Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-05-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Phe nổi dậy ồ ạt tấn công căn cứ quân sự Syria

Một lực lượng lớn chiến binh nổi dậy Syria hôm qua (4/5) đă phát động một cuộc tấn công ồ ạt, quy mô lớn vào Căn cứ Không quân Menagh ở tỉnh phía bắc Aleppo.

Nhiều đơn vị và phe cánh của lực lượng nổi dậy cùng tham gia vào chiến dịch tấn công. Một số nguồn tin thân với phe nổi dậy cho biết, Không quân Syria đă thất bại trong việc đẩy lùi cuộc tấn công này.

Theo những nguồn tin trên, nhờ vào số lượng quân đông đảo, phe nổi dậy đă đột kích thành công vào căn cứ không quân từ nhiều hướng khác nhau và giành quyền kiểm soát nhiều khu vực của căn cứ rộng lớn này.

Quân đội Syria gần đây liên tiếp giáng những đ̣n nặng nề xuống phe nổi dậy.


Căn cứ Không quân Menagh đă bị phe nổi dậy bao vây suốt từ hồi tháng 1 đến giờ. Nơi này gần đây đă trở thành một mục tiêu quan trọng của các chiến binh nổi dậy đang t́m cách lật đổ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Trái với những thông tin được cung cấp từ nguồn tin thân phe nổi dậy, hăng thông tấn chính thức của nhà nước Syria – SANA đưa tin, quân đội trung thành với ông Assad đă có cuộc giao tranh quyết liệt với phe nổi dậy khi lực lượng này t́m cách xông vào căn cứ Menagh.

Theo SANA, quân chính phủ đă chặn đứng cuộc tấn công của phe nổi dậy và gây thương vong lớn cho lực lượng này. Hầu hết những kẻ tấn công đă bị tiêu diệt. SANA cũng đưa tin, quân đội c̣n giao tranh với phe nổi dậy ở khu vực gần với căn cứ Koerce và một sân bay quân sự khác ở Aleppo.

Cũng giống như SANA, đài phát thanh Sham FM thân chính phủ cũng lên tiếng phủ nhận việc phe nổi dậy chiếm được căn cứ Menagh, nói rằng quân đội đă đẩy lùi được cuộc tấn công của lực lượng đối lập. Tuy nhiên, theo Sham FM, các nguồn tin từ căn cứ Menagh cho biết, chỉ huy căn cứ này – ông Mahmoud Ali cùng hai vệ sĩ của ông đă thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Phe nổi dậy đă phát động chiến dịch tấn công ồ ạt nói trên đúng thời điểm quân đội trung thành với ông Assad đang có những bước tiến liên tiếp và vững chắc trên chiến trường ở khu vực miền trung chiến lược, gần biên giới với Li-băng.

Trong 24 giờ qua, quân đội Syria đă thành công trong việc cắt đứt nguồn cung cấp hậu cần và vũ khí cho phe nổi dậy gần thành phố miền trung chiến lược al-Qussair. Các binh lính chính phủ cũng đă tiến tới cửa ngơ thành phố và đang phát động những cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm giành lại quyền kiểm soát nơi này.

Thành tŕ của ông Assad lại rung chuyển

Trong một diễn biến chiến sự mới nhất, thủ đô Damascus – thành tŕ chính của chính quyền Syria, sáng sớm nay đă rung chuyển bởi một loạt vụ nổ.

Đài truyền h́nh Syria đưa tin, một loạt vụ nổ đă xảy ra ở khu vực ngoại ô Hameh nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào. Trong khi đó, hăng tin Tân Hoa xă cho biết, thủ đô Damascus đă rung chuyển bởi 4 vụ nổ cực lớn liên tiếp.

Loại vụ nổ này diễn ra đúng một ngày sau khi một quan chức Israel thừa nhận, quân đội nước ông vừa tiến hành một cuộc không kích nhằm vào một chuyến hàng chở tên lửa đến Syria.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh dẫn lời các nhân chứng chứng kiến tận mắt các vụ nổ diễn ra sáng nay cho biết, họ đă nh́n thấy những chiếc máy bay bay trên bầu trời đúng thời điểm có tiếng nổ. Những vụ nổ đó được cho là xảy ra ở trung tâm quân sự Jamraya và một kho vũ khí gần đó.

Hiện các quan chức Israel chưa lên tiếng b́nh luận bất kỳ điều ǵ về loạt vụ nổ sáng sớm ngày hôm nay. "Chúng tôi không b́nh luận về loại thông tin này”, một nữ phát ngôn viên quân đội Israel đă nói như vậy với hăng tin Reuters.

Ở Washington, Bộ Ngoại giao Mỹ và Lầu Năm Góc cũng chưa nói ǵ về diễn biến mới nhất nói trên.

Tuy nhiên, chính phủ Syria đă nhanh chóng đổ lỗi cho Israel đă gây ra vụ tấn công vừa mới đây. Đài truyền h́nh Syria cáo buộc, một loạt vụ nổ làm rung chuyển trung tâm nghiên cứu quân sự của Syria ở ngoại ô thủ đô vào rạng sáng nay là do một cuộc tấn công của Israel.

"Hành động khủng bố cấp quốc gia mà Israel thực hiện thông qua hành động bắn phá trung tâm nghiên cứu khoa học không cho thấy điều ǵ ngoài nỗ lực một cách tuyệt vọng của họ nhằm giúp tháo bỏ áp lực đang đè nặng lên lực lượng nổi dậy. Lực lượng này đang bị dồn ép dưới những cú giáng liên tiếp và nặng nề của quân đội Syria”, đài truyền h́nh Syria cho biết.

Nếu đúng là loạt vụ tấn công sáng nay là do Israel gây ra th́ đây là lần thứ hai Nhà nước Do Thái tấn công vào cùng một trung tâm nghiên cứu quân sự. Trước đó, hồi tháng 1, Israel cũng nhằm mục tiêu vào căn cứ quân sự này.

"Israel đang sử dụng tên lửa của ḿnh để hỗ trợ cho chủ nghĩa khủng bố thông qua việc nhắm mục tiêu vào trung tâm nghiên cứu”, báo chí Syria tố cáo. "Cuộc tấn công mới đây của Israel là một nỗ lực nhằm giúp nâng cao nhuệ khí, lấy lại tinh thần cho phe nổi dậy – lực lượng đang run sợ trước những cuộc tấn công từ quân đội đáng kính của chúng tôi”, đài truyền h́nh Syria nói thêm, ám chỉ đến chiến dịch tấn công mạnh mẽ mà quân của ông Assad đang khởi động nhằm vào phe nổi dậy gần đây.

Trước đó, hôm 3/5, các chiến đấu cơ của Israel đă tấn công một chuyến hàng chở tên lửa ở Sân bay Quốc tế Damascus. Cuộc tấn công này diễn ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Barack Obama đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng đ̣i họ phải phản ứng mạnh tay hơn với t́nh h́nh Syria.

Kiệt Linh - (tổng hợp)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2950270.jpg
Views:	6
Size:	59.2 KB
ID:	467326  
johnnydan9_is_offline  
 

Tags
ồ ạt, căn cứ, phe nổi dậy, quân sự, syria, tấn công
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.