Đánh giá tablet phổ thông Samsung Galaxy Tab 3 Lite - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đánh giá tablet phổ thông Samsung Galaxy Tab 3 Lite
Galaxy Tab 3 Lite là mẫu tablet phổ thông tích hợp 3G đồng thời có thể gọi điện thoại với mức giá tốt trên thị trường. Qua trải nghiệm thực tế, Dân trí mang đến cho bạn đọc cái nhìn rõ ràng hơn về dòng sản phẩm này.

Thiết kế
Giống như các dòng sản phẩm của Samsung, Galaxy Tab 3 Lite được xây dựng dựa trên sự kế thừa, hình dáng của máy tương đồng với người tiền nhiệm Galaxy Tab 3. Điểm khác biệt duy nhất và được xem là một nâng cấp sáng giá cho thiết kế này là lớp vân giả da tựa như dòng sản phẩm cao cấp Galaxy Note 3 của Samsung.

Với lớp vân giả da, việc cầm nắm sản phẩm tương đối thoải mái, tạo độ bám chắc chắn cho sản phẩm trên tay khi sử dụng lâu và không bám vân tay cũng như bụi bẩn.
Về kích thước, phiên bản mới có độ mỏng 9,7 mm so và trọng lượng khá nhẹ dành cho một chiếc tablet là 307 gram. Hình dáng máy trông khá gọn gàng, vì vậy, người dùng có thể sử dụng máy trong một thời gian dài mà không tạo cảm giác mỏi, thậm chí có thể sử dụng ngay bằng 1 tay.


Tại khung viền của máy, Samsung tiếp tục đơn giản hoá các phím bấm cũng như các cổng kết nối trong thiết kế của sản phẩm. Họ trang bị 2 phím bấm vật lý chính là phím nguồn và phím âm lượng ở cạnh phải, các phím khá to dễ bấm và độ nảy tốt. Cạnh trái là khe cắm thẻ SIM cùng khe cắm thẻ microSD mở rộng bộ nhớ được che đậy kĩ càng bằng nắp đập. Ngoài ra, các cổng kết nối như sạc microUSB và ngõ ra âm thanh đều được đặt ở cạnh trên.


