Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-10-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Đề cử Lư Nhă Kỳ làm đại sứ Xin lỗi liên ngành

- Với những ǵ đang có như bằng cấp, kinh nghiệm, nhan sắc, sự chân thành, luôn giữ lời… Lư Nhă Kỳ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Đại sứ Xin lỗi liên ngành.

Bộ trưởng xin lỗi người dân về những điểm chưa tốt trong ngành ḿnh, sao showbiz xin lỗi người hâm mộ, thậm chí các tử tù nói lời cuối cùng cũng là câu xin lỗi… Quá nhiều lời xin lỗi khiến nhiều người tự hỏi tại sao nước ta không bầu hẳn một Đại sứ Xin lỗi để khi bất kể ngành nghề, lĩnh vực nào gặp chuyện thất thố đều có thể đứng ra đại diện xin lỗi cho thống nhất, đồng thời hàng tháng sẽ có báo cáo để các lănh đạo nh́n nhận lại những sai sót để có cách khắc phục, sửa chữa.



Nh́n thấy Lư Nhă Kỳ mọi sự giận dữ sẽ đều tan biến.

Và quan trọng hơn, khi có một người chuyên trách việc xin lỗi, khi người dân gặp bất kể chuyện bất b́nh ǵ, hoặc sai trái đâu có thể gọi điện, viết thư… thông báo cho Đại sứ để Đại sứ gửi lời xin lỗi và báo cáo thiếu sót, sai lầm lên người phụ trách lĩnh vực đó để có biện pháp xử lư, khắc phục. Hoặc nếu có xin lỗi xong rồi thôi th́ cũng không ảnh hưởng tới h́nh ảnh của lănh đạo. Chứ không thể để t́nh trạng như hiện nay, khi những vấn đề chưa tốt c̣n quá nhiều, ngày nào lănh đạo cũng phải xin lỗi trên báo chí trong khi c̣n bao nhiêu việc phải làm.

Nếu có chức Đại sứ Xin lỗi, không ai xứng đáng hơn ngoài Lư Nhă Kỳ, một người đă từng làm Đại sứ Du lịch, với nhiều kinh nghiệm thực tế. Mới đây trả lời trên báo chí, Lư Nhă Kỳ bày tỏ quan điểm nên có một đơn vị phụ trách việc xin lỗi như vậy sẽ tốt hơn. Cô cũng thể hiện tầm nh́n của ḿnh khi nói rằng, nếu nghĩ xa hơn, chúng ta làm sao để không c̣n phải xin lỗi nữa th́ sẽ tốt hơn rất nhiều. Điều đó sẽ cần nỗ lực của nhiều phía, cả chính quyền lẫn những người kinh doanh du lịch và người dân b́nh thường nữa.

Cách nghĩ sâu sắc, trách nhiệm và có tầm nh́n xa này của cựu Đại sứ Du lịch “ăn đứt” cách nh́n nhận lỗi lầm của nhiều lănh đạo hiện nay, khi thậm chí biết sai cũng không xin lỗi chứ chưa nói tới sửa sai.

Nói về ngành du lịch, Lư Nhă Kỳ thể hiện sự cảm thông sâu sắc khi cho rằng, lănh đạo ngành du lịch không thể có người để có mặt ở khắp mọi nơi, v́ vậy mỗi người dân cần là một đại sứ du lịch. Và cô cũng không từ chối làm Đại sứ Xin lỗi: “Nếu có lời mời đó th́ tôi sẽ suy nghĩ về nó. V́ công việc xin lỗi không hề dễ dàng và nó đ̣i hỏi người xin lỗi phải chân thành, đồng thời, không được “tái phạm” nữa mà điều đó th́ hơi khó v́ người xin lỗi lại không phải là người gây ra lỗi… Nhưng như tôi đă nói, làm được điều ǵ có ích cho đất nước th́ tôi sẵn sàng làm!”, Lư Nhă Kỳ nói.

Như vậy, Lư Nhă Kỳ chỉ cần đợi có lời mời chính thức từ phía Tổng cục Du lịch Việt Nam nữa mà thôi.

Qua những lời phát biểu, có thể thấy Lư Nhă Kỳ đă hiểu rơ công việc của một Đại sứ Xin lỗi cần phải làm những ǵ, trách nhiệm ra sao.

