Smartphone sẽ như thế nào trong thập kỷ tới? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Smartphone sẽ như thế nào trong thập kỷ tới?
Trong 10 năm tới, smartphone sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định vai tṛ quan trọng trong đời sống, thay đổi cách chúng ta mua bán, giao tiếp, hợp tác, giáo dục và đào tạo.

Smartphone đă làm nên một cuộc cách mạng trong công nghệ và thay đổi cuộc sống của con người. Không chỉ là một chiếc điện thoại, smartphone có chức năng như một chiếc máy tính thu nhỏ với kết nối đa phương tiện. Smartphone nhỏ gọn kết nổi mạng mạnh mẽ đă trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta.


Smartphone tương lai sẽ là thiết bị không thể thiếu.


Smartphone đă và đang thay đổi hàng ngày. Trong 10 năm tiếp theo, smartphone sẽ tân tiến hơn nhiều. Dưới đây là 5 xu hướng phát triển của smartphone, làm thay đổi cuộc sống của con người trong thập kỷ tới:

1. Smartphone trở thành trợ lư cá nhân của bạn

Sự ra đời của Siri (trợ lư thông minh của Apple) đă chứng minh sự tiên tiến của smartphone. Siri đă trở thành "trợ lư bỏ túi" của người dân Mỹ, giúp người dùng t́m kiếm trang web, tổng hợp các thông tin liên quan, đánh dấu thông tin quan trọng dựa trên những ǵ Siri biết về bạn.

Điên thoại biết bạn thích ǵ và muốn ǵ. Nó sẽ tự động tải những thông tin mà bạn sẽ quan tâm.

Đă qua rồi cái thời mà bạn nói chuyện với một giọng nói vô danh. Giờ đây trợ lư điện tử của bạn sẽ có khuôn mặt như người thật khi bạn nh́n vào màn h́nh điện thoại và nói chuyện.

Thậm chí, bạn sẽ thấy những người nổi tiếng và các nhân vật hoạt h́nh yêu thích trở thành trợ lư điện tử cho cả người lớn và trẻ em.

2. Smartphone sẽ không c̣n màn h́nh

Smartphone với màn h́nh lớn, độ phân giải cao sẽ không biến mất. Một xu hướng mới sẽ nổi lên và song song tồn tại: Smartphone không có màn h́nh.

Xu hướng này sẽ phổ biến trong thời gian tới v́ tính ứng dụng cao và tiết kiệm pin.

Smartphone lúc này sẽ giống như một món trang sức và sử dụng giọng nói để kích hoạt. Khi bạn kích hoạt thiết bị, bạn sẽ được kết nối với phần mềm hỗ trợ thông minh sử dụng điện toàn đám mây. Phần mềm này sẽ dùng lời nói cung cấp cho bạn thông tin chẳng hạn như hướng dẫn đường và trả lời email.

3. Tăng cường kết nối với đời sống thực tế

Hăy tưởng tượng một ngày, bạn đi du lịch sinh thái tới vườn quốc gia Mỹ chẳng hạn, bạn đưa chiếc smartphone của ḿnh lên chụp một tấm h́nh về ngọn núi trước mặt. Một ứng dụng kết nối đời sống thực tế (AR) sẽ hiển thị những thông tin về ngọn núi trong bức ảnh như tên ngọn núi, độ cao, độ đa dạng sinh học.


Ứng dụng này dựa trên dữ liệu GPS, la bàn kỹ thuật số và cảm biến chuyển động để phát hiện nơi bạn đang chụp ảnh.

Một ví dụ khác trực quan hơn. Bạn đang đi mua sắm trong một siêu thị lớn và bạn đang t́m kiếm một cửa hàng bán giày. Với AR, bạn chỉ cần nhấc chiếc smartphone của ḿnh lên và chụp h́nh các cửa hàng. Một ứng dụng của AR sẽ cho bạn tên của mỗi cửa hàng, các sản phẩm đang bày bán trong cửa hàng đó. Ứng dụng này đặc biệt hữu ích khi bạn mua sắm ở các cửa hàng lớn, chúng sẽ giúp bạn t́m đôi giày phù hợp với nhu cầu và túi tiền bằng cách thống kê loại giày theo thiết kế và mức giá.

4. Smartphone màn h́nh 3D và tŕnh duyệt web 3D không cần kính đặc biệt để xem

Thay v́ chỉ xem các trang web trên điện thoại một cách thông thường, bạn có thể đi vào tham quan các cửa hàng, triển lăm trên không gian 3D như bạn vẫn đang làm trên các thiết bị như Xbox. Bạn cũng có thể thấy các vật dụng trong cửa hàng nhảy ra khỏi màn h́nh, khiến bạn có cảm giác như đang xem món hàng trực tiếp tại cửa hàng.

Những trang web 3D sẽ mở ra cuộc cách mạng trong việc mua sắm.

5. Smartphone sẽ trở thành chiếc ví của bạn

Những chiếc ví da sẽ nhanh chóng bị thay thế bởi smartphone. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ sử dụng tiền mặt và thẻ tín dụng ít thường xuyên hơn. Chúng ta đă có NFC chip tích hợp trong điện thoại giúp gia tăng tốc độ giao dịch. Bạn chỉ cần đặt smartphone của ḿnh gần đầu đọc NFC và có thể thực hiện giao dịch.

"Hiện đại nhưng hại điện" là từ khóa khi nói về ích lợi của smartphone. Với t́nh trạng an ninh mạng đang báo động như hiện nay, ứng dụng này có khi sẽ trở thành "lợi bất cập hại".

Mặc dù iPhone đă cố gắng tung ra bảo mật sinh trắc học bằng dấu vân tay hay giọng nói , khuôn mặt. Tuy nhiên đó chưa phải là phương pháp an toàn 100% khi gần đây một nhóm hacker mũ trắng đă phá được bảo mật vân tay trên iPhone 5s, thậm chí c̣n đăng cả video lên YouTube.

Các nhà phát triển ứng dụng sẽ có rất nhiều việc để làm trong tương lai để mang đến cuộc sống không chỉ thuận tiện hơn mà c̣n an toàn hơn.

Phương Thảo
Theo CNN

Theo www.tienphong.vn
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-29-2013
Reputation: 36091


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	436316_480.jpg
Views:	323
Size:	99.8 KB
ID:	553061   Click image for larger version

Name:	436317_480.jpg
Views:	321
Size:	42.8 KB
ID:	553062  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,424 Times in 6,590 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-29-2013   #2
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

thế này th́ khó mà giật được điện thoại
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07182 seconds with 12 queries