Ở mặt trước, máy vẫn sử dụng 3 phím bấm điều hướng quen thuộc của dòng họ Galaxy Tab, bao gồm một phím bấm Home cứng được cách điệu bằng lớp viền kim loại sáng, đi kèm là 2 phím bấm cảm ứng đặt hai bên với khoảng cách vừa phải. Các phím bấm này cho khả năng phản hồi tốt và khá nhạy.
Nhìn tổng thể, Galaxy Tab 3 Lite có thiết kế chắc chắn, mỏng nhẹ với nắp lưng chống bám bẩn và trơn tuột tốt, người dùng cũng dễ dàng sử dụng bằng 1 tay trong khoảng thời gian dài để đọc sách hoặc chơi game.
Màn hình
Máy dùng một màn hình 7 inch có độ phân giải 1024 x 600 pixel và mật độ điểm ảnh chỉ 170 ppi. Có thể nói rằng, với mật độ điểm ảnh này trên Galaxy Tab 3 Lite thì việc hiển thị hình ảnh của máy khá ổn.
Trong thử nghiệm, ở ngoài trời hay cả trong nhà tối, màn hình của máy được Samsung cân chỉnh cho phép hiển thị khá đẹp với màu sắc tốt, các icon thể hiện khá rõ ràng cùng góc nhìn rộng. Người dùng dễ dàng đọc sách hay xem phim dễ dàng một không có trở ngại nào. Qua thử nghiệm những ngày dài, Dân trí đánh giá Galaxy Tab 3 Lite có màn hình thể hiện tốt so với các sản phẩm cùng phân khúc.
Tính năng
ĐượcSamsung hướng vào phân khúc phổ thông nhưng không vì thế mà Galaxy Tab 3 Lite không có những tính năng vốn chỉ xuất hiện trên tablet cao cấp của hãng. Điểm nhấn trên chiếc MTB này chính là tính năng đa nhiệm, cho phép người dùng có thể thao tác đồng thời nhiều công việc cùng lúc giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian. Trải nghiệm cho thấy, tính năng này hoạt động trên máy khá trơn tru, có thể vừa xem video vừa check mail, lướt web, Facebook hay thậm chí là vừa chơi game vừa xem phim.
Khả năng chụp ảnh vẫn được Samsung duy trì trên Galaxy Tab 3 Lite với camera 2 Mpx phía sau máy, hỗ trợ nhận diện nụ cười, chụp panorama… cho phép chụp những bức hình có chất lượng đủ dùng để chia sẻ lên mạng xã hội hay gửi cho bạn bè qua email, tin nhắn.
Chụp thử những bức ảnh đầu tiên, máy cho chất lượng hình ảnh khá đẹp ở ban ngày nhưng ban đêm thì vẫn chưa được như mong đợi và máy cũng không được trang bị cảm biến ánh sáng. Nhưng với một MTB phổ thông, chúng ta cũng không đòi hỏi được gì nhiều.
Tung ra với 2 phiên bản Wi-Fi và 3G, nhưng riêng bản 3G có thêm tính năng gọi điện, nhắn tin. Dân trí trải nghiệm bản 3G cho thấy, máy có khả năng gọi điện như một smartphone thông thường với chất lượng cuộc gọi rất tốt, việc nhắn tin cũng khá nhanh chóng do máy có màn hình rộng.
Ngoài ra, với việc hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi, Bluetooth… Galaxy Tab 3 Lite vẫn được trang bị các tính năng cơ bản như lướt web, xem phim online, chơi game… Một loạt các ứng dụng cũng được Samsung cài sẵn như ghi chú, dịch vụ của Google… khá tiện lợi, đặc biệt là S Planner cho phép thiết kế và quản lý lịch làm việc một cách hiệu quả.
Hiệu năng
Chạy HĐH Android 4.2.2 Jelly Bean trên nền giao diện TouchWiz độc quyền, sự hỗ trợ của cấu hình khá ổn với VXL lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, GPU GC1000, bộ nhớ trong 8GB (có thể mở rộng tối đa 32GB). Máy hoạt động với hiệu suất được nhận xét là ổn định. Thử nghiệm việc lướt, bật, thoát hay sử dụng ứng dụng của PV Dân trí, máy lướt khá êm, tốc đổ mở ứng dụng tuy có độ trễ nhưng không nhiều. Đặc biệt nếu thử nghiệm với các game nhẹ, máy tỏ ra khá trơn tru nhưng nếu thử với trò Temprun 2, việc vào game khá lâu và việc load đôi khi vẫn thấy giật, trễ xảy ra.
Với nguồn pin lên tới 3600 mAh, Galaxy Tab 3 Lite được đánh giá là một trong những tablet giá rẻ có nguồn pin tốt hiện nay. Với nguồn pin này, người sử dụng máy không quá bận tâm bởi trải nghiệm cho thấy, thời gian làm việc bình thường của Galaxy Tab 3 Lite hơn 1 ngày đêm. Còn giải trí liên tục như xem phim, kết nối dữ liệu… vẫn cho thời gian hoạt động khoảng tầm hơn 7 giờ.
Kết luận
Bỏ qua những nhược điểm của một MTB phổ thông, Galaxy Tab 3 Lite là cái tên khá sáng giá cho phân khúc tablet dưới 5 triệu đồng đáng lựa chọn, đặc biệt là nhờ vào thiết kế cùng hiệu năng và một số tính năng hay mà máy đem lại.
Ưu điểm:
Hiệu năng tốt
Tính năng chạy đa nhiệm ấn tượng
Giá tốt
Nhược điểm:
Camera sau độ phân giải thấp
Không có camera trước
Thiếu cảm biến ánh sáng
Quốc Phan

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-25-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Tab3Lite-2-d1c2a.jpg
Views:	11
Size:	14.3 KB
ID:	591121  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06597 seconds with 12 queries