Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-22-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Nghi phạm đánh bom Boston đă tỉnh và trả lời câu hỏi

Sau gần 48 giờ bị bắt giữ và đưa đi cấp cứu, nghi phạm đánh bom giải Boston Marathon Dzhokhar Tsarnaev đă tỉnh và bắt đầu trả lời những câu hỏi bằng cách viết ra giấy dù sức khỏe c̣n yếu.



Rất nhiều câu hỏi đang chờ Dzhokhar Tsarnaev trả lời


Theo kênh NBC News, Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi hiện đang được điều trị tại bệnh viện Beth Israel Deaconess và được bảo vệ nghiêm ngặt. Vết thương ở cổ khiến tên này không thể nói được nhưng y bước đầu có thể trả lời cơ quan điều tra bằng cách viết ra giấy. Dù vậy t́nh trạng sức khỏe của tên này được xác định là nghiêm trọng.


Đáng chú ư là các điều tra viên cho biết vết thương ở cổ của tên này có thể là hậu quả của một vụ tự sát bất thành. Họ nhận định rằng, trong lúc đang trốn trong chiếc thuyền và bị cảnh sát xiết chặt ṿng vây, tên này có vẻ như đă nhét khẩu súng ngắn vào miệng và bóp c̣. Nhưng viên đạn không kết liễu hắn mà chỉ làm rách xung quanh cổ.


Kênh ABC News th́ dẫn lời các nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết hiện các điều tra viên đang thẩm vấn Dzhokhar Tsarnaev về những nghi can khác cũng như các quả bom chưa phát nổ.


Thông tin Dzhokhar đă tỉnh và có thể giao tiếp đến có phần bất ngờ bởi chỉ mới sáng qua theo giờ địa phương, nhiều thông tin cho thấy tên này bị thương rất nặng. Phát biểu trước báo giới, thị trưởng Boston Thomas Menino c̣n chia sẻ: “chúng tôi không biết liệu có thể thẩm vấn nghi phạm hay không”.


Trước đó tên này đă bị bắt sau những cuộc đấu súng và rượt đuổi gay cấn như phim hành động với cảnh sát. Một sỹ quan đă bị tên này và anh trai bắn chết, một người khác cũng bị thương nặng.


Hiện Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vẫn đang thu thập chứng cứ từ hiện trường vụ nổ hôm thứ Hai tuần trước trên đường chạy marathon.


Ủy viên cảnh sát Boston Ed Davis phát biểu trong một cuộc họp báo hôm qua rằng bảng mạch của ít nhất một quả bom được nối dây khá thô sơ và ông tin rằng các đặc vụ của lực lượng chống khủng bố sẽ thu gom từng mảnh của quả bom và ráp nối lại để biết về cấu tạo của nó.


Boston không thể tuyên án tử h́nh


Tsarnaev có thể phải đối mặt với các cáo trạng ở cấp bang và liên bang. Tuy nhiên bang Massachusetts lại không áp dụng h́nh thức án tử h́nh.


Ông Menino hy vọng các cơ quan chức năng liên bang sẽ đưa ra h́nh phạt cao nhất, tức tuyên án tử h́nh với tên này. “Tôi hy vọng các luật sư sẽ đưa hắn ta lên cấp liên bang và trừng phạt hắn ở mức nặng nhất. Hai kẻ này đă biến cả thành phố thành con tin trong suốt 5 ngày”, ông Menino nói.


Ông cũng bày tỏ quan điểm đồng t́nh với quyết định phong tỏa Boston hôm thứ Sáu bởi vào thời điểm đó có nhiều sự kiện khác nhau, trong đó có việc cơ quan điều tra t́m thấy một quả bom ống, dù việc này không liên quan tới vụ tấn công đường chạy marathon.


“Vào thời điểm đó chúng tôi t́m thấy một quả bom ống ở một địa điểm khác của Boston. Một cá nhân khác đă bị bắt”, ông Menino khẳng định nhưng không cung cấp thêm chi tiết.


Ông cũng cho biết ḿnh tin rằng anh em nhà Tsarnaev không có đồng phạm trong việc thực hiện vụ đánh bom giải Marathon tại Boston. Menino cũng cho rằng chính anh trai của Dzhokhar là Tamerlan Tsarnaev, kẻ thiệt mạng sau vụ đấu súng với cảnh sát ở Watertown, đă “tẩy năo hoặc thao túng” em ḿnh.


Thanh Tùng
Tổng hợp
Attached Images
 
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.