Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 03-08-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 117,362
Thanks: 9
Thanked 6,122 Times in 5,110 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Thu Hằng bị dân tố cáo những ǵ?

Trong đơn tố cáo bà Đỗ Thị Thu Hằng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Sonadezi, đại biểu Quốc hội- người dân nêu rơ: là cán bộ Đảng viên cố ư làm trái pháp luật, gian dối xả thải bẩn gây ô nhiễm môi trường, gây thiệt hại nặng nề cây trồng, làm kiệt quệ đời sống người dân…
Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai ngày 7.3 đă nhận đơn tố cáo lần hai của người người dân bị thiệt hại do ô nhiễm của Sonadezi Long Thành, đối với bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Sonadezi, đại biểu Quốc hội, và Tổng giám đốc, Phó tổng Giám đốc Sonadezi Long Thành.
Nội dung tố cáo nêu rơ: là cán bộ Đảng viên cố ư làm trái pháp luật, gian dối xả thải bẩn gây ô nhiễm môi trường, gây thiệt hại nặng nề cây trồng, vật nuôi làm kiệt quệ đời sống người dân.
Theo đơn tố cáo, từ năm 2005 – 2011, Sonadezi Long Thành đă xả một khối lượng rất lớn nước thải chưa qua xử lư ra rạch Bà Chèo, khiến cây trồng, con nuôi của dân chết hàng loạt nhiều năm liền.
Tuy nhiên, trong những năm này, dù người dân đă rất nhiều lần làm đơn khiếu nại các cấp nhưng không được xem xét giải quyết.
Đến tháng 8.2011, việc xả thải bẩn của Sonadezi Long Thành bị Cục Cảnh sát môi trường bắt quả tang, th́ người dân mới bắt đầu có cơ sở yêu cầu công ty này bồi thường thiệt hại. Nhưng theo người dân tố cáo, việc bồi thường cũng chỉ chiếu lệ, không đầy đủ, thỏa đáng, và vẫn kéo dài đến nay.
Hơn 100 hộ dân bị thiệt hại trên thực tế, nhưng vẫn bị cho là nằm ngoài vùng ô nhiễm (do Viện Môi trường tài nguyên tính toán – sở Tài nguyên môi trường tỉnh Đồng Nai thuê).
Trước việc Viện Tài nguyên môi trường không thể trả lời được những lập luận của dân ở những thiệt hại thực tế trong tính toán, và có thừa nhận “phạm vi ô nhiễm trên bản đồ tính toán với thực tế có khác nhau”, theo những người dân tố cáo, việc UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản “kết quả tính toán phù hợp” là t́nh tiết có “dấu hiệu ngụy biện bao che cho việc làm sai trái của Sonadezi”.
Cũng theo đơn tố cáo của người dân, Công ty cổ phần Sonadezi, Sonadezi Long Thành là công ty làm kinh tế của UBND tỉnh Đồng Nai, một phần vốn nhà nước, một phần vốn cổ đông; cán bộ lănh đạo công ty là đại biểu Quốc hội, là Đảng viên, vậy tại sao lại cố ư làm trái pháp luật trong suốt một thời gian dài, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đến nay vẫn cố t́nh tránh nè tránh né bồi thường đúng cho người dân bị thiệt hại.
“Chúng tôi làm đơn tố cáo này khẩn thiết yêu cầu quư cơ cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét xử lư cán bộ cố ư làm trái pháp luật nêu trên một cách công bằng, nghiêm minh, đúng pháp luật và kỹ cương của Đảng. Đồng thời yêu cầu Sonadezi Long Thành sớm bồi thường thiệt hại cho người dân đầy đủ, thỏa đáng”, ông Lê Văn Hoàng, ấp 1, đại diện người dân bị thiệt hại nhưng bị cho là nằm ngoài vùng ô nhiễm, nói.
Được biết, trước đó, đơn tố cáo bà Hằng và lănh đạo Sonadezi Long Thành đă được gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được hồi âm.

Đơn tố cáo của người dân đối với bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Sonadezi, đại biểu Quốc hội.
THEO MỘT THẾ GIỚI


Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tocaobahang-600x263.jpg
Views:	8
Size:	92.0 KB
ID:	584477   Click image for larger version

Name:	dontocao.jpg
Views:	318
Size:	133.6 KB
ID:	584478  
Romano_is_offline  
Old 03-08-2014   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,356
Thanks: 0
Thanked 5,871 Times in 3,179 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 965 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

con khĩ cái nghị gật lợi dụng chức vụ đi làm chuyện ô uế
Minhrau_is_offline  
Old 03-08-2014   #3
huynhtrinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
huynhtrinh's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,795
Thanks: 194
Thanked 28 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 15
huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

can bo dang? vien moi' lam`duoc.
huynhtrinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.