Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-13-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 117,200
Thanks: 9
Thanked 6,121 Times in 5,109 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Máy bay MH370 bị giấu trong rừng rậm?

Đang xuất hiện giả thuyết chiếc máy bay bị chuyển hướng và khống chế để được dùng cho “mục đích khác sau này”

Các nhân viên điều tra Mỹ nghi ngờ chiếc máy bay chở theo 239 người mất tích của hăng hàng không Malaysia (MAS) đă ở trên không trung thêm khoảng 4 giờ kể từ thời điểm vị trí cuối cùng của nó được xác nhận.

Những câu hỏi mới

Lần cuối cùng tín hiệu máy bay xuất hiện trên màn h́nh radar là trước 1 giờ 30 phút ngày 8-3 (giờ địa phương), gần 1 giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur - Malaysia.

Theo báo Mỹ The Wall Street Journal (WSJ) ngày 13-3, căn cứ theo tốc độ bay của Boeing 777 th́ chiếc MH370 có thể bay thêm được hơn 4.000 km từ nơi mất tín hiệu, tức là đủ sức bay đến Ấn Độ Dương, khu vực giáp với Pakistan hoặc Mông Cổ, thậm chí là biển Ả Rập.


Hành tŕnh bí ẩn của chuyến bay MH370Ảnh: DAILYMAIL

Các quan chức an ninh và nhà điều tra hàng không Mỹ tin rằng máy bay đă bay tổng cộng 5 giờ, dựa trên dữ liệu được tải tự động về mặt đất từ các động cơ của máy bay theo chương tŕnh bảo dưỡng và giám sát định kỳ.

Được cung cấp bởi nhà sản xuất Rolls-Royce PLC, hệ thống giám sát lắp đặt trên động cơ máy bay sẽ định kỳ tự động gửi dữ liệu về t́nh trạng và hoạt động của động cơ cũng như độ cao và tốc độ của máy bay. Theo thỏa thuận bảo tŕ, MAS truyền dữ liệu về động cơ máy bay đến hăng Rolls-Royce sau mỗi 30 phút để phân tích xem có thay đổi khác thường giữa các chuyến bay hay không.

Theo WSJ, các quan chức chống khủng bố của Mỹ đang xem xét khả năng phi công hoặc một ai đó trên máy bay đă chuyển hướng nó đến một địa điểm chưa xác định sau khi cố t́nh tắt thiết bị phát đáp để tránh bị radar phát hiện.

Nếu quả thật kịch bản này xảy ra th́ câu hỏi là máy bay đă đi đâu và tại sao nó lại bay trong t́nh trạng như thế trong thời gian dài. Một giả thuyết đang được quan tâm là chiếc máy bay đă bị khống chế để dùng cho “mục đích khác sau này”. Dù vậy, giới chức Mỹ thừa nhận không chắc chắn máy bay có gặp nạn hay không.

Không từ bỏ nỗ lực t́m kiếm

Đài Tiếng nói nước Nga hôm 12-3 dẫn lời Giáo sư Vladimir Kolotov của Trường Đại học Tổng hợp Saint-Peterburg (Nga) cho rằng máy bay mất tích có thể bị sử dụng cho một cuộc khủng bố lớn.

Ông nhận định: “Có thông tin máy bay đă đổi hướng và hạ độ cao trước khi biến mất. Nó có thể hạ cánh xuống bất kỳ đường cao tốc nào, chất thêm thứ ǵ đó phục vụ cho một cuộc khủng bố, tương tự vụ 11-9-2001. Rừng rậm Đông Nam Á đủ chỗ để cất giấu máy bay”. Trước đó, Giám đốc Cục T́nh báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan cũng tuyên bố không loại trừ khả năng một vụ khủng bố.

Trong lúc này, chiến dịch t́m kiếm máy bay vẫn chưa mang lại kết quả. Nhà chức trách Malaysia hôm 13-3 cho biết không phát hiện được ǵ tại địa điểm mà vệ tinh Trung Quốc phát hiện 3 “vật thể trôi nổi khả nghi”. Dù vậy, Thủ tướng Trung Quốc Lư Khắc Cường khẳng định sẽ t́m kiếm đến cùng.

Báo Telegraph (Anh) dẫn lời ông David Gleave, cựu điều tra viên tai nạn máy bay người Anh và hiện là chuyên gia hàng không tại Trường ĐH Loughborough, nhận định nỗ lực t́m kiếm gặp khó khăn v́ các nước trong khu vực không sẵn ḷng chia sẻ thông tin về hoạt động của hệ thống radar quân sự.