Xét về hai điều kiện của chức vụ mới này, điều đầu tiên là “chân thành” th́ không khó đối với cô, c̣n điều thứ 2 là “không tái phạm”, cái này xem ra hơi khó. Nhưng cũng không sao, v́ người đẹp đă lường trước được khó khăn đó, và v́ có ích lợi cho đất nước nên có khó khăn thế nào cô cũng luôn sẵn sàng.

Ngoài ra, lợi thế về nhan sắc, nụ cười tươi, làn da trắng, thân h́nh hấp dẫn… là những điểm mạnh của cựu Đại sứ Du lịch. Chắc chắn, khi nh́n thấy Lư Nhă Kỳ trong những bộ váy hàng hiệu, cúi đầu xin lỗi và mỉm cười chẳng sự giận dữ nào có thể tồn tại được trước sắc đẹp. Khi sự giận dữ không c̣n, th́ việc sửa lỗi hay không đâu c̣n quá quan trọng.

Không chỉ có sắc, Lư Nhă Kỳ c̣n là người có bằng cấp, thậm chí c̣n là bằng học ở trường quốc tế. Cô có trong tay bằng đại học của một trường tại Đức (Alexander Wiegand Hochschule, DHBW Mosbach).

Điều quan trọng hơn nữa, Lư Nhă Kỳ là người rất biết giữ lời, cô luôn làm như những ǵ ḿnh nói, điển h́nh là vụ xin rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch năm 2013, cô nói rút là rút thật, bất kể Tổng cục Du lịch có mời thế nào cô cũng quyết không trở lại. Tố chất này rất cần ở Đại sứ Xin lỗi, nói là làm.

Tóm lại, với những ǵ đang có như bằng cấp, kinh nghiệm, nhan sắc, sự chân thành, luôn giữ lời… Lư Nhă Kỳ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Đại sứ Xin lỗi liên ngành.


Phạm Thanh
theo PNTD
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1213652_ly_nha_ky_lam_dai_su_xin_loi_Phunutoday.vn.jpg
Views:	9
Size:	24.6 KB
ID:	469175  
jojolotus_is_offline  
Old 05-10-2013   #2
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đúng là 1 lủ điên rồ và ngu dốt. Trên thế giới này làm ǵ mà có cái chức Đại sứ Xin lổi liên ngành? Thật là lủ khỉ rừng ngu dốt ! Không lo giáo dục dân chúng và cải thiện an ninh xă hội để không c̣n nạn lừa lọc , bóc lột khách du lịch nữa th́ lại lo kiếm người có nhan sắc để lợi dụng nhan sắc đó để đi "Xin lổi" du khách. Thiệt là ấu trỉ và ngây thơ. Nếu sau khi được tha lổi rồi bị trộm cướp lại th́ tiếp tục cử đại sứ đến xin lổi lại hả mấy thằng ngu? Với nạn trộm cướp và lừa đảo nhằm vào khách du lịch nhự ở VN bây giờ th́ cần phải tuyển cả trăm ngàn Lư Nhả Kỳ mới đáp ứng được nhu cầu xin lổi này.
vdoan_is_offline  
Old 05-10-2013   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by vdoan View Post
Đúng là 1 lủ điên rồ và ngu dốt. Trên thế giới này làm ǵ mà có cái chức Đại sứ Xin lổi liên ngành? Thật là lủ khỉ rừng ngu dốt ! Không lo giáo dục dân chúng và cải thiện an ninh xă hội để không c̣n nạn lừa lọc , bóc lột khách du lịch nữa th́ lại lo kiếm người có nhan sắc để lợi dụng nhan sắc đó để đi "Xin lổi" du khách. Thiệt là ấu trỉ và ngây thơ. Nếu sau khi được tha lổi rồi bị trộm cướp lại th́ tiếp tục cử đại sứ đến xin lổi lại hả mấy thằng ngu? Với nạn trộm cướp và lừa đảo nhằm vào khách du lịch nhự ở VN bây giờ th́ cần phải tuyển cả trăm ngàn Lư Nhả Kỳ mới đáp ứng được nhu cầu xin lổi này.
Bài viết mỉa mai đó bạn, bạn đọc lại đi.
nguoidan_is_offline  
 

Tags
Đại sứ, du lịch, Lư Nhă Kỳ, Sửa sai, sao, trách nhiệm, xin lỗi
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.