Joseph Phan Bị 7 năm tù v́ biển thủ hơn $1 triệu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Joseph Phan Bị 7 năm tù v́ biển thủ hơn $1 triệu
SEATTLE – Hôm thứ Sáu (17-1-2014), một cựu kỹ sư của cơ quan tiện ích công cộng Seattle Public Utilities (SPU) đă bị kết án 7 năm rưỡi tù giam, v́ tội ăn cắp hơn $1 triệu Mỹ kim trong một trong những vụ biển thủ công quỹ lớn nhất tại quận King County.


Joseph Phan trong ṭa tháng 9, 2013.

Ông Joseph Phan, 47 tuổi, đă nhận tội trong tháng 9 năm ngoái, với 67 tội danh trộm cắp bậc một, v́ đă đưa vào trong trương mục riêng của ông những tấm ngân phiếu được gởi cho cơ quan tiện ích. Các công tố viên nói rằng ông đă sử dụng số tiền này để mua một số ngôi nhà, các tài sản cho thuê và những lô đất chưa cất nhà.

Các công tố viên quận King County đă lập luận rằng trường độ thời gian phạm tội, việc bị can lạm dụng ḷng tin cậy của công chúng, và số tiền liên quan, đều bảo đảm cho một bản án tù dài mấy năm một cách đặc biệt.

Ông Joseph Phan đă khóc lóc xin lỗi trong phiên điều trần tuyên án của ông, tại Ṭa Thuợng Thẩm Quận King County, nói rằng ông “rất đau ḷng” v́ những việc ông đă làm.

Ông Phan là một kỹ sư dân sự được SPU thuê làm việc vào năm 1995, và phụ trách cấp các giấy chứng nhận quyền dùng nước cho các chủ nhà và các công ty xây nhà, và nhận các khoản tiền thanh toán, theo các công tố viên cho biết trong các hồ sơ buộc tội.

Theo các công tố viên cho biết, ông Phan bắt đầu chuyển các ngân khoản ra khỏi cơ quan tiện ích vào đầu năm 2008, khi ông mở một trương mục mang tên ḿnh và “City of Sea” tại ngân hàng Bank of America.

Trong ba năm kế tiếp, ông đưa 70 tấm ngân phiếu của cơ quan tiện ích vào trong trương mục cá nhân của ḿnh, theo các công tố viên cho biết. Tính cho đến lúc ông bị bắt, theo cảnh sát và các công tố viên nói, Joseph Phan đă ăn cắp gần $1.1 triệu Mỹ kim.

Ông đă bị sa thải sau khi một cuộc kiểm tra kế toán, được thực hiện trong năm 2010 về các kiểm soát tài chánh của cơ quan tiện ích, phát giác Joseph Phan và năm nhân viên khác đă truy cập và ghi không đúng cách các trương mục cơ quan tiện ích của họ.

Một vụ lừa dối lớn hơn của ông bị phát giác, khi một công ty xây nhà gọi điện thoại cho một giám sát viên tại SPU, để hỏi xem một khoản tiền gởi đă được trả trước đó cho một dự án nay không c̣n tồn tại có thể được áp dụng cho một dự án xây nhà mới hay không, nhưng không có hồ sơ về tấm ngân phiếu ấy trong các trương mục của thành phố, theo các công tố viên cho biết.

Các nhà điều tra của SPU rốt cuộc đă t́m thấy các bản sao của hàng chục tấm ngân phiếu trong những hồ sơ dự án của Joseph Phan, và cuối cùng cảnh sát xác định rằng tất cả các ngân phiếu đă được gởi vào trương mục riêng của ông, theo các công tố viên cho hay.

Sau khi ông Phan bị bắt và bị buộc 70 tội danh trộm cắp bậc một và bậc hai trong năm 2012, cảnh sát đă tịch thu $220,000 Mỹ kim từ trương mục ngân hàng của ông.

Ông cũng bị tịch thu tiền trong quỹ hưu trí, những tín dụng đại học mà ông đă mua cho các con gái của ông, cùng những giấy chủ quyền của một số căn nhà ở và nhà cho thuê mà công tố viên nói là ông mua bằng tiền biển thủ.

Tổng cộng th́ ông đă trả lại khoảng một nửa số tiền mà ông đă lấy. Một công ty bảo hiểm đă bồi thường phần c̣n lại.

Về vấn đề bồi thường, ông Joseph Phan c̣n phải ra ṭa vào ngày 7 tháng Hai, v́ ṭa cần ấn định ông phải bồi thường lại bao nhiều cho công ty bảo hiểm.

Kể từ ngày ông bị sa thải và bị truy tố tội biển thủ, một nhà thờ Tin Lanh đă thường xuyên hỗ trợ tinh thần ông Phan, đồng thời kêu gọi ṭa án nhân nhượng với ông hơn v́ ông đă biết ăn năn hối lỗi về tội tham của ḿnh.

VD
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-21-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	JOSEPH%20PHAN.jpg
Views:	607
Size:	105.7 KB
ID:	564839  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-21-2014   #2
yar6rider
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 138
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 18
yar6rider Reputation Uy Tín Level 1
Default

Gian ma khong co ngoan. Bien thu, tham nhung hay nhan hoi lo o My nay khong co de dau, se co mot ngay bi bat. Bi tich thu luon tien huu tri ve gia ra tu cap dat ma an. Day khong phai nhu o VN. Mot con sau lam rau noi canh
yar6rider_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09351 seconds with 12 queries