Một gương mặt luật sư mới cho cộng đồng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một gương mặt luật sư mới cho cộng đồng
Philadelphia không có đủ luật sư Việt Nam chuyên môn phù hợp cho mọi nhu cầu pháp luật. Trong cộng đồng thương mại, chuyện lừa bịp, lật lọng nhau luôn xảy ra mà người gốc Việt thường là nạn nhân v́ nhiều người không biết cách t́m đến luật sư như thế nào.
Tâm lư chung của mọi người là ngại tốn kém và không muốn đối đầu về sự rườm ra của luật pháp Hoa Kỳ mà thực ra nhiều người Việt Nam cũng không mấy hiểu.



Luật Sư Huy Nguyễn - một địa chỉ văn pḥng luật song ngữ Anh Việt đáng tin cậy ở Philadelphia.
Thực tế, trong cộng đồng Việt Nam, người ta chỉ dựa vào một số văn pḥng đại diện luật sư của Mỹ nhưng đa số đều không phát huy được lợi ích cuối cùng.
Gần đây, qua sự giới thiệu của văn pḥng vật lư trị liệu Optimal Physical Therapy của Bác Sĩ Nguyễn B́nh, chúng tôi gặp một vị luật sư trẻ gốc Việt sinh trưởng tại Hoa Kỳ đang bắt đầu mở văn pḥng luật ở Philadelphia.
Với khả năng tiếng Việt trôi chảy, phong cách hoạt bát của một luật sư Mỹ mà tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ (Huy Nguyễn được sinh ra tại tiểu bang Lousianna, Hoa Kỳ), Luật Sư Huy Nguyễn sẽ đáp ứng được nhu cầu đến văn pḥng luật sư mà không cần phải mang theo thông dịch viên. Chỉ điều này thôi là đă tháo gỡ một chướng ngại tâm lư rất lớn cho phần đông người Việt chúng ta.
Tốt nghiệp từ đại học Drexel University's School of Law, quá tŕnh hoạt động của Huy Nguyễn c̣n là một lịch tŕnh trong sự hiểu biết về luật thương mại, luật về y tế, những vấn đề pháp lư về việc thuê mướn cơ sở kinh doanh trong cộng đồng thương mại.
Ở Philadelphia, khế ước trong buôn bán thường phát xuất từ khẩu khí và uy tín cá nhân - không có một quy định mượn tiền làm ăn nhất định như cộng đồng Hoa, Hàn. Thực tế do ḷng tin mù quáng vào nhau và hầu như nhiều người đều mù tịt về quy ước cho vay lăi nặng. Đến khi vỡ hụi, nhiều người chỉ c̣n biết ngồi khóc hoặc chỉ đem luật sư để hù dọa nhau như kiểu dọa kêu cảnh sát.
Lợi thế gốc Việt
Thực tế là việc dùng đến luật sư vẫn c̣n là một khái niệm ngoài tầm trong cộng đồng Việt Nam. Nhưng ở trong một trạng thái nắn gân nhau, ai cũng tin rằng đi luật sư Mỹ v́ họ nói tiếng Anh căi được trước ṭa. Thực sự, căi trước ṭa chỉ là một trong những biện pháp trong việc hành nghề luật. Thế c̣n những ǵ xảy ra trước đó th́ sao?
Luật Sư Huy Nguyễn c̣n có rất nhiều kinh nghiệm trong những vấn đề liên quan đến di trú, một đề tài rất quan trọng trong cộng đồng nhiều di dân mới như Việt Nam liên quan mật thiết đến cách vận hành tài chánh.
Nhưng trên hết, Huy Nguyễn là thế hệ con em sinh trưởng ở Mỹ, có quá tŕnh hoạt động và làm quen với văn hóa Việt Nam từ nhỏ. Với t́nh tự này, người Việt khi có nhu cầu về pháp lư đều có niềm tin khi gửi gắm hồ sơ cho những khúc mắc riêng biệt mang tính đặc thù của Việt Nam ví dụ như cho vay lấy lời hoặc mượn tiền không trả, văn hóa dùng tiền mặt, hôn nhân giả, ly dị giả bị điều tra.
Đă nhiều lần, báo Người Việt Đông Bắc được nhiều độc giả gọi tới như muốn tham vấn một vấn đề liên quan đến lợi ích cuộc sống. Có nhiều sự uất ức như không hài ḷng với bạn hàng (business partner), tức giận chủ nhà, thậm chí bất ḥa với người phối ngẫu. Đa số đều mong cầu tờ báo cho một giải pháp, một lối thoát rạch ṛi. Nhưng rồi, chúng tôi không thể nào giúp ích ǵ được v́ không quen biết luật sư và thế giới luật sư Hoa Kỳ cũng nhiều sự cứng nhắc, tốn kém.
Cá nhân chúng tôi và Người Việt Đông Bắc cũng có nhiều đề tài để theo đuổi về mặt luật pháp. Hôm gặp luật sư Huy Nguyễn th́ bỗng dưng như gặp vận hội v́ mọi vấn đề pháp luật trở nên quá lư tính và cần thiết.
Với kinh nghiệm của lối sống thẳng thắn của xă hội Hoa Kỳ cùng với t́nh tự của một thiện nguyện viên phục vụ lợi ích cộng đồng, Người Việt Đông Bắc tin rằng, Huy Nguyễn sẽ là một địa chỉ pháp luật tin cậy trong cộng đồng Việt Nam.
Luật sư yêu nghề
Tuy nhiên, đó chỉ mới phần nổi của Huy Nguyễn, về chiều sâu, anh c̣n là một cây bút có hạng trên các tạp chí luật pháp Hoa Kỳ. Thực sự, những bài viết sâu sắc và đầy chuyên môn bằng Anh ngữ đă đưa Huy Nguyễn đến với báo Người Việt Đông Bắc.
Chúng tôi cũng tin rằng, sự có mặt của văn pḥng luật này sẽ là một lợi ích cho cuộc sống của đồng bào Việt Nam tại Philadelphia.
Ngoài ra, quư thân chủ quảng cáo, quư nhân sĩ trong cộng đồng khi có những tranh chấp thiết thực về lợi ích, nếu bỏ qua được những chi phối về cảm xúc, có thể t́m đến văn pḥng luật sư Huy Nguyễn để t́m sự cố vấn thích hợp.
Ưu thế hành nghề song ngữ này sẽ mang lại lợi ích tối đa trong quá tŕnh tham gia tố tụng mà luật sư người Mỹ gốc Ư, gốc Do Thái cũng không thể nào có đươc.
Văn pḥng Luật Sư Huy Nguyễn đặt tại:
The Law Office of Huy Nguyen
124 Chestnut Street Suite 17
Philadelphia, PA 19106
Điện thoại: 215.925.1321

vn
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-28-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181437-Huy-4.jpg
Views:	216
Size:	22.6 KB
ID:	567528  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08132 seconds with 12 queries