bảo độ sáng.”
Bên cạnh đó, các hốc gió của P1 cũng được thiết kế rất đặc biệt để có thể cung cấp đủ không khí cho cả hệ thống tăng áp và hệ thống làm mát. Do đó, đội ngũ thiết kế xe phải t́m cách phân chia luồng khí này một cách hợp lư, để có thể tối ưu hóa khả năng làm mát cho xe.
Hiện tại, Frank đang chịu trách nhiệm phát triển mẫu xe P13, để cạnh tranh với Porsche 911. Theo một số nguồn tin, P13 hoàn toàn khác biệt so với hai người anh em P1 và MP4-12C, với những tính năng hoàn toàn mới mẻ.
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tim-hieu-qua-trinh-thiet-ke-sieu-xe-mclaren-p18.jpg
Views:	7
Size:	120.2 KB
ID:	459286  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05880 seconds with 12 queries