Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 07-17-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Việt Nam 8 điều làm nên một bà mẹ tuyệt vời

Nếu làm tốt những điều sau đây, bạn sẽ trở thành một bà mẹ tuyệt vời trong mắt con đấy.

Bác sĩ có thể có những hướng dẫn đầy đủ và chi tiết cho bạn trong thời gian mang thai, nhưng có thể không hướng dẫn đầy đủ cho bạn cách làm mẹ của một đứa trẻ bé bỏng.

Sau đây sẽ là một số lưu ư nhỏ mà một người mẹ trẻ nên biết để trở thành người mẹ tuyệt vời trong mắt con.

1. Không nên nghĩ ngợi quá nhiều

Khi vừa sinh em bé xong, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Nhưng bạn cũng luôn lo lắng làm thế nào để chăm sóc cho con đúng cách hay làm thế nào để con được phát triển một cách toàn diện nhất.

Đây là tâm lư chung của các bà mẹ trẻ nên bạn không cần quá lo lắng. Hăy dành thời gian ở bên bé thật nhiều, trái tim, bản năng của một người mẹ sẽ chỉ cho bạn cách chăm sóc thật tốt cho thiên thần nhỏ bé của bạn



2. Dành thời gian cho con

Không có bất ḱ món đồ chơi nào có thể bù đắp cho bé khi bạn vắng mặt. Bởi vậy, bạn hăy dành hầu hết thời gian của bạn để ở bên bé trong những tháng đầu tiên và chơi với con trong suốt thời kỳ thơ ấu của bé. Đây sẽ là nền móng cho mối quan hệ trong tương lai của mẹ và bé.


3. Không để tâm trạng của bạn ảnh hưởng đến con

Ngay cả khi bạn dành hoàn toàn thời gian để ở bên con th́ nó cũng sẽ là vô giá trị khi bạn đang bị kích động, tức giận hoặc thất vọng.

Bạn có biết bạn chính là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến con trong thời gian này không? Bé thường rất nhạy cảm với tâm trạng, cảm xúc của mẹ. V́ thế, để con có thể phát triển tốt nhất th́ bạn đừng nên để tâm trạng của ḿnh ảnh hưởng đến con.

4. Cố gắng trả lời những câu hỏi ngốc nghếch đáng yêu của con

Khi con học cách nói chuyện, con thường hỏi mẹ các câu hỏi ngốc nghếch đáng yêu như: “Tại sao bầu trời lại có màu xanh hả mẹ?” hay “Tại sao con chó lại có bốn chân thế mẹ?”.

Các câu hỏi này được lặp lại thường xuyên khiến bạn cảm thấy khó chịu và bực ḿnh. Nhưng bạn cần phải giữ b́nh tĩnh trong những lúc như thế này. Bạn không cần phải trả lời một cách khoa học, chính xác cho tất cả các câu hỏi của con, nhưng hăy chắc chắn rằng bạn không làm hạn chế trí tưởng tượng và óc sáng tạo của con bằng cách bắt con giữ im lặng.

5. Tránh giữ con một cách thái quá

Luôn luôn bảo vệ con là khuynh hướng cũng như bản năng của một người mẹ. Nhưng đôi khi nếu bạn bảo vệ con quá mức sẽ gây trở ngại cho sự phát triển độc lập của bé.

Ở nhiều thời điểm, bạn nên để con tự học hỏi và nhận ra những sai lầm của bản thân. Những bài học đầu tiên này sẽ theo bé đi suốt chặng đường dài phía trước, khi bé phải đối mặt với thế giới rộng lớn xung quanh.



6. Đừng cố gắng làm tất cả mọi việc

Bạn có thể muốn là một người mẹ hoàn hảo, một người “mẹ siêu nhân”, nhưng bạn nên biết giới hạn của ḿnh và chỉ giúp đỡ bé khi thực sự cần thiết. Khi mệt mỏi bạn có thể nhờ chồng, bố mẹ, anh chị em hay bạn bè thân thiết để chăm sóc và giúp đỡ bé. Nếu bạn cứ cố gắng giúp bé trong khi đang mệt mỏi th́ có thể kết quả sẽ tệ hơn rất nhiều.

7. Trân trọng những khoảnh khắc

Đôi khi v́ quá bận rộn hay v́ một lư do nào đó mà bạn quên tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên con. Khi ở bên con, bạn đừng quá bận tâm nên nói ǵ, làm ǵ để con hiểu được t́nh cảm của ḿnh. Tốt nhất là bạn nên thư giăn và thoải mái tận hưởng những giây phút quư giá đó v́ nó sẽ chẳng bao giờ quay trở lại.

8. Hiểu tâm lư của con

Bạn không nên quá áp đặt suy nghĩ của ḿnh vào con để bắt con phải làm thế này hay thế khác. Hăy luôn lắng nghe những ǵ con nói, bởi những suy nghĩ non nớt và trong sáng của con cần được mẹ hiểu và chấp nhận.

Những bà mẹ lần đầu có con thường cảm thấy khá bỡ ngỡ và bối rối bởi v́ có quá nhiều lời tư vấn hay ư kiến khác nhau từ mọi người xung quanh cũng như trên internet. Trong t́nh huống này, các mẹ nên biết cách chọn lọc những kinh nghiệm quư báu từ thực tế, có hiệu quả cao mà quan trọng nhất là không gây hại cho bé.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	07b5f08dieulamnenmotbametuyetv.jpg
Views:	4
Size:	60.4 KB
ID:	493298  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.