Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 12-17-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Đại học Harvard náo loạn v́ tin bị cài bom

Sáng 16-12, trong khi đang chuẩn bị làm bài thi, sinh viên Harvard (TP Cambridge, Massachusetts, Mỹ) nhận được tin sơ tán gấp khỏi bốn ṭa nhà do có tin gài bom.

Sinh viên Harvard được lệnh sơ tán khi đang làm bài thi
Các ṭa nhà nhận được lệnh sơ tán gồm kư túc xá cho sinh viên năm nhất Thayer và 3 ṭa nhà học tập là Trung tâm khoa học, ṭa Sever và hội trường Emerson, đồng thời ngày thi cuối cùng của các sinh viên cũng đă bị hủy bỏ. Chiều cùng ngày, bốn ṭa nhà đă mở cửa trở lại cho sinh viên vào học, theo thông tin trên trang web ĐH Harvard .

Trước đó, Ban giám hiệu trường Harvard ban hành cảnh báo vào lúc 9 giờ (giờ địa phương) thông qua trang web, Twitter và e-mail và hệ thống tin nhắn nội bộ với nội dung như sau: “Một nguồn tin chưa được xác định báo rằng có chứa thuốc nổ tại bốn địa điểm trong khuôn viên trường: Trung tâm khoa học, Thayer, Sever và Emerson. Vui ḷng sơ tán khỏi các nhà trên ngay bây giờ”.

Trong vài giờ, đội bảo vệ phong tỏa sân trường, nơi được coi là trung tâm lịch sử của Harvard. “Để đảm bảo an toàn, ṭa nhà được sơ tán trong lúc chờ xác minh thông tin. Điều cốt yếu là Harvard cố gắng bảo vệ sự an toàn của sinh viên, giảng viên và các nhân viên”, trích thông báo.

Ngay sau đó, cảnh sát Cambridge đă có mặt và phối hợp cùng trường đại học nhằm hỗ trợ công tác điều tra của các quan chức bang và liên bang. Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama, cựu sinh viên Trường ĐH Harvard, đă được thông báo về t́nh h́nh.

Nhà trường sau đó đă thông báo trên mạng xă hội rằng họ đang sắp xếp lại kỳ thi và lên kế hoạch kiểm tra các ṭa nhà bị ảnh hưởng. Được biết, đợt thi cuối học kỳ đă diễn ra trong ṿng vài ngày nay và ngày thi cuối cùng (16-12) đă bị hủy bỏ.


Sinh viên Alexander Ryjik và Diego Abrahao cho biết giáo sư của họ đă phải giao nộp tập đề thi cho Cảnh sát Giáo dục Mỹ khi nhận được cảnh báo rời khỏi ṭa Emerson. “Thật phiền phức v́ bây giờ kỳ thi phải hoăn lại”, một sinh viên cho biết.

Harvard là một trong những trường đại học danh tiếng nhất thế giới với 6.700 sinh viên đại học và 14.500 sinh viên sau đại học. Jay Harris, trưởng pḥng đào tạo trường, cho biết nhiều sinh viên không những không sợ hăi mà c̣n rất vui khi ngày thi cuối cùng bị hoăn lại. “Sau khi nghe thông báo, các sinh viên bùng lên trong tiếng vỗ tay”, Jay Harris nói. Theo luật ở Mỹ, người tạo ra cảnh báo bom giả có thể đối mặt với án tù 20 năm.


L. Thoa (Theo US Today, BBC)
Nguoilaodong
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cua-da.jpg
Views:	153
Size:	110.5 KB
ID:	548353   Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	125
Size:	94.9 KB
ID:	548354  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.