HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 09-27-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Học sinh cấp 1 lái xe đạp điện vèo vèo

"Chúng ta dễ dàng thấy những đứa bé mới chỉ lớp 5, lớp 6 cũng có thể chạy xe điện với tốc độ đến 25 - 30km/h mà không có ai giám sát", KS điện Nguyễn Văn Ngô cảnh báo. Xe đạp điện cũng không quy định lứa tuổi sử dụng?
Một nhân viên bán xe đạp điện trên phố Bà Triệu (Hà Nội) khi chúng tôi làm khảo sát nhỏ về thực trạng xe đạp điện, xe điện gây nguy cơ tai nạn giao thông đă cho biết, tốc độ xe điện thấp th́ mua làm ǵ!.
Theo nhiều người bán hàng ở đây, mỗi tháng các cửa hàng bán khoảng vài chục chiếc xe đạp điện cho nhiều đối tượng sử dụng như sinh viên, học sinh, nhân viên văn pḥng... "Không khách hàng nào đề nghị bán cho họ chiếc xe có tốc độ thấp. Thậm chí, họ đều muốn mua chiếc xe chạy nhanh, bon như xe máy. Không ai lo ngại về tốc độ gây tai nạn của xe", một người bán hàng cho hay.
Ông Nguyễn Văn Tân (Hoàng Mai, Hà Nội) là một nạn nhân của vụ tai nạn liên quan đến xe đạp điện kể lại. Buổi chiều ông ra đầu ngơ đứng chơi bỗng một chiếc xe đạp đâm sầm vào người. Người lái là một học sinh nữ học cấp 2. Do đi xe đạp điện với tốc độ cao nên khi thấy chướng ngại vật cháu bé không thể dừng xe nên đă đâm thẳng vào ông. Kết cục ông bị găy chân phải ngồi một nơi, c̣n cháu bé bị ngă văng ra đường.


Theo KS điện Nguyễn Văn Ngô, Công ty Cổ phần đầu tư Phú Lộc, xe đạp điện có nhiều ưu điểm như bảo vệ môi trường, giá thành vừa phải, tốc độ xe cao hơn xe đạp, kiểu dáng hiện đại... nên dần dần được sự tin dùng cao.
Tuy nhiên, KS Nguyễn Văn Ngô cho biết, loại xe này cũng có nhiều điểm hạn chế. Cụ thể, giới hạn tốc độ xe cao, lên tới 40 - 50km/h. Xe không có giảm xóc, lốp nhỏ, phanh kém... Cùng với đó, xe đạp điện cũng không quy định lứa tuổi sử dụng. "Xe đi tốc độ cao, không có giảm xóc, trong khi ổ gà như đường Việt Nam th́ ai đảm bảo an toàn? Chúng ta dễ dàng thấy những đứa bé mới chỉ lớp 5, lớp 6 cũng có thể chạy xe điện với tốc độ đến 25 - 30km/h mà không có ai giám sát", KS Nguyễn Văn Ngô cho hay.
Theo các chuyên gia, một yếu tố mất an toàn khác của xe đạp điện chính là điểm tăng ga. Khi xe dừng, tay ga và động cơ không có bất kỳ dấu hiệu nào đang hoạt động. V́ thế, việc trẻ nhỏ hay người đi không may tăng ga cũng khiến xe phóng vút đi.
Nhiều học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

Mũ bảo hiểm cần hạ chuẩn
Trước nguy cơ mất an toàn từ xe đạp điện, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Khoa học & Công nghệ đề nghị bổ sung quy chuẩn mũ bảo hiểm cho người đi xe đạp máy, bao gồm cả xe đạp điện.
Trước vấn đề này, ông Lại Huy Doanh, Cục Quản lư chất lượng sản phẩm hàng hóa (Bộ Khoa học & Công nghệ) cho rằng, hiện nay quy định của Luật Giao thông đường bộ ghi rơ, người ngồi trên xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cũng phải đội mũ bảo hiểm. Mũ bảo hiểm của xe đạp điện cũng phải đạt chuẩn, tức theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2: 2008/BKHCN, có gắn dấu hợp quy CR và ghi nhăn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhăn hàng hóa. V́ thế, Bộ GTVT đề xuất thế nào chưa rơ, nhưng việc bổ sung cần có thời gian để xem xét.


Ông Doanh cũng cho hay, khi đi kiểm tra sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, người bán hàng, người dân "phàn nàn" quy chuẩn Việt Nam đối với loại mũ bảo hiểm xe máy, xe gắn máy (bao hàm cả xe đạp điện) đều đang cao so với thực tế. Điều này khiến việc sản xuất, quản lư chất lượng mũ đạt chuẩn gặp nhiều khó khăn. Ví dụ, quy định phải đạt khi ngâm nước, nhiệt độ cao... chưa đến mức cần thiết. Đường Việt Nam kém, xe không đi tốc độ cao nên chỉ cần mũ chất lượng vừa phải, đội nhẹ nhàng là đủ.
Theo các chuyên gia, để giảm nguy cơ do xe đạp điện cần có sự vào cuộc, giám sát của nhiều bộ ngành; Giám sát từ chất lượng xe, tốc độ, đến giám sát người đi loại xe này đội mũ bảo hiểm...
Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tới 80 - 90% xe đạp điện đang lưu thông trên thị trường hiện nay là xe nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau. Do loại phương tiện này không phải làm thủ tục đăng kư, đăng kiểm như xe máy, không phải nộp phí đường bộ, việc nhập khẩu xe đạp điện chủ yếu dựa vào việc doanh nghiệp tự kê khai, khai báo nên thiếu sự kiểm soát về chất lượng, độ an toàn. Đến nay, các cơ quan chức năng cũng chưa ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể để quản lư loại h́nh phương tiện này.

Hiền Dung
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_3186%20mau_RKQO.jpg
Views:	32
Size:	209.4 KB
ID:	520123  
Old 09-27-2013   #2
huynhtrinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
huynhtrinh's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,795
Thanks: 193
Thanked 28 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 16
huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

dan bac' ky`ma`, khi? truong`son ma`, chi? hoc. dua`theo ma`thoi, dan tri' ha`noi. giong' khi?
huynhtrinh_is_offline  
Old 09-27-2013   #3
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,328
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Khỉ làm luật , luật của Khỉ Trường Sơn
cc4cc_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08821 seconds with 12 queries