Theo ông, hệ thống radar hải quân và radar quân sự đặt trên đất liền của các nước nằm gần địa điểm máy bay mất tích nhiều khả năng đă lần ra dấu vết song tiết lộ nó cũng tức là công khai năng lực quân sự - một vấn đề nhạy cảm trong một khu vực đang có căng thẳng về chính trị.

Trong cuộc họp báo chiều 13-3, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein khẳng định thông tin chiếc máy bay MH370 tiếp tục bay khoảng 4 giờ sau khi mất tín hiệu là không chính xác. “Lần cuối cùng Rolls-Royce nhận dữ liệu từ máy bay là 1 giờ 7 phút, khi đó mọi chuyện đều b́nh thường” - ông Hishammuddin nhấn mạnh.

Ông Hussein cho hay những h́nh ảnh vệ tinh của Trung Quốc bị công bố do sai sót và nước này đang cho điều tra. Ngoài ra, ông bác bỏ việc cảnh sát Malaysia khám nhà phi công và các cơ phó chuyến bay.

Có thể bị khống chế

Ông Nguyễn Thành Trung, nguyên Tổng giám đốc điều hành Vietnam Airlines đồng thời là người lái máy bay Boieing 777-200, cho biết nhà chế tạo Boeing có gắn thiết bị theo dơi động cơ máy bay theo chương tŕnh bảo dưỡng và giám sát định kỳ. Nhờ thiết bị này, dữ liệu được tự động tải về hăng sản xuất động cơ, cho biết máy bay bay bao nhiêu giờ, khi nào tắt động cơ... Nếu Boeing có dữ liệu máy bay vận hành tổng cộng 5 giờ th́ việc MH370 c̣n bay khoảng 4 giờ nữa kể từ khi biến khỏi màn h́nh radar không lưu là hoàn toàn có thể.

Đặt t́nh huống máy bay bị khống chế, chỉ cần có kiến thức sơ bộ về kỹ thuật là kẻ đột nhập buồng lái có thể tự tay ngắt các thiết bị liên lạc và để chế độ lái tự động theo hành tŕnh định sẵn hoặc điều khiển máy bay theo hướng khác mà không bị radar hàng không phát hiện, cho đến khi hết nhiên liệu mới dừng lại hoặc rơi xuống. Ở đây, điều ngạc nhiên là tổ lái không có bất cứ phản ứng ǵ, nhất là khi tất cả cửa buồng lái máy bay đều được gia cố sau vụ khủng bố 11-9-2011. Tiếp viên trưởng muốn vào buồng lái phải liên lạc trước qua điện thoại trên máy bay, đọc đúng mật mă hoặc gơ cửa đúng tín hiệu đă thỏa thuận.

Một chuyên gia hàng không cho rằng nhiều khả năng phi công bị bất ngờ trước người xâm nhập buồng lái nên không kịp bấm nút thông thoại với mặt đất khiến đài không lưu không nghe thấy bất cứ tín hiệu bất thường nào từ buồng lái. Để làm rơ khả năng này, bắt buộc phải t́m được máy bay, đọc thiết bị ghi âm buồng lái.

Trong khi đó, chiều 13-3, ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lư bay Việt Nam, cho biết vẫn chưa có thông tin ǵ mới trong ngày thứ 6 Việt Nam tham gia t́m kiếm.

“Việt Nam vẫn nỗ lực cùng các nước t́m kiếm máy bay MH370. Việt Nam triển khai 2 máy bay AN26 bay 3 chuyến, trực thăng Mi 171 bay 1 chuyến, 2 máy bay CASA-212 bay 2 chuyến và 7 tàu hải quân. Trung Quốc có 1 máy bay bay 1 chuyến; 2 máy bay của Singapore và Malaysia thực hiện 2 chuyến” - ông Gia nói.

T.Hà - C.Linh


Hoàng Phương
NLD
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15-chot-d4225.jpg
Views:	13
Size:	61.6 KB
ID:	586280  
Romano_is_offline  
Old 03-13-2014   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Có thễ là ác lai ác báo.... Chệt làm chuyện ác nhiều quá nên bây giờ phãi trã giá
WildCatAZ_is_offline  
Old 03-14-2014   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

đang ở campuchia...
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.