Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 08-03-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Doanh nghiệp “tố” Ban Quản lư dự án “giả mạo con dấu”

Mới đây, Báo PLVN – Văn pḥng Bắc trung bộ nhận được đơn của Cty TNHH Mường Thanh chi nhánh Thường Xuân, Thanh Hóa (Cty Mường Thanh) tố cáo Ban quản lư dự án các công tŕnh xây dựng huyện Thường Xuân (Ban QLDA Thường Xuân) “gian dối, vi phạm nghiêm trọng trong hợp đồng kinh tế”…
Theo đó, DN cáo buộc Ban QLDA huyện Thường Xuân đă tự ư thay đổi những điều khoản trong hợp đồng đă kư kết, đặc biệt đă giả mạo con dấu giáp lai rồi đem nộp cho Kho bạc huyện Thường Xuân để thực hiện ư đồ riêng.


Hợp đồng bị thay đổi
Cty Mường Thanh cho biết: Ngày 17/07/2013, DN kư kết với Ban QLDA Thường Xuân một hợp đồng kinh tế (HĐKT) gia công và vận chuyển công tŕnh “Nhà sàn truyền thống huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa”. Đây là HĐKT được kư dựa trên những thỏa thuận của HĐKT trước đó mà Cty Mường Thanh đă kư với Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, về nội dung công việc cụ thể không thay đổi, phía công ty đă thực hiện hợp đồng sau khi kư ngày 22/05/2013.
Đến thời điểm này, khối lượng công việc đă được Cty Mường Thanh hoàn thành đến 70%, tuy nhiên do một số khúc mắc trong hợp đồng nên hai bên đă thống nhất hủy hợp đồng cũ kư lại hợp đồng mới. Thế nhưng, khi kiểm tra hợp đồng mới mà Ban QLDA nộp cho Kho bạc Nhà nước huyện Thường Xuân để làm thủ tục giải ngân vốn sau này cho dự án, Cty Mường Thanh bất ngờ phát hiện những điểm “khác lạ” so với hợp đồng gốc mà hai bên đă kư với nhau.
Cụ thể: Bản hợp đồng đă bị thay 05/06 trang, Điều 6 của hợp đồng đă được thay đổi về thời gian thực hiện từ 04 tháng xuống c̣n 01 tháng. Tên hợp đồng cũng bị thay đổi từ Hợp đồng gia công và vận chuyển thành Hợp đồng cung cấp vật tư hàng hóa. Đặc biệt, Cty Mường Thanh cho rằng dấu giáp lai của hợp đồng mới là dấu giả mạo chứ không phải là dấu của Cty Mường Thanh.


Trưởng Ban QLDA: “Tôi không biết”???
Trao đổi những nội dung trên, ông Hoàng Sỹ Hùng - Trưởng Ban QLDA Thường Xuân cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên v́ sao lại có thông tin này, tôi khẳng định là Ban QLDA không làm những việc trên và giữa hai bên vẫn quan hệ tốt đẹp với nhau”. Khi chúng tôi đề nghị được xem bản hợp đồng Ban QLDA đă gửi cho Kho bạc để đối chiếu với hợp đồng của Cty Mường Thanh th́ ông Hùng loay hoay cả tiếng đồng hồ vẫn không t́m thấy bản lưu.
Ông Hoàng Sỹ Hùng - Trưởng Ban QLDA huyện Thường Xuân
Để xác minh những nội dung tố cáo từ phía Cty Mường Thanh, chúng tôi đă t́m đến Kho bạc Nhà nước huyện Thường Xuân để xác minh và được bà Nguyễn Thị Phương Hoa, cán bộ cơ quan này cho biết: “Chúng tôi có nhận được hợp đồng bên phía Ban QLDA huyện gửi lên nhưng chúng tôi đă trả về v́ có những yếu tố chưa rơ ràng. Cụ thể là con dấu giáp lai của Cty Mường Thanh đóng trên hợp đồng không rơ ràng”. Hỏi bà Hoa về những nội dung bên trong hợp đồng th́ bà cho biết: “Chỉ với việc con dấu giáp lai chưa rơ ràng chúng tôi đă trả lại hợp đồng nên cũng chưa xem những nội dung bên trong”.
Trở lại Ban QLDA vào cuối giờ chiều và hỏi ông Hùng về việc Kho bạc đă trả lại hợp đồng cho Ban QLDA v́ hợp đồng chưa hợp lệ th́ ông này cho biết: “Tôi đi công tác từ sáng nên không biết ǵ, kế toán cũng không báo cáo ǵ”. Xác nhận với PLVN, ông Hùng khẳng định: “Chúng tôi mới chỉ kư một hợp đồng này với Cty Mường Thanh”, nhưng khi đối chiếu hai bản hợp đồng đều được kư ngày 17/07/2013 và có dấu pháp nhân của bai bên th́ những điểm khác nhau của hai hợp đồng như trong đơn Cty Mường Thanh tố cáo là khá rơ ràng và chính xác.
Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xác minh để làm rơ vụ việc bất thường trên. PLVN tiếp tục thông tin tới bạn đọc diễn biến của vụ việc.
Đức Thọ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images677832_New_Picture__57_.jpg
Views:	52
Size:	16.6 KB
ID:	499402  